54. Cuộc đối đầu hỗn loạn giữa hai phe (2)

3K 249 33
                                    

Beta bởi YourThw ( ˘͈ ᵕ ˘͈♡)

===

Tết Dương lịch rơi vào cuối tuần, do COVID-19 không tiện việc đi lại nên họ hàng người thân chỉ có thể gửi biểu tượng cảm xúc trên group WeChat rồi hẹn nhau dịp khác sẽ về tụ tập.

Năm mới bắt đầu bằng bữa cơm tân niên, gia đình Hồ Lại cũng không ngoại lệ. Hôm qua bên nhà mẹ của Vương Phương Viên làm hai mâm, hôm nay đến lượt nhà Hồ Dược đãi hai mâm, Tết Dương lịch mà hoành tráng như Tết Nguyên đán vậy.

Dạo này Hồ Lại bị cuốn vào vòng xoáy yêu hận dai dẳng với Thẩm Chứng Ảnh, công việc cũng bù đầu hơn nên ít về nhà hẳn.

Vương Phương Viên và Hồ Dược nói thầm với nhau, cả hai đều lo con gái vẫn còn giận vụ xem mắt.

Vương Phương Viên sẵng giọng, "Xem mắt từ tận đời nào mà con gái ông vẫn còn ghim tôi, bây giờ nó trưởng thành, cứng cáp đôi cánh rồi, giỏi giang quá nên đâu cần người mẹ này nữa, giận dỗi tôi cũng phải thôi".

Hồ Dược vừa an ủi vợ vừa tranh thủ từng chút để nói đỡ cho Hồ Lại: "Phương Cầm cũng bảo dạo này Lai Lai bận còn gì. Cuối năm công việc lúc nào mà chẳng nhiều, chưa kể con bé còn tập trung cho sự nghiệp nữa, tuy tôi cũng rầu lắm nhưng phải chấp nhận một sự thật là con gái mình trưởng thành rồi. Riêng cái chuyện lần trước, nể mặt bà Lai Lai mới miễn cưỡng đi. Không phải tôi nói chứ thằng nhóc kia kém quá. Đàn ông gì mà tồ, không có điểm nào nổi trội đặc sắc, đừng nói là đi lạc, giả vờ nhét thằng ấy vào chỗ nào đông đúc một tí là đảm bảo khỏi tìm ra nó. Lại thêm bà mẹ như con gà hấp hèm, ai mà chịu cho nổi".

"Thì tôi có bảo tôi ưng nhà bên đấy đâu".

"Con cái lớn rồi, nó có chính kiến riêng của nó, lần trước bà cũng nghe rồi đấy, có vẻ như con gái mình không định có con, thế thì kết hôn cũng không có ý nghĩa gì. Không phải con gái tôi mà tôi khen đâu, nhưng Lai Lai nhà mình muốn lấy chồng lúc nào, ở đâu mà chẳng được. Bây giờ khác xưa nhiều rồi, con gái có sự nghiệp nó đâu thèm đi tìm người yêu nữa, con trai làm gì được cái quyền đấy".

"Biết rồi biết rồi". Không biết Hồ Lại đổ bùa mê thuốc lú gì cho Hồ Dược mà từ lúc đi xem mắt tới giờ, ngày nào ông cũng nhai đi nhai lại bên tai vợ, Vương Phương Viên đến phát phiền với đức ông chồng. "Nghĩ cho con gái quá nhỉ, tôi còn không nghĩ được tới mức như ông, thế này thì cha mới là người sinh ra nó".

"Đâu có đâu có. Bà sinh chứ, bà sinh chứ". Hồ Dược cười ha hả, "Tôi làm gì có bản lĩnh lớn cỡ vậy".

Mỗi lần họ hàng tề tựu về ăn cơm, đa phần câu chuyện chỉ xoay quanh chủ đề chính trị, chuyện làm ăn, lập gia đình hoặc nuôi dạy con cái, nhân tiện so sánh rồi tâng bốc lẫn nhau chứ ít khi nào có ngoại lệ.

Giống như nhiều người trẻ đồng trang lứa khác, Hồ Lại không có hứng thú với bất cứ đề tài nào. So với nhiều nhà có thói quen đem con cái ra so sánh, Hồ Lại vẫn còn may mắn chán. Hồ Dược và Vương Phương Viên không ham khoe lố, cũng không phóng đại khuyết điểm của con ra chê bai trước mặt mọi người, cùng lắm chỉ bảo dạo này con bé quá bận chứ không trách cứ gì thêm.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ