"Không thể nào, cô ta nói dối."
Không ngờ người phản đối đầu tiên lại là Tiền Thanh, mặc dù chính bà ta là người khơi mào. Người khác có thể không biết rõ tuổi tác và ngoại hình của người đi cùng Thẩm Chứng Ảnh nhưng Tiền Thanh thì biết rất rõ. Cô nàng đó cùng lắm cũng chỉ đôi mươi, có tiền có sắc, làm sao có thể là bạn gái của Thẩm Chứng Ảnh được. Thẩm Chứng Ảnh mà cũng có cửa ư?
Lại còn "người yêu" cơ đấy!
Xí!
Tiền Thanh tuyệt đối không chấp nhận.
Bà ta không biết người đàn ông nào mới xứng với cô gái đó, nhưng chắc chắn không phải người như Thẩm Chính Ảnh.
Diệp Chi Phương hờ hững liếc Tiền Thanh: "Người nói nó là đồng tính là con, người nói không thể cũng là con nốt. Mẹ không biết con và Ảnh Ảnh thân như vậy từ bao giờ, nhưng lần này chính miệng nó thừa nhận với mẹ."
Tới đây Thẩm Chứng Huy hoàn toàn á khẩu, em ông thích phụ nữ, vậy nó đóng vai "nam" hay "nữ".
"Mẹ, nhưng mẹ hỏi nó thế nào, hay có thể là nó hiểu nhầm ý mẹ không?"
Diệp Chi Phương cười nhẹ, thấy phản ứng của con trai mình thật ngớ ngẩn.
"Mẹ hỏi trực tiếp nó, con có thấy ảnh chị dâu chụp không, người phụ nữ đi cùng con là ai. Nó nói với mẹ đó là bạn gái, là người yêu của nó. Còn nhầm lẫn gì ở đây nữa?"
Lần này đến lượt Thẩm Vệ Quốc dằn mạnh đũa xuống bàn, khiến ai cũng quay lại nhìn.
Diệp Chi Phương hỏi: "Ông Thẩm, ông làm gì vậy?", dường như không hài lòng với thái độ kích động của chồng.
"Con bất hiếu! Bất hiếu! Thằng lớn, gọi điện cho nó bảo nó về ngay, tự kiểm điểm rồi xin lỗi gia đình. Nếu nó không dứt khoát với người phụ nữ kia, cha sẽ từ mặt nó!" Đây là lần đầu tiên Thẩm Vệ Quốc nghe chuyện này, tức đến đỏ mặt tía tai.
Thẩm Chứng Huy do dự quay sang nhìn mẹ mà không biết vợ và con mình đang cúi đầu để che đi thái độ xem thường và chán ngán. Diệp Chi Phương nói: "Ngày mai nó về rồi, có gì thì ông tự nói trực tiếp với nó. Thôi, có tuổi đừng nên xúc động, sức khỏe là quan trọng nhất."
Thẩm Chứng Huy cũng nói vào: "Đúng đấy cha, ăn cơm trước đã, ăn cơm trước đã."
Bấy giờ Thẩm Vệ Quốc mới cầm đũa lên.
Diệp Chi Phương dặn dò: "Các con cố gắng dò la xem người đi cùng Thẩm Chứng Ảnh là ai, có phải... có phải là bạn học cũ của nó không, nhưng đừng nhắc gì đến chuyện đồng tính."
Thẩm Vệ Quốc bổ sung: "Chuyện xấu trong nhà không thể lộ ra ngoài."
Thẩm Chứng Huy lập tức đáp: "Con nghĩ Minh Minh chắc biết chút ít, hôm qua lúc con gọi điện hỏi, nó tỏ ra rất bình tĩnh."
"Thế Minh Minh giao cho ông, nó không ưa tôi, từ Tết đến giờ nó chưa nói với tôi câu nào." Tiền Thanh vốn định tiết lộ cô gái kia nhỏ hơn Thẩm Chứng Ảnh rất nhiều, không thể là bạn học cũ, nhưng nghe cha chồng nói đây là chuyện xấu trong nhà, bà ta chỉ cười lạnh, chẳng buồn hé răng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch