77. Hôm nay giáo sư Thẩm muốn tỏ lòng cùng bạn

2.6K 163 23
                                    

Lời bộc bạch chân thành của Thẩm Chứng Ảnh khiến Hồ Lại choáng váng, hạnh phúc như muốn bay khỏi mặt đất, chỉ ước mình có thể dõng dạc tuyên bố hòa bình ngay.

Một chút lý trí cuối cùng gióng lên hồi chuông cảnh báo, những điều Thẩm Chứng Ảnh có thể trực tiếp diễn đạt thường không phải theo ý Hồ Lại đang hiểu. Dù so với người đồng lứa hay bất kỳ ai, Thẩm Chứng Ảnh vẫn dè dặt và quen nín nhịn hơn hẳn, vậy nên biểu cảm bối rối không biết mình muốn gì mới thường xuyên xuất hiện.

Người khác có thể sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng Hồ Lại lại mê mệt và rất bị hấp dẫn bởi điều này.

Nhớ lại lúc Thẩm Chứng Ảnh say khướt, ngoại trừ việc ôm ghì mình vuốt ve bộ đồ ngủ, bám theo chặt cứng từ quán về nhà thì cũng không làm gì khác thường.

Y hệt đứa nhóc ba tuổi, mếu mếu máo máo lên án mình hung dữ, miệng thì nói thế nhưng nhất quyết không buông.

Đến tận mức ấy.

Lúc đó chỉ cảm thấy Thẩm Chứng Ảnh phiên bản say xỉn quá táo tợn, khiến người ta phát cáu. Bây giờ hồi tưởng lại một Thẩm Chứng Ảnh bỏ đi bức tường phòng ngự to dày, không gồng mình che đậy con người thật, thật sự...

Thật sự tiếc quá đi mất.

Nhưng nếu lúc đó Thẩm Chứng Ảnh vượt quá giới hạn, chưa chắc Hồ Lại sẽ đánh thức Thẩm Chứng Ảnh dậy, để Thẩm Chứng Ảnh biết mình vô lại đến mức nào.

Sau đó, không còn sau đó nữa.

Cũng thật kỳ lạ, vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, mỗi lần nhớ lại chỉ cảm thấy buồn cười. Thảo nào Thẩm Chứng Ảnh xấu hổ cực độ, đến nỗi thề rằng từ nay về sau không đụng tới một giọt rượu nữa.

"Thẩm Chứng Ảnh, chị đang nói đến loại khát vọng nào?" Hồ Lại bắt chéo chân, nhấp một ngụm rượu vang đỏ, nheo mắt.

Thẩm Chứng Ảnh cũng tự hỏi bản thân. Thứ Thẩm Chứng Ảnh muốn biểu đạt ở đây chính là khát vọng được ở bên Hồ Lại, nhưng khi nghe xong câu hỏi, mùi vị cuộc trò chuyện dường như đã thay đổi, nghĩa của từ "khát vọng" cũng đặc sắc hơn.

Cô không thể dối lòng trả lời là không, nhưng lại không thể mở miệng thừa nhận qua video call.

Chỉ có thể ấp úng trách cứ Hồ Lại gây khó dễ.

Hồ Lại cười, "Hình như em chưa cho chị thưởng lãm bộ đồ ngủ chị vuốt kiểu gì mà rụng sạch lông đợt trước thì phải."

"Làm gì đến mức rụng sạch". Thẩm Chứng Ảnh kiên quyết chối, "Chắc chắn là do em mua phải hàng rởm."

"Đáng lý không có vấn đề gì, nhưng do chị bạo lực quá. Em vẫn còn giữ bộ đồ ngủ ấy đấy, thêm Tạ Nhã Nhiên và Giang Ngữ Minh đứng ra làm chứng. Chị muốn hỏi thử hai người đó không?"

Thẩm Chứng Ảnh làm gì còn mặt mũi nào, "Hồ Lai Lai, mới mùng một em đã muốn lôi chuyện cũ ra tính sổ đúng không?"

"Chính xác, có 'tống cựu' thì mới 'nghinh tân'."

"Lần sau mua mười bộ đền cho em!"

"Cuối cùng bộ nào bộ nấy đều bị chị làm trụi lủi. Thật là mua cho em hay mua về để chị nghịch?"

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ