Beta bởi EscentricT ₍ᐢ. ̫.ᐢ₎
===
Hôm sau, Hồ Lại còn tưởng rằng mình sẽ ngủ thẳng giấc đến khi nào tự tỉnh dậy mới thôi. Cho đến khi nghe thấy tiếng gà gáy quen thuộc, cô hốt hoảng mở mắt ra, tưởng bản thân đang ngủ quên trong lớp của Thẩm Chứng Ảnh.
"Fuck, sao mình lại ngủ quên mất rồi".
Trước mặt chỉ hiện ra bức tường màu be ấm áp cùng chiếc chăn bông êm ái, người đáng lẽ phải nằm bên cạnh vội cầm cốc nước chạy đến tắt điện thoại.
"Xin lỗi, là chuông báo thức của cô. Em ngủ tiếp đi". Cùng với câu xin lỗi đó là mùi kem đánh răng bạc hà đặc trưng của buổi sáng.
Sau khi tốt nghiệp, rất hiếm có buổi sáng nào Hồ Lại ở chung với người khác như thế này. Cô đưa tay lên dụi dụi mắt.
"Lời thoại này sai rồi. Giáo sư Thẩm, lẽ ra cô phải nói trời sáng rồi, gà cũng gáy, mau thức dậy nhanh đi thôi mới đúng chứ?"
Bây giờ Hồ Lại đã hiểu vì sao mỗi lần Thẩm Chứng Ảnh gọi mình dậy đều có thể thuận tay mở tiếng gà gáy chói tai lên ngay, hóa ra đây là chuông báo thức thường ngày của giáo sư Thẩm.
Hôm qua cô ấy còn bào chữa cái gì cơ?
Dị biệt, biến thái. Hừ, cái này không phải biến thái thì là gì nữa.
"Vậy em mau dậy đi nào".
"Hong~" Hồ Lại ngã ngược về sau nằm phịch ra giường, lấy chăn che đầu lại.
"..."
Thẩm Chứng Ảnh thề có trời, nếu con trai cô giở giọng điệu này, cô nhất định xốc chăn lên đánh cho nó một trận.
Nhưng đây lại là con gái nhà người khác.
Thôi, vuốt mặt phải nể mũi, mình không hơi đâu dạy dỗ con cái giúp ai, tốn công vô ích.
Thực lòng mà nói, cảm giác sáng ra vừa mở mắt tỉnh dậy đã phát hiện có người nằm bên cạnh quá là... thử thách trái tim.
Ngồi vào bên giường uống cốc nước ấm đầu tiên trong ngày, Thẩm Chứng Ảnh thuận miệng hỏi: "Em định đi đâu tiếp? Ngày kia cô phải quay trở về dạy rồi".
Tiếng cười của cô gái trẻ vọng ra từ trong chăn. Cười một lát, Hồ Lại mới xốc chăn lên, nói: "Ngại quá, ngày mai em còn phải đi làm. Lần sau để em xin nghỉ phép dài ngày rồi chúng ta bỏ trốn xa hơn một chút".
Thẩm Chứng Ảnh đỏ mặt.
Trời đất chứng giám, cô Thẩm chỉ muốn dặn dò Hồ Lại đừng đi quá xa cũng như nhớ xem chừng thời gian, chứ nào có muốn mở đường cho Hồ Lại chạy tít mù khơi.
Hồ Lại rất hiểu biết chừng mực, chỉ thưởng thức vẻ mặt xấu hổ của giáo sư Thẩm trong chốc lát rồi nói: "Tuần trước cô nói chuyện với chủ tịch Dương đến đâu rồi, sắp tới cô còn ghé đến công ty chơi nữa không?"
"Chơi cái gì mà chơi, đó là công việc".
"Phải phải, công việc công việc. Lần sau chúng ta chui vào trò chơi trốn đi xa một chút được không, lỗ đen vũ trụ thì thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch