41. Ngược dòng thời gian quay về quá khứ

3.3K 245 18
                                    

Beta bởi YourThw (●'◡'●)

===

Mùa đông ở Thượng Hải lạnh lẽo âm u, ban ngày chỗ nào có nắng chiếu đến còn đỡ, những chỗ ánh sáng mặt trời không lọt tới được là lạnh thấu xương. Thảo nào người ta hay nói cái rét phương Bắc chỉ là rét mướt ngoài da, còn cái rét phương Nam mới thật sự phá tan nội công triệt để. Mất máu chưa tính là gì, gây nên nhiều chấn thương khác mới là điều đáng nói, chẳng hạn như cướp đi lá chắn bảo vệ sự tỉnh táo của não bộ.

Trên đường đi, gió càng quất vào mặt bao nhiêu, người ta càng nhớ nhung căn nhà ấm áp bấy nhiêu. Không chỉ vì không khí ấm sực bên trong căn nhà, mà còn vì nơi đó có sự hiện diện của người nào đó. Mỗi khi ở cùng cô bé ấy, lúc nào mình cũng có cảm giác thư thái thoải mái, không một chút gượng gạo, chưa kể còn rất yên tâm. Khoảng thời gian ở nhà Hồ Lại luôn trôi qua quá nhanh, nhanh đến mức làm mình tiếc rẻ.

Về đến nhà, đèn trong bếp sáng trưng, Giang Ngữ Minh đứng chờ sẵn ngoài cửa. Thẩm Chứng Ảnh còn đang mê man không biết hôm nay thứ mấy, nhìn thấy con, cô Thẩm kinh ngạc hỏi: "Hôm nay là thứ mấy, sao con lại ở nhà?"

Giang Ngữ Minh cười bất lực, dùng giọng phiên dịch viên nói: "Ôi, lạy Chúa tôi".

Thẩm Chứng Ảnh vỗ trán, "À, chủ nhật! Ngày giờ của mẹ dạo này lộn xộn quá đi mất, hôm nào không có tiết là chả biết hôm đó thứ mấy nữa". Nói lộn xộn cũng không hẳn. Thời gian biểu của cô Thẩm phụ thuộc vào chương trình giảng dạy, không có sự phân chia rõ rệt giữa ngày làm và ngày nghỉ.

Giang Ngữ Minh không cần phải cuối tuần nào cũng về nhà, chỉ là gần đây cậu ta phát giác hành tung mẹ mình bất định, số lần ra khỏi nhà tăng vọt, rất chi là khả nghi. Người bình thường đi chơi vào dịp cuối tuần là chuyện hoàn toàn bình thường, nhưng với cương vị là một trạch nữ, tần suất vi vu dày lên liên tục kiểu này thì chắc chắn là có vấn đề. "Trông mẹ vui thế. Mẹ có hẹn à?"

"Đúng vậy, có hẹn. Còn anh, không đi hẹn hò gì à? Trông mặt dài y như trái khổ qua".

"Mẹ đi đâu vậy?"

"Công viên hải dương".

"Cái gì?" Giang Ngữ Minh thảng thốt, "Mẹ còn chưa đưa con đi công viên hải dương bao giờ! May mà trường có tổ chức tham quan ở thủy cung đối diện Đại học H!"

"Đi tham quan với trường rồi còn muốn tôi đưa anh đi nữa làm gì. Mẹ cũng mới lần đầu tới đó thôi, người khác đưa mẹ đi".

"Á à, ai? Ai? Thằng cha nào lại đưa mẹ của con đi công viên hải dương thế này? Chắc chắn là đang có mưu đồ đen tối!"

Từ khi nào đi xem sinh vật biển lại bị suy diễn thành có mưu đồ đen tối vậy?

Thẩm Chứng Ảnh lười biếng vươn vai xoay cổ, nhác thấy vẻ mặt tị nạnh của con trai, cô Thẩm hỏi: "Sao rồi, chưa làm hòa với bạn gái à?"

"Bọn con không cãi nhau". Giang Ngữ Minh ngăn Thẩm Chứng Ảnh lại, không cho cô Thẩm về phòng, "Mẹ đừng giả bộ đánh trống lảng".

"Không có thằng cha nào hết, dù gì cũng không giống như con đang nghĩ đâu. Chuyện gì mình không thích xảy ra với mình thì đừng làm vậy với người khác, bây giờ mà mẹ tra hỏi con đi đâu, đi với ai thì con cũng bực, đúng không?"

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ