100. Đừng coi thường người làm nghề giáo

2.1K 147 47
                                    

Chuyện Tiền Thanh chú ý đến Thẩm Chứng Ảnh hoàn toàn tình cờ, xét cho cùng, người phải chịu trách nhiệm chính là Hồ Lại.

Lộ trình tan làm của Tiền Thanh rất cố định, từ công ty ra ga điện ngầm, một con đường đó, một lối vào đó, một thang máy đó, một toa tàu đó, gần như di chuyển theo bản năng không cần suy nghĩ. Nếu hôm nào không làm thêm giờ, có khả năng Tiền Thanh sẽ gặp Hồ Lại – người cũng không có thói quen làm thêm giờ – ngồi tàu điện về nhà.

Năm ngoái khi chưa xảy ra dịch, người dân không cần đeo khẩu trang nơi công cộng. Hồ Lại lại sở hữu ngoại hình nổi bật khiến người khác khó quên.

Tiền Thanh để ý Hồ Lại cũng bởi thằng con trai không nên hồn của bà. Hai mươi mấy tuổi đầu mà chưa có mảnh tình vắt vai, nói trắng ra thì, nếu nó không do bà sinh ra, giả sử bà là con gái thì cũng không muốn quen một đứa như Thẩm Duệ. Tuy con bà đang độ phơi phới, nhìn cũng không đến nỗi nào, nhưng học hành lẫn sự nghiệp đều làng nhàng. Chỉ có điều, cùng một khúc ruột nên lúc nào mẹ cũng chấm điểm đạt cho con mình.

Có đứa con chưa vợ, khó tránh khỏi việc đi đâu cũng liếc mắt ngó xem có nàng nào hợp với thằng nhóc nhà mình không. Cô này cao quá, cô kia mập quá, cô nọ gầy quá, đứa này trông khờ, đứa kia trông đanh đá, đứa thì chưng diện đứa lại quá xuề xòa...

Tiền Thanh rất khắt khe, chưa bao giờ nghĩ con trai mình có xứng với con gái nhà người khác không, chỉ chăm chăm săm soi xem ai xứng với con bà.

Nhưng so với những người ưa xét nét, bà cũng chưa đến mức gọi là hết thuốc chữa, chỉ tự chấm tự thẩm trong đầu, xem như thú vui khi đi làm, không đến mức nhào đến hỏi thăm phương thức liên hệ. Bà cũng thường xuyên nhắc con mình tập tành, tố chất đã không có gì nổi bật thì phải cố gắng cải thiện ngoại hình để tăng khả năng cạnh tranh, tốt mã vẫn đỡ hơn vác cái bụng phệ ra cho thiên hạ chê cười.

Về phần Hồ Lại, cô là một trong số ít những người mà Tiền Thanh cảm thấy biết cách ăn mặc, biết sử dụng tiền. Thằng con mình nuôi không nổi, mình cũng không hầu nổi.

Trang phục lẫn phụ kiện trên người Hồ Lại đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, cộng thêm vóc dáng cân đối, trẻ trung mơn mởn, Tiền Thanh vừa nhìn đã ưng. Về đến nhà thấy thằng con không có chí tiến thủ của mình, bà lại càng tiếc nuối, tự nhủ phải chi mình có một cô con gái xinh đẹp như vậy, chỉ có con gái mới quan tâm, mới quấn quýt mẹ.

Kể từ đó, cứ mỗi lần bắt gặp Hồ Lại trên đường đi làm về, Tiền Thanh sẽ tranh thủ liếc qua chỗ cô vài lần để học hỏi phong cách. Nhà bà không mấy dư dả, nhưng mua quần áo và túi xách vẫn trong khả năng, miễn là không quá xa xỉ.

Do đã gặp nhiều cộng thêm thói quen hay để ý Hồ Lại nên dù hôm nay Hồ Lại đeo khẩu trang, Tiền Thanh vẫn dễ dàng nhận ra cô giữa dòng người. Lúc mới thấy Hồ Lại đi cùng Thẩm Chứng Ảnh, bà vẫn chưa nhận ra em chồng của mình. Tiền Thanh chỉ hơi ngạc nhiên, bởi lẽ cô nàng này bình thường hiếm khi nói chuyện với ai, tai nghe lẫn gương mặt lạnh lùng đều như đang phát đi thông điệp "miễn làm phiền". Điều khiến bà ngạc nhiên hơn cả là hôm nay Hồ Lại không chỉ đi cùng bạn, mà ngôn ngữ cơ thể của cả hai còn vô cùng thân mật.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ