Beta bởi YourThw ('ε` )
===
Ý định ban đầu của Thẩm Chứng Ảnh là muốn khuyên Hồ Lại bỏ cuộc.
Đâu ai thích bị nói tới nói lui mãi. Một đằng vồn vã, còn một đằng cứ hờ hững như không thì ai mà chẳng bực bội nản lòng, đúng không.
Có ngờ đâu lại đổi lấy một lời tỏ tình chém đinh chặt sắt của Hồ Lại.
Trước đây con bé còn sử dụng chiến thuật đi vòng quanh, nói một nửa chừa lại phân nửa. Giờ thì hay rồi, hùng hồn tuyên bố em thích cô.
Nếu đây là người mình ghét thì đã dễ dàng nói cảm ơn, có điều cảm xúc của cô không liên quan gì đến tôi.
Nhưng đây lại là Hồ Lại.
Ai mà đỡ cho được?
Thẩm Chứng Ảnh rầu rĩ.
Dưới ánh đèn mờ ảo trong đêm đầu đông, đôi môi cô gái trước mặt ửng hồng, chỉ cần mình đồng ý là có thể hôn lên bất cứ lúc nào.
Thẩm Chứng Ảnh cho rằng mình đã quán triệt tư tưởng hoàn toàn, quyết tâm giữ khoảng cách với người kia càng xa càng tốt, không để cho ai quấy rầy ai; nhưng khi đối mặt với Hồ Lại cô Thẩm vẫn cảm thấy vô cùng bối rối.
Mỗi khi ở cùng với Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh thường xuyên có cảm giác ngẩn ngơ, đây là đâu tôi là ai, tôi đang định làm gì vậy.
Chán hết chỗ nói.
Hồ Lại vẫn nắm khư khư ngón tay của Thẩm Chứng Ảnh, ánh mắt nóng rực như muốn hỏi cho ra lẽ mới thôi.
Cực kỳ thử thách sức mạnh ý chí.
Nếu Thẩm Chứng Ảnh đủ yếu lòng, cô có thể ôm Hồ Lại vào lòng hoặc lấy cớ dẫn Hồ Lại lên nhà trú mưa; còn nếu như đủ mạnh mẽ, cô có thể dứt khoát nói vĩnh biệt không hẹn ngày tái ngộ. Phiền toái nhất là cứ nửa vời như thế này, ngang không được mà dọc cũng không xong.
Thẩm Chứng Ảnh đành phải cởi khăn quàng cổ ra rồi choàng lên cho Hồ Lại.
"Khuya rồi, trời lại lạnh, em mau về đi thôi".
Dầm mưa chạy đến Đại học H chỉ để đón mình đi dạy về, Thẩm Chứng Ảnh cảm thấy không đáng giúp Hồ Lại. Cô Thẩm định khuyên Hồ Lại lần sau không cần đến, nhưng cô thấy có nói con bé cũng không nghe. Hồ Lại sẽ bày ra đủ mọi lý do của Hồ Lại, em nhớ cô, em muốn gặp cô, cho dù mưa to em cũng mặc.
Thẩm Chứng Ảnh thở dài, tiễn Hồ Lại về không xong, mà bảo Hồ Lại lên lầu ngồi cũng không ổn.
Dường như hiểu được sự khó xử của cô Thẩm, Hồ Lại phì cười, cố ý hít hít chiếc khăn của mình rồi nói: "Ngày mai em mang hết khăn quàng cổ ở nhà sang cho cô nhé".
"Để làm gì?"
"Cô dùng vài ngày rồi trả lại cho em. Thế thì mỗi lần em quấn khăn đều giống như được cô ôm vào lòng. Khi nào trên khăn bay bớt mùi của cô đi rồi, cô lại choàng lên lần nữa..."
"Im mồm im mồm". Thẩm Chứng Ảnh giơ tay bịt miệng Hồ Lại, không muốn nghe thêm một chữ nào nữa. Bất thình lình, cô Thẩm thấy lòng bàn tay mình hơi nhột lại còn hơi ươn ướt nên vội vàng rụt tay lại. "Đừng nghịch, cô chưa rửa tay đâu".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch