50. Chưa từng bắt đầu sẽ không có kết thúc

3.2K 269 37
                                    

Beta bởi YourThw ˗ˏˋ ♡ ˎˊ˗

===

Giang Ngữ Minh lấy cớ Thẩm Chứng Ảnh không khỏe để hủy hẹn Noel với bạn cùng lớp. Mọi người đều biết hoàn cảnh gia đình cậu ta nên tới tấp gửi lời thăm hỏi đến giáo sư Thẩm.

Còn tưởng phải giải thích với Du Tử Toàn một hồi lâu, nhưng không ngờ người yêu nhỏ bé lại hiểu chuyện một cách đáng ngạc nhiên, không hề làm khó dễ hay tỏ vẻ gì giận dỗi. Khi Giang Ngữ Minh khuyên bạn gái là cứ đi chơi đi đừng lo cho anh, cô bé còn nói nếu giáo sư Thẩm cần hỗ trợ gì thì cứ bảo.

Giang Ngữ Minh rất cảm động, trông thấy vẻ mệt mỏi của mình trong đôi mắt bạn gái, rõ ràng đã cẩn thận đóng kịch đến vậy nhưng sắc mặt vẫn rất khó coi.

Sau sự việc ấy, ăn tối xong hai mẹ con không ai nói gì với ai.

Giang Ngữ Minh không dám hỏi vì sợ sẽ nghe phải điều gì mà mình không thể chấp nhận từ miệng của Thẩm Chứng Ảnh. Cậu ta thà tin rằng mẹ đã nhìn thấu âm mưu xảo quyệt của Hồ Lại, nhưng vì tình cờ hoặc là vì nguyên nhân nào khác mà mẹ vẫn sa chân vào lưới của con nhỏ đó. Nhờ mình xuất hiện kịp thời, cuối cùng mẹ cũng chịu nhìn nhận và đối mặt với thực tế, đi đến quyết định ân đoạn nghĩa tuyệt với Hồ Lại.

Phải, Thẩm Chứng Ảnh quyết định chặt đứt mọi quan hệ với Hồ Lại. Giang Ngữ Minh có thể cảm nhận được quyết tâm của mẹ. Mẹ con gắn kết sâu sắc từ tận tâm khảm cũng là điều tốt, giống như luyện được thần giao cách cảm sau nhiều năm sống chung, ngay cả khi không biết nguyên nhân chính xác, cậu ta vẫn cảm nhận được.

Nếu không phải đã đi đến quyết định buông bỏ, trông mẹ sẽ không buồn bã đến vậy. Còn nhớ ngày xưa khi cha mẹ bàn bạc chuyện ly hôn, mẹ cũng không hề tỏ ra chán nản xuống tinh thần.

Trong một tích tắc, thậm chí Giang Ngữ Minh còn muốn nói với mẹ cậu ta rằng: Nếu quả thật mẹ không nỡ thì thôi, hay là đừng.

Nhưng người đó lại là Hồ Lại, khi nghĩ đến cảnh Hồ Lại quỳ dưới đất còn mẹ mặt đỏ tai hồng quên hết mọi thứ xung quanh... là lửa giận của Giang Ngữ Minh lại bốc lên ngùn ngụt, không có cách nào nguôi xuống được. Lửa giận bao trùm thiêu rụi hết mọi câu hỏi cũng như câu trả lời mà Giang Ngữ Minh có thể nghĩ ra.

Noel không thể làm gián đoạn chương trình học, tối thứ bảy Thẩm Chứng Ảnh có lớp, Giang Ngữ Minh thấy mẹ mặc áo khoác đen, đeo cặp kính quái gở thương hiệu, quàng chiếc khăn trông vừa quen vừa lạ định đi ra cửa thì bật dậy, nói nhanh: "Để con đưa mẹ đến trường".

Hai mẹ con ở nhà cả ngày trời nhưng nói chuyện chưa đến mười câu, chỉ quanh qua quẩn lại: Ăn gì đây, OK, cảm ơn.

Hiển nhiên là Thẩm Chứng Ảnh hơi sửng sốt. Cả ngày hôm nay cô Thẩm cứ như người trên mây, nếu không đá trúng chân bàn thì cũng vấp ghế, không tài nào tập trung hay suy nghĩ được chuyện gì. Ngơ ngẩn cả một ngày, cuối cùng cũng chuẩn bị xong tâm lý để đi dạy thì lại nghe con trai đề nghị như vậy. Vì không muốn thấy vẻ mặt nghi ngờ pha lẫn cảnh giác của Giang Ngữ Minh, Thẩm Chứng Ảnh lắc đầu nói: "Không cần đâu".

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ