Giành với chẳng giật. Người lớn không cần đôi co đấu khẩu. Hồ Lại tự nhủ mình chẳng việc gì phải thưa trình mọi chuyện với Giang Ngữ Minh. Người ngủ chung với Thẩm Chứng Ảnh là mình, con cái tọc mạch cách mấy cũng đâu thể mò tới giường rình mẹ. Tuy vậy, quan hệ giữa mình và Thẩm Chứng Ảnh vẫn cần được giữ kín. Nhà hiện có thêm Du Tử Toàn, cô bé này còn đang đi học, nom cũng không quá nhanh trí hay đáng tin cậy. Nếu chẳng may bị phát hiện, miệng đời truyền tai nhau lại kéo theo hàng loạt rắc rối. Mình công tác tại Côn Luân không sao, Thẩm Chứng Ảnh vẫn phải dựa vào uy tín kiếm cơm.
Hồ Lại mỉm cười, nói với Thẩm Chứng Ảnh: "Con trai chị chu đáo thật, còn lo bọn mình bị cảm đây này."
Nụ cười đậm nét 'người dì hiền từ' của Hồ Lại khiến Giang Ngữ Minh sởn gai ốc, chỉ muốn trào ngược miếng bít tết ăn hồi đầu hôm.
Thẩm Chứng Ảnh buồn cười, lại sợ hai người khơi mào cãi nhau nên cô Thẩm để chăn lên giường rồi kéo con trai ra ngoài, "Hồ Lai Lai, em mau gọi cho người nhà đi. Minh Minh, lần đầu tiểu Du đến nhà mình đã gặp sự cố chắc sẽ hoảng lắm, con phải để ý giúp đỡ con bé nhiều hơn."
Lúc này Giang Ngữ Minh mới sực nhớ ra một việc, đưa điện thoại cho mẹ đọc tin nhắn, "Cha đọc tin thấy nhà mình bị cách ly, bảo gọi cho mẹ mấy lần mà không thấy mẹ bắt máy."
"Ấy chết, mẹ không nghe chuông reo, nãy giờ cũng không để ý điện thoại. Ông ấy nói gì?"
Giang Bác – cha ruột của Giang Ngữ Minh, lâu nay chỉ xuất hiện qua lời người khác, không hiểu sao hôm nay lại đột nhiên ló mặt. Từ đó đến giờ, ông ta chỉ như một minh chứng cho việc Thẩm Chứng Ảnh không thuộc loài sinh sản đơn tính. Hồ Lại không suy nghĩ nhiều, rón rén cầm điện thoại đi tới, áp tai vào cửa.
"Thì cũng cơ bản thôi, hỏi thăm, dặn nhà ta yên tâm cách ly, còn hỏi tình hình bên này có bát nháo giống thời sự đưa tin hay không." Nhắc đến Giang Bác, giọng Giang Ngữ Minh nghe khá châm biếm. "Bà vợ sau vừa nghe cha hỏi có cần gửi gì qua không đã xoắn xuýt ngăn, con nghe bà ấy gào trong điện thoại nào là không an toàn, nào là đừng bày việc thêm cho nhà nước. Sao trên đời lại có mụ đàn bà như vậy nhỉ? Dù gì con cũng là con ruột của ông ấy mà."
Thẩm Chứng Ảnh không mấy ngạc nhiên, vỗ vai con trai an ủi: "Bởi vậy người ta mới có câu 'mấy đời bánh đúc có xương'. Thôi đừng giận, mẹ con mình cũng không thiếu thốn gì để phải đi vòi nhà bên đó. Ông ấy nói thì con cứ im lặng nghe, còn tiếp thu hay không là việc của con. Nói đi cũng phải nói lại, vợ sau Giang Bác cũng không sung sướng gì, thói trăng hoa bao nhiêu năm không bỏ, chưa kể còn ràng buộc vợ cũ con riêng, nghĩ thôi cũng nhọc lòng. Bà ấy phải dốc hết tâm trí, dồn toàn lực canh chừng chồng. Ước gì cũng có từng ấy thời gian và năng lượng chăm chút bản thân, nhỉ."
"Mẹ, thế mẹ có định gọi lại cho cha không?"
"Nhắn tin là được rồi, giả sử ông ấy nóng ruột sẽ tự giác gọi lại, với cả cũng chỉ quanh quẩn từng đấy câu hỏi thăm, nghe hay không cũng thế. Mà này, anh cũng bớt đốp chát với Hồ Lại đi, không sợ tiểu Du hiểu lầm à." Không phải Thẩm Chứng Ảnh lắm lời dạy khôn, nhưng hai chị này cứ sáp vào là sừng cồ lên. Thẩm Chứng Ảnh chưa đến mức chướng mắt, nhưng Du Tử Toàn không rõ nội tình sẽ dễ nghĩ lung tung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch