65. Đánh là hôn mắng là yêu

4.4K 267 36
                                    

Thẩm Chứng Ảnh ngồi thừ trước bàn làm việc, ngây người nhìn điện thoại.

Tạ Nhã Nhiên có gửi tin nhắn WeChat sang hỏi tình hình của cô. Trưa nay sau khi nghe chiến tích vẻ vang của mình xong, Thẩm Chứng Ảnh phải thu hết can đảm mới dám nói chuyện với Tạ Nhã Nhiên, đồng thời xin lỗi bạn cả tỉ lần. Cô Thẩm không ngờ sau một quãng thời gian dài không gặp, tác dụng phụ của việc gom cả sầu cũ lẫn sầu mới rồi bộc phát luôn một lần gay gắt đến thế.

Thẩm Chứng Ảnh cũng không ngờ chỉ một bức ảnh trong điện thoại của Tạ Nhã Nhiên mà đã mang đến kích thích khủng khiếp như vậy. Hôm qua do say nên cô Thẩm chưa kịp ngẫm nghĩ thấu đáo, hôm nay định hình rõ lại mới thấy, hóa ra là mình ghen. Chính mình là người đẩy em ấy ra xa, quyết tâm không bao giờ liên lạc nữa, vậy mà cũng chính mình nghe không lọt những lời ong tiếng ve về em ấy, hay không thể chịu nổi khi nhìn em ấy hạnh phúc bên người khác.

Sau một hồi xin lỗi tới tấp, Tạ Nhã Nhiên ở đầu dây bên kia bật cười, "Sau này muốn uống rượu thì cứ đến, không thì ghé qua ăn bánh làm tách cà phê".

Thôi thôi thôi thôi, với lịch sử đen tối như vậy, chắc phải lâu thật lâu nữa mình mới dám gặp lại Tạ Nhã Nhiên.

"Bây giờ cậu thoải mái và thú vị hơn ngày xưa nhiều, cũng dũng cảm hơn rất nhiều so với trước".

Thẩm Chứng Ảnh chỉ thấy mình hèn nhát quá đỗi, không dám nhận lời khen tặng rằng mình đã dũng cảm hơn rất nhiều từ Tạ Nhã Nhiên. Chờ đã, nếu thế này nghĩa là mình đã "cứng cựa" hơn xưa, vậy trong quá khứ mình còn nhu nhược đến mức nào.

Cuối cùng, Tạ Nhã Nhiên bày tỏ rằng cô ấy rất vui khi tìm lại được bạn cũ, dù thế nào đi chăng nữa, sẽ lại có thêm một người trong đời để mà san sẻ, để mà đồng hành cùng.

Thẩm Chứng Ảnh cũng vậy.

Đối với cô mà nói, việc gặp lại Tạ Nhã Nhiên có một ý nghĩa rất lớn.

Gánh nặng mà Thẩm Chứng Ảnh canh cánh trong lòng suốt ba mươi năm qua cuối cùng cũng vơi đi rất nhiều. Bất kể người khác nghĩ trong bụng thế nào về những việc mà cô đã làm với Tạ Nhã Nhiên, đối với Thẩm Chứng Ảnh mà nói, đây là một chuyện cực kỳ nghiêm trọng. Tuy Tạ Nhã Nhiên không đề cập nhiều, nhưng Thẩm Chứng Ảnh có thể cảm giác được, đã có lúc, Tạ Nhã Nhiên thực sự bị tổn thương bởi những lời nói của mình.

Hiện tại, cuối cùng Thẩm Chứng Ảnh đã có thể bình tĩnh thừa nhận với bản thân rằng mình từng có tình cảm khác thường với Tạ Nhã Nhiên khi học cấp II. Cô thích Tạ Nhã Nhiên, quyến luyến Tạ Nhã Nhiên, thậm chí có vài khoảnh khắc còn muốn hôn cô ấy. Nhưng những lời nhiếc mắng của mẹ mà Thẩm Chứng Ảnh nghe thấy lúc bà lôi xềnh xệch học sinh ra hành lang không chỉ nhắm vào một mình cô bạn kia, mà còn có cả Thẩm Chứng Ảnh. Cảnh tượng đó đã khiến cho cô sợ hãi tột độ.

Đến mức loại tình cảm mà Tạ Nhã Nhiên dành cho mình là loại tình cảm gì, đối với Thẩm Chứng Ảnh mà nói, đã không còn là chuyện quan trọng nữa.

Tảng đá lớn khiến cô day dứt bao năm qua giờ đây nhẹ bẫng hơn phân nửa, nếu không vướng phải chuyện say rượu, Thẩm Chứng Ảnh đã có thể trút hết gánh nặng trong lòng.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ