Bốn hôm tiếp theo, mỗi ngày đều đo nhiệt độ, dọn dẹp, mua thực phẩm, nấu nướng, lúc nào trong nhà cũng lao xao. Sau lần lấy dịch thứ hai, Du Tử Toàn đã dám dậy muộn hơn một chút dù trong bụng vẫn còn hồi hộp.
Giống như Giang Ngữ Minh nói, mẹ anh là một trạch nữ chính hiệu, chỉ thích rúc trong phòng, nhưng cũng không nghiêm nghị hay âm u, lầm lũi như chiếc bóng giống khi trên trường. Theo thời gian, Du Tử Toàn cũng thây kệ chuyện Giang Ngữ Minh và Hồ Lại hở chút là kiếm chuyện hạnh họe nhau.
Du Tử Toàn tự thấy Giáo sư Thẩm vẫn khách sáo với mình, xem mình giống như bạn của con trai cô ấy, không hề ra vẻ bề trên hay soi mói gì.
Du Tử Toàn từng nghe bạn cùng phòng tâm sự rằng bạn cô đang đi dạo phố với người yêu thì tình cờ bị mẹ anh ta bắt gặp, bà ấy sưng sỉa, chỉ thẳng mặt bảo cô không xứng với con trai tôi. Bạn cô còn kể, nhìn ánh mắt bà ta không khác gì đang đi lựa mớ rau, con cá ngoài chợ. Anh chàng người yêu cũng chẳng khá hơn, không biết do nhu nhược hay bị tẩy não mà không nhận ra cái nết trời ơi đất hỡi của mẹ mình. Được một thời gian, bạn của Du Tử Toàn quyết định chia tay. Là gái thành thị gốc, được gia đình nâng niu từ tấm bé, những cô nàng này không có nhu cầu ăn rồi hầu hạ các bà có tư tưởng con trai mình là châu báu.
Mới đầu Du Tử Toàn cũng khá băn khoăn, sợ rằng giáo sư Thẩm không ưng ý mình vì thấy cô Thẩm vẫn thân thiết với Hồ Lại dù đây là bạn gái cũ của con trai. Ngược đời là Hồ Lại không có kiểu lạnh lùng hằn học dành cho "người mới của người cũ" mà trái lại, nhiều lúc còn quan tâm đến cảm xúc của cô hơn cả Giang Ngữ Minh, khiến tâm trạng Du Tử Toàn rất phức tạp.
Tiếp xúc vài ngày, Du Tử Toàn phát hiện y như lời Hồ Lại và giáo sư Thẩm nói, hai người là bạn của nhau, Giang Ngữ Minh hoàn toàn không phải mối bận tâm chung. Ở một khía cạnh nào đó, nếu so tương tác giữa Giang Ngữ Minh với mẹ, trông đôi bạn này còn thân thiết hơn; có thể là vì khác biệt giới tính, hoặc cũng có thể một bên là bạn bè, một bên là con cái.
Lắm lúc Du Tử Toàn tự hỏi, chẳng lẽ không có khoảng cách thế hệ nào khi tuổi tác lẫn thứ bậc đều lệch pha?
So với trước đây, ngoại trừ việc nhà hơi đông và chật chội ra thì sinh hoạt của Thẩm Chứng Ảnh tốt lên trông thấy.
Được ăn ngon, ngủ nghỉ đúng giờ, giảm thời gian sử dụng máy tính, chứng khô mắt cũng cải thiện nhiều. Việc nhà cơ bản không cần Thẩm Chứng Ảnh đụng tay vào, quét dọn có Hồ Lại, nấu nướng có Giang Ngữ Minh, Du Tử Toàn giúp các việc vặt, cơm canh đủ ngày ba bữa. Ban ngày Hồ Lại cho Thẩm Chứng Ảnh nhảy dây trên Nintendo Switch với mình, bắt buộc phải nhảy đủ chỉ tiêu. Ban đêm sẽ là khoảng thời gian cho hai người dần làm quen với cơ thể của nhau một cách đều đặn và theo tuần tự.
Những động chạm gần gũi, mang tính khám phá đều dừng lại trước khi nó vượt kiểm soát. Trên thực tế, Thẩm Chứng Ảnh khá thích những hành vi thân mật có chừng mực, mặc dù nó đòi hỏi phải sử dụng một chút khả năng tự chủ. Thời của cô không cổ súy chuyện quan hệ tình dục trước kết hôn, cái gì cũng chờ cưới xong hẵng tính, không như bây giờ đếm tới ba là đưa nhau lên giường, động một chút là đòi vào thẳng vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch