37. Giáo sư Thẩm biết hết

3.1K 267 74
                                    

Beta bởi YourThw (ノ≧∇≦)ノ ミ

===

Tài xế taxi kinh nghiệm nhiều, biết ghế sau luôn là nơi xảy ra muôn vàn câu chuyện ly kỳ đặc sắc. Nếu nó có thể nói, chắc chắn sẽ là một quyển bách khoa toàn thư truyện xưa tích cũ.

Tài xế là một bác trai lớn tuổi gốc Thượng Hải. Sau khi khách báo địa điểm, ông ấy quen miệng muốn bắt chuyện hỏi han vài câu, nhưng vì thấy bộ đôi hành khách lần này không hé môi nửa lời, bầu không khí trên xe im lặng như tờ, nói dài nói dai khéo lại thành vô duyên. Ông biết có nhiều khách không thích bị làm phiền, nghe tài xế lải nhải là báo cáo về tổng đài ngay.

Đường xá thông thoáng, tình trạng mặt đường tốt, không ùn tắc cũng không có tai nạn, tài xế bảy phần tập trung lái xe ba phần ngó nghiêng đánh giá hai vị khách nữ phía sau. Thường thì ông chỉ cần liếc một cái đã đoán ra quan hệ của khách lên xe. Nhưng về phần hai người phụ nữ xinh đẹp này; một người trạc hai mấy, còn một người hơi đứng tuổi lại không dễ đoán.

Nhìn vào kính chiếu hậu, hai người đằng sau ngồi cách nhau một khoảng không xa không gần, thi thoảng mới quay sang nhìn hay trao đổi một hai câu, nhưng trông không giống đang giận dỗi hay có mâu thuẫn lắm. Ông bác biết bây giờ thể loại cặp đôi đa dạng, nam – nữ có mà nam – nam, nữ - nữ cũng có, vì thế không khỏi giật thột, len lén liếc hai vị khách này lần nữa, ê hết da đầu than thầm trong bụng rằng: đụng phải thứ dữ rồi.

Thói quen, có thể làm người ta chết lặng.

Ngược lại, hai người phụ nữ trên xe chỉ lẳng lặng ngồi ngay ngắn tại chỗ, không có bất kỳ hành động nào khác thường, chỉ xoay đầu nhìn ra cửa sổ ngắm cảnh hoặc nhìn thẳng về phía trước, ấy vậy mà lại có thể rút cạn không khí trên xe, đúng thật là hiếm thấy.

Bác tài tự hỏi, ngoài kia có gì đẹp lắm sao.

Đến lúc xe dừng lại chờ đèn xanh, ông mới ngó nghiêng ra ngoài nhìn thử, ngoại trừ xe cộ và người qua lại thì chỉ còn nhà cửa và đèn đường.

Nhìn tới nhìn lui mà chả thu hoạch được gì, bác tài bực mình với tay mở radio.

Trên đài vang lên một bài hát tiếng Anh, giọng ca sĩ vừa nội lực vừa bay bổng.

"If loving you is wrong, I don't wanna be right.

If being right means being without you, I'd rather be wrong during life. "

Nói tóm lại ý chính là: Nếu yêu người là sai thì tôi không muốn đúng. Nếu "đúng" là một cuộc sống thiếu đi người, thì tôi chấp nhận sai cả cuộc đời.

Hồ Lại nghe vậy, siết chặt tay Thẩm Chứng Ảnh, quay sang chớp mắt nhìn cô.

Tâm tư hiện rõ qua từng câu hát: Yêu người, nếu người thấy đó là sai, tôi cũng mặc, sai thì cứ để cho nó sai. Còn nếu người cảm thấy điều đó không sai thì may quá, tôi yêu người, tóm lại là tôi yêu người.

Đôi mắt ướt trong veo, con ngươi ngời sáng khiến cho Thẩm Chứng Ảnh càng thêm căng thẳng. Vì thế cô dứt khoát quay đầu không nhìn Hồ Lại nữa, nhưng cũng không rụt tay về, thoát khỏi cái siết tay rất chặt kia. Vậy nên đến lúc xuống xe, không thể cứ tiếp tục nắm mãi không buông được, Thẩm Chứng Ảnh cứ thấy thiêu thiếu thứ gì đó, trong lòng hụt hẫng, mà trên tay cũng vậy.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ