24. Dần thành thói quen

3.4K 260 28
                                    

Beta bởi @EscentricT (*ᴗ͈ˬᴗ͈)ꕤ*.゚

===

Không tính trà chiều và bữa khuya, đa phần một ngày chúng ta ăn cơm ba cữ. Sau khi dùng bữa trưa Thẩm Chứng Ảnh mua hộ, Hồ Lại hợp tình hợp lý mời cô Thẩm đi ăn tối đáp lễ.

"Chiều nay tan làm sớm, chúng ta đi ăn lẩu được không giáo sư Thẩm? Chịu khó đi ngay thì không cần xếp hàng. Cô thấy lẩu Trùng Khánh cay thế nào?" Đang ăn trưa dở chừng, Hồ Lại đã bắt đầu tính toán cho bữa tối.

Lời đề nghị tràn đầy cám dỗ. Hai mắt Thẩm Chứng Ảnh sáng lên nhưng chưa trả lời ngay.

"Sao thế ạ, tối nay cô có hẹn à?"

Tối thứ sáu thường là thời điểm mọi người hẹn hò tụ tập, hàng người đứng chờ trước các nhà hàng quán ăn cũng xuất hiện sớm hơn bình thường nhiều. Lý thuyết là vậy, nhưng Hồ Lại không thích đi đâu vào thứ sáu. Làm việc cả tuần vất vả còn phải chen chúc với một rừng người, thế có khác nào lao động khổ sai.

Được rồi, đây cũng là một trong những bằng chứng bạn trai cũ dùng để chứng minh rằng tình cảm cô dành cho đối phương chưa đủ lớn, cũng không quan tâm cậu ta là bao.

Hồ Lại lại cảm thấy điều này thể hiện rất rõ phẩm chất tốt đẹp của mình, rằng cô không phải loại người luôn kè kè người yêu như hình với bóng.

Chỗ này xin phép được giải thích cặn kẽ một chút. Hệ thống làm việc ban đầu được quy định là bảy ngày rồi xuống sáu, và bây giờ là năm ngày một tuần. Có đầy đủ lý luận khoa học vững chắc chống lưng cho tính đúng đắn của quá trình thay đổi này. Nếu chỉ làm việc mà không nghỉ ngơi thì người lao động chân tay dễ bị chết yểu, người lao động trí óc dễ bị suy kiệt tinh thần. Mà hẹn hò còn đòi hỏi nơron não phải hoạt động rất tích cực, chưa kể còn tiêu hao sức lực với cường độ không kém gì lúc làm việc thông thường. Khi đã kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần thì quả thật không cần phải miễn cưỡng gặp mặt làm gì đúng không?

Đồng nghiệp Chu Hoài Nghi nghe cô giảng giải xong, hai người đơ mặt nhìn nhau, nhìn nhau không nói nên lời.

Tiết trời chuyển lạnh mà được ăn một nồi lẩu cay nóng nghi ngút khói thì còn gì bằng. Thẩm Chứng Ảnh bị lời mời kia cám dỗ, mắt thường cũng nhìn ra cô ấy lưỡng lự đến mức nào.

Loay hoay đâu đó tầm một phút, Thẩm Chứng Ảnh mới miễn cưỡng từ chối, "Tối nay không được. Cô không có hẹn ai, nhưng không thể ngày nào cũng hốc lia hốc lịa. Buổi trưa và tối hôm qua đã ăn quá nhiều rồi, hôm nay lại nạp đồ ăn tiếp thì quả thật hết sức có lỗi với bản thân. Em còn trẻ không sao, chứ quá trình trao đổi chất ở người lớn tuổi diễn ra chậm, một khi tăng cân sẽ rất khó xuống".

"Trẻ thì trẻ, nhưng ăn cho lắm vào thì cũng có chuyện đấy ạ". Hồ Lại sửa lời cô Thẩm, "Điều phiền phức nhất khi béo lên là quần áo bị chật, mua đồ mới rất tốn tiền".

"Cho nên em đừng dụ dỗ cô nữa......" Nhận thấy khóe miệng Hồ Lại hơi nhếch lên, Thẩm Chứng Ảnh biết ngay con bé này lại sắp sửa phun ra mấy câu trêu ghẹo hết sức cợt nhả, vì thế cô vội vàng chữa cháy, "Đừng dụ dỗ cô ăn này uống kia nữa, cô sẽ béo lên mất. Hơn nữa chẳng phải em từng bảo tôi đây ăn mặc quê mùa che trời lấp đất sao? Không sợ ảnh hưởng khẩu vị của em à?"

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ