17. Ý tưởng tồi tệ một cách phi lý

3.3K 261 43
                                    

Beta bởi letterscent ('。• ᵕ •。')

===

Không ngờ giới trẻ ngày nay ghét xem mắt như vậy, Thẩm Chứng Ảnh để ý thấy không ít sinh viên nữ nghĩ tới chuyện tìm một nửa phù hợp để cưới trước khi tốt nghiệp. Ngay cả bản thân Thẩm Chứng Ảnh cũng vi phạm hiệp ước tiếp tục học lên cao cam kết với cha mẹ, vừa ra trường đã kết hôn sinh con.

"Định quay về thời cổ đại sao? Xem mắt? Có phải mấy năm nữa cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, cho bà mai đến nhà nói chuyện luôn đúng không. Hừ!" Hồ Lại không nuốt trôi được cơn giận, gần như là dùng mũi nói chuyện. "Em bao nhiêu tuổi? 25! Trời ạ, từng này tuổi mà phải nhảy xuống lấp hố phân hôn nhân sao. Không biết đây có phải mẹ ruột của em không nữa, mẹ kế còn không tới nỗi ác độc như vậy!"

"Có lẽ mẹ chỉ muốn giới thiệu em với nhà bên kia thôi".

"Vâng, đầu tiên giới thiệu làm quen, nếu bên kia vừa mắt mẹ sẽ giục em kết hôn sinh con nhanh nhanh, sinh một đứa rồi lại thêm một đứa, cứ thế lộ trình xuống suối vàng không trật khỏi một nhịp".

Thẩm Chứng Ảnh cạn lời, cảm thấy con bé này cứ nói quá, nhưng mà mỗi nhà mỗi cảnh, cô Thẩm cũng không thể phản bác. Thoạt nhìn đúng là Hồ Lại có vẻ lớn lên trong nhung lụa, còn thực tế thế nào người ngoài như mình không rõ được.

"Em thực sự không hiểu tại sao bố mẹ em luôn cho rằng ai cũng phải kết hôn. Đây không phải là bệnh sao?"

Thẩm Chứng Ảnh cười nhẹ, công tâm bênh vực các bậc phụ huynh một câu: "Có lẽ là vì bố mẹ muốn cho con cái một cuộc sống ổn định".

"Cho dù điều đó trái với nguyện vọng của con họ sao?" Hồ Lại lạnh lùng châm chọc, gạt laptop sang một bên. "Thời buổi này ly hôn khó khăn, em thấy không cần gì phải chui vào chỗ chết để giữ gìn ổn định".

Thật ra nhìn dáng vẻ ngang ngược coi trời bằng vung của Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh đã sớm đoán được cô không phải loại con cái ngoan ngoãn răm rắp nghe lời, mẹ bảo gì làm nấy.

Nhận ra vẻ nghi hoặc của Thẩm Chứng Ảnh, Hồ Lại cũng không giấu giếm, "Em có thể không đi, nhưng thái độ của mẹ sau đó rất khó chịu. Thế nào bà cũng cằn nhằn hồi đấy nuôi em khó khăn thế nào, nếu anh trai em còn sống chắc chắn sẽ hiếu thảo vâng lời, nói gì nghe đó chứ không phải suốt ngày chọc tức bà như em. Bao nhiêu năm qua vẫn chỉ có một kịch bản, em thuộc làu rồi".

"Em có một người anh đã mất sao?"

"À, nhắc đến cái này càng buồn cười hơn, nếu có thể tính nhau thai là người thì đúng là em có một ông anh".

Vẻ mặt Thẩm Chứng Ảnh thoáng trở nên kỳ lạ. Cô Thẩm không biết nên cười hay nên làm biểu cảm nào cho phù hợp.

"Không được, em nhất định phải giải quyết một lần cho xong". Nỗi bực dọc kéo đến nhanh mà tan cũng nhanh, xả vài câu là đã hả giận rồi. Hồ Lại đứng dậy chỉnh lại quần áo, "Giáo sư Thẩm, cô muốn cười thì cứ cười đi, không phải khách sáo".

Khóe miệng Thẩm Chứng Ảnh hơi giương lên nhưng cô không cười, bởi vì ngay sau đó cô cười hết nổi.

Hai mắt Hồ Lại sáng lên, ngồi xổm xuống vịn lấy đùi cô Thẩm: "Em có cách rồi giáo sư Thẩm. Chỉ cần dẫn ai về ra mắt, nói với mẹ rằng em có lựa chọn của chính mình thì không phải là được rồi sao. Hay là cô giả vờ làm bạn gái của em đi!"

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ