68. Phạm quy, phạm quy!

3.8K 269 19
                                    

Cho đến nay, hầu như Hồ Lại luôn là người nói về cảm xúc và suy nghĩ của mình, rất hiếm khi thấy Thẩm Chứng Ảnh chia sẻ.

Về phía Thẩm Chứng Ảnh, cô Thẩm dành phần lớn thời gian cho việc vật lộn và chìm đắm trong mớ cảm xúc hỗn độn của mình.

Hầu hết những giai đoạn mà Thẩm Chứng Ảnh đã trải qua đều từa tựa như nhau, một mình đối mặt với mọi thứ, một mình chấp nhận hết tất cả.

Thuở bé, cha mẹ cô chỉ đặt ra chỉ tiêu, giáo điều rập khuôn cứng nhắc, cho dù hai đứa con có nói gì, cuối cùng đều biến thành lỗi của cô và Thẩm Chứng Huy. Dần dà, hai người bọn họ bắt đầu che giấu suy nghĩ và cảm xúc của mình, bởi vì dưới mái nhà ấy, cảm xúc là thứ không được phép tồn tại.

Đến khi vào cấp ba rồi bước lên đại học, không còn ai bắt nạt Thẩm Chứng Ảnh nữa, nhưng cô vẫn rất khó khăn trong việc kết nối và chia sẻ cảm xúc, huống hồ gì là những việc khác. Bí mật nho nhỏ trong lòng khiến Thẩm Chứng Ảnh luôn cảnh giác và cẩn thận từng phút từng giây, nó nhắc cô nhớ rằng cô phải che giấu thật kỹ, giấu đến kín bưng, cho dù đối phương có là ai cũng vậy, có thể mới không tồn tại bất cứ nguy cơ bại lộ nào.

Sau đấy vụ việc Đặng Nhan Tịch biến không thành có càng khiến Thẩm Chứng Ảnh ý thức được tầm quan trọng của việc che giấu bản thân. Lúc đó cô đã là một người vợ và một người mẹ, luôn phải đảm bảo làm sao để phù hợp với dòng chảy và những tiêu chuẩn khắt khe mà xã hội đặt ra, chỉ khi không có bất kỳ tin đồn hay lời ong tiếng ve nào bủa vây thì mới an toàn thoát thân. Vào lúc đấy, chỉ cần nghe phong thanh một tẹo gì về đồng tính thôi thì cũng e là khó sống cho yên ổn được.

Tôn Thư Tuyết có quan hệ tốt với Thẩm Chứng Ảnh, cũng rất quan tâm và hay hỗ trợ cô, nhưng Tôn Thư Tuyết cũng là một thành phần thuộc về dòng chảy xã hội, chính vì thế Thẩm Chứng Ảnh không dám mạo hiểm, kể lể về bản thân mình cho bạn nghe.

Trong số vô vàn những thứ làm chúng ta đau đầu, vấn đề của người khác là một chuyện, còn "tôi có một người bạn đang có vấn đề này chưa biết giải quyết thế nào" lại là một chuyện khác.

Cũng giống những bộ quần áo mà hàng ngày Thẩm Chứng Ảnh mặc đi dạy, trên phương diện tình cảm, cô chọn cách thu mình lại kín bưng như hũ nút, rất hiếm khi thổ lộ cảm xúc của mình với ai.

Có thể không phải Thẩm Chứng Ảnh không nghĩ đến việc chia sẻ, nhưng trong quá trình đánh mất chính mình xảy ra âm ỉ suốt một thời gian dài, Thẩm Chứng Ảnh dần quen với việc giữ khoảng cách với mọi người, đó cũng là nguyên do khiến cô luôn xa cách và bị tách biệt khỏi tập thể.

Những gì Hồ Lại biết đều dựa vào cảm nhận và suy đoán của chính Hồ Lại, những suy đoán đầy mông lung mơ hồ.

Lần duy nhất mà Thẩm Chứng Ảnh nghiêm túc bộc lộ cảm xúc của mình cũng chính là lần chị ấy nói chia tay, còn lại thì chưa từng có lần nào chị ấy tâm sự nhiều như hôm nay, mặc dù những gì Thẩm Chứng Ảnh nói khiến Hồ Lại không biết nên cười hay nên giận.

Không phải là không cảm động, không phải là không mềm lòng.

Nhưng Hồ Lại tự nhủ với bản thân rằng mình phải kiềm chế.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ