Beta bởi YourThw ╰(⸝⸝⸝'꒳'⸝⸝⸝)╯
===
Hồ Lại có đôi khi nóng nảy, nhưng luôn tiến lui một cách có chừng mực, trước giờ vẫn luôn hành xử khôn khéo, từ tốn.
Giống như việc vài ngày trước gọi cả tên họ của Thẩm Chứng Ảnh xong, ngay cả khi đã được sự cho phép của cô Thẩm, Hồ Lại cũng không xưng hô bằng tên với cô; sáng nay lúc dắt tay Thẩm Chứng Ảnh ở công viên hải dương, sau khi tìm được chỗ đậu xe rồi, có rất nhiều cơ hội để tiếp tục nắm tay, nhưng Hồ Lại không hề lợi dụng. Nếu đổi thành người khác, nhất định sẽ tìm cơ hội mời mọc sau một nụ hôn sâu, nhưng vì cảm nhận được sự do dự của Thẩm Chứng Ảnh, nên cho dù rất muốn, Hồ Lại vẫn không làm gì khiến cho Thẩm Chứng Ảnh phải khó xử cả.
Cả hai đều là phụ nữ, nếu đặt mình vào vị trí của nhau và nghĩ cho nhau một chút, giả sử đối phương tỏ ra vồn vã vồ vập thì Hồ Lại cũng chán ngấy, vì như thế chẳng khác nào lấy tình yêu ra làm cớ, chỉ để nhắm đến cái đích là cởi sạch đồ leo lên giường, còn gì là thú vị nữa. Vậy thì thà cứ khống chế tiết tấu, thả cho mọi thứ trôi chầm chậm còn hay hơn.
Ngay cả khi Thẩm Chứng Ảnh hết lần này đến lần khác đều ngầm thể hiện rằng mọi chuyện sẽ không đi tới đâu, Hồ Lại vẫn kiên trì với suy nghĩ của mình.
So với việc Thẩm Chứng Ảnh sớm đầu hàng, Hồ Lại càng thích nhìn Thẩm Chứng Ảnh không tài nào cưỡng lại sức hấp dẫn của mình hơn. Một đằng muốn vùng vẫy thoát ra, một đằng lại không có cách thoát khỏi. Ngoài miệng thì Hồ Lại tuyên bố thế, nhưng thật ra sâu trong thân tâm, một Hồ Lại luôn tràn đầy tự tin lại không tự tin đến vậy.
Đôi khi trong mắt Thẩm Chứng Ảnh đầy giãy giụa, lại có đôi khi Hồ Lại đọc ra trong đôi mắt ấy một nỗi niềm cô liêu khó tả.
Hồ Lại xử lý mối quan hệ của cả hai thật cẩn thận, chừa cho Thẩm Chứng Ảnh một không gian vừa phải, chủ yếu là vì không muốn dọa giáo sư Thẩm lớn tuổi sợ bỏ chạy.
Hồ Lại có thể liệt kê rất nhiều lý do khiến Thẩm Chứng Ảnh muốn chạy trốn, nhưng không có lý do nào Hồ Lại dám chắc 100%.
Cuộc sống đơn giản của giáo sư Thẩm siêu trạch là một điều bí ẩn.
Hồ Lại không biết rằng, sự tinh tế của cô dưới con mắt của Thẩm Chứng Ảnh là một loại chiêu trò xảo quyệt, tiến hai bước lùi một bước, tiến một bước lùi nửa bước, mãi mãi duy trì một khoảng cách vừa phải, cho phép bản thân vùng vẫy trong một phạm vi nhất định.
Năm dài tháng rộng, đâu ai có thể dễ dàng rời khỏi.
Việc cả hai đều là phụ nữ cũng là một yếu tố để buông lỏng cảnh giác. Nếu là người khác phái, cho dù là Kim Thành Vũ, Thẩm Chứng Ảnh cũng không dám tưởng tượng mình hâm đến nỗi dễ dàng chạy đến nhà người ta để—— ngủ trưa. Dù rằng cô thật sự muốn ngủ trưa.
Bước vào nhà Hồ Lại chưa gì đã thấy thơm ngan ngát, bình hoa trên bàn ăn đã được thay sang một loại huệ tây - thường hay gọi là dạ lan hương. Cảm giác dễ chịu thoải mái nhanh chóng ập đến, quét sạch hết nỗi âu sầu trong lòng Thẩm Chứng Ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch