Beta bởi EscentricT (⭑•͈ 𓎟 •͈ )
===
Em Tới.
Nghĩ kiểu nào cũng thấy cụm từ này thật vi diệu.
Giống y như Hồ Lại vậy. Thoạt nhìn cứ ngỡ là người đơn giản ruột để ngoài da. Đợi đến khi tìm hiểu thấu đáo, nhấm nuốt kỹ càng chậm rãi, lại có thể cảm nhận ra mười tám loại hương vị khác nhau.
Con bé chỉ mới 25 tuổi, mà đã khủng khiếp đến như vậy.
Lúc 25 tuổi mình đang làm gì?
Nhặt nhạnh lại vốn tiếng Anh nhiều năm không dùng và những kiến thức chuyên ngành đã quên đi ít nhiều, nỗ lực ôn tập rồi phấn đấu hết sức thi lên thạc sĩ, lại còn đèo bòng thêm đứa con trai.
Cha mẹ kỳ vọng Thẩm Chứng Ảnh sẽ học thẳng lên cao học nhưng cô lại tự quyết ngược lại, kết hôn rồi sinh con ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Vì thế giai đoạn ấy quan hệ giữa Thẩm Chứng Ảnh và cha mẹ cực kỳ căng thẳng, lúc mang thai hoàn toàn nhờ mẹ của Giang Bác chăm sóc cho. Mỗi lần gặp cha mẹ, rất hiếm khi Thẩm Chứng Ảnh nghe được câu nào tử tế, ngày qua ngày toàn bị những lời chì chiết cay nghiệt của hai cụ bủa vây. Chỉ khi vùi đầu vào sách vở, cô mới có thể thoát ly khỏi thực tại ngột ngạt, tận hưởng một chút không khí tự do. Chính nhờ vậy mà thành tích của Thẩm Chứng Ảnh năm ấy rất xuất sắc, đứng thứ hai kỳ thi viết, đứng thứ ba thi vấn đáp.
Sau này ngẫm lại, quá trình bầu bí sinh nở cơ bản đều dựa vào Giang Bác và cha mẹ chồng, không bị trầm cảm sau sinh đã là một điều cực kỳ may mắn. Thẩm Chứng Ảnh luôn nhớ kỹ những người đối xử tốt với mình nên khi phát hiện Giang Bác ăn vụng bên ngoài một thời gian dài, cô cũng không so đo là mấy. Tuy rằng Giang Bác đã thề thốt là từ nay về sau không bao giờ tái phạm nữa, vĩnh viễn sẽ chung thủy với một mình cô nhưng Thẩm Chứng Ảnh không tin tưởng vào lời thề đó bao nhiêu, cũng không tin tưởng vào bản thân mình. Cuối cùng hai người vẫn đồng thuận ly hôn, xem như chia tay trong hòa bình.
Lần nổi loạn đầu tiên trong đời, dám làm chuyện ngược ý cha mẹ lại chuốc lấy thất bại thảm hại, thật trớ trêu thay.
Thẩm Chứng Ảnh làm ra vẻ bình thản, cất điện thoại vào túi xong rồi nhìn sang Hồ Lại, "Ngày mai chờ cô gọi".
Nét mặt cô gái trẻ cũng trở lại bình thường, không còn vẻ mừng thầm ban nãy. Hồ Lại giơ tay Thẩm Chứng Ảnh lên, móc lấy ngón út của cô, "Chờ cô".
Lá gan càng lúc càng lớn.
Đêm đó khi Thẩm Chứng Ảnh về đến nhà, cảm xúc kỳ lạ mà cụm từ "Em Tới" gây ra vẫn còn lởn vởn mãi.
Trong giấc mơ của Thẩm Chứng Ảnh, hơi thở của Hồ Lại phả nhè nhẹ bên tai.
"Cô đừng nhúc nhích, để em tới".
Thẩm Chứng Ảnh đẩy Hồ Lại một cái tượng trưng, bất chợt cô cảm thấy có một lớp lông mềm mại chạm vào tay.
Hồ Lại mặc trên người bộ đồ miêu nữ, lòng bàn tay và chân có đệm thịt, sau lưng còn mọc cả đuôi mèo, le lưỡi nhìn Thẩm Chứng Ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch