106. Giáo sư Thẩm gần mực thì đen

1.9K 153 38
                                    

Chủ nhật đến, Hồ Lại còn căng thẳng hơn cả Thẩm Chứng Ảnh.

Những giấc mơ hỗn loạn khiến Hồ Lại tỉnh từ sớm. Cô quyết định làm bánh kếp và pha cà phê cho bữa sáng. Đến khi mùi thơm của bánh đánh thức Thẩm Chứng Ảnh, bữa sáng đã sẵn sàng.

Thẩm Chứng Ảnh hẹn mẹ sáng nay sẽ về. Cô Thẩm đã suy nghĩ kỹ, với mẹ không cần dùng tình cảm, chỉ cần trình bày lý lẽ, vì thế Thẩm Chứng Ảnh cần tạt qua nhà lấy vài món "đạo cụ".

Hồ Lại đề nghị: "Để em lái xe đưa chị tới rồi đợi chị cùng về."

Tuổi trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, thay vì ngồi nhà cho mớ suy nghĩ rối ren giày vò thì chẳng thà theo sát hiện trường để nắm thêm tình hình. Về phần kết quả ra sao, Hồ Lại không đoán được. Những câu chuyện Chu Hoài Nghi kể hầu như không mấy tốt đẹp, đa phần đều đầy trắc trở. Đấy là những bậc phụ huynh trong những câu chuyện đó đã cởi mở hơn cha mẹ của Thẩm Chứng Ảnh nhiều, Hồ Lại không dám tưởng tượng bão tố gì chờ đón Thẩm Chứng Ảnh.

"Không cần đâu, không biết sẽ nói đến bao giờ. Tí nữa chị về lấy hai cuốn sách, em đưa chị qua nhà là được. Sau đó em cứ về thăm cha mẹ hay nghỉ ngơi đi."

"Không, em đợi chị." Hồ Lại không muốn về nhà đối mặt phụ huynh.

Sau khi hết cách ly, cha mẹ Hồ Lại muốn mời Thẩm Chứng Ảnh và Giang Ngữ Minh ăn cơm nhưng Hồ Lại từ chối. Hiện tại không phải thời điểm thích hợp để gặp, cô sợ bí mật của họ sẽ khiến Thẩm Chứng Ảnh khó xử. Đúng là Thẩm Chứng Ảnh hơn tuổi cô, nhưng năm tháng vẫn chưa tôi luyện cho Thẩm Chứng Ảnh đủ độ dày dạn cần có. Vương Phương Viên mỗi lần nhắc đến giáo sư Thẩm đều tủm tỉm cười, Hồ Lại chẳng hiểu buồn cười chỗ nào, dù Hồ Lại cũng đồng tình với mẹ rằng trêu giáo sư Thẩm để xem giáo sư Thẩm bối rối rất vui.

"Nếu em đợi thì chị phải vội vàng trở ra chỗ em."

"Không cần đâu. Em đợi được."

"Ngoan nào, nghe lời."

"Hông nghe hông nghe."

Thẩm Chứng Ảnh không còn cách nào khác, kéo kéo tai Hồ Lại, "Chị không muốn bắt em chờ lâu, chị không giỏi canh thời gian. Em yên tâm, cha mẹ chị... sĩ diện, họ sẽ không đánh mắng đứa con gái hơn bốn mươi tuổi này, cũng không làm những chuyện quá đáng kiểu như khóc lóc, ăn vạ đòi tự tử hay lôi chị đi bác sĩ tâm lý, họ sợ mất mặt lắm. Trường hợp tệ nhất thì như Thẩm Duệ nói, ra tối hậu thư buộc chị chia tay với em, bằng không sẽ cắt đứt quan hệ với chị. Chị đã chuẩn bị tâm lý rồi."

"Nhưng, nhưng."

Thẩm Chứng Ảnh đặt ngón tay lên môi cô nàng, "Suỵt, không nhưng nhị gì hết. Còn vấn đề gì không yên tâm nữa không? Khi nào xong chị sẽ gọi điện cho em, được chứ?"

Bạn gái đã nói đến mức này sao còn mè nheo nổi, dù không đồng ý cũng không thể nói thẳng ra.

Hồ Lại chỉ có thể cắn nhẹ ngón tay Thẩm Chứng Ảnh, hỏi: "Vậy tối nay chị vẫn đến nhà em chứ?"

"Chị đã ở chỗ em mấy ngày rồi, không chán chị à?" Ba ngày liên tiếp, như nước hòa với sữa, Thẩm Chứng Ảnh lần đầu tiên hiểu được thế nào là "từ nay quân vương không thiết triều sớm". (một câu trong "Trường Hận Ca" của Bạch Cư Dị, nói về Dương Quý Phi và Đường Minh Hoàng.)

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ