Beta bởi YourThw ⋆。゚☁︎。⋆。 ゚☾ ゚。⋆
===
"Bỏ trốn" của Tạ Nhã Nhiên chẳng qua chỉ là một lý do ngẫu hứng, ám chỉ chung chung việc hai người đánh lẻ, nhưng đối với Thẩm Chứng Ảnh mà nói, cụm từ "bỏ trốn" có một ý nghĩa cụ thể rất riêng.
Từ hôm đầu năm cho đến bây giờ, Thẩm Chứng Ảnh thường xuyên tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu cô đồng ý với lời đề nghị của Hồ Lại.
Giống như lần đầu tiên bỏ đi cùng em ấy, không hỏi nơi đến, không hỏi ngày về, bước lên xe đi ngay.
Tạ Nhã Nhiên vốn chỉ định gửi tin nhắn, nhưng cảm thấy làm như vậy có vẻ quá coi thường tấm thịnh tình của Lâm Phương Cầm, dù gì bạn cũng đã sốt sắng mời mình đến đây, thế nên cô quyết định gọi điện thoại. Đến lúc Tạ Nhã Nhiên gọi xong, thấy Thẩm Chứng Ảnh ngây người đứng đực ở đó, hoang mang ngơ ngác như thiếu nữ thì không nhịn được cười.
Chạm khẽ vào cánh tay cô Thẩm, Tạ Nhã Nhiên nói: "Tôi vừa xin lỗi Lâm Phương Cầm, cậu ấy OK rồi, dặn lần sau đến quán nhớ giảm giá cho cậu ấy là được. Còn cậu thì sao, đang nghĩ gì vậy?"
Thẩm Chứng Ảnh định thần lại, theo chân Tạ Nhã Nhiên đi ra ngoài, đi được vài bước, cô nói: "Nghĩ về việc bỏ trốn".
"Đa phần bỏ trốn xong sẽ hối hận. Lúc đi hết mình, lúc về trách nhau hết lời, đừng thử thì tốt hơn. Hầu hết những người rủ rê đi trốn đều có ý đồ".
"Không phải như cậu nghĩ đâu, người đó, người đó đang nói đến nghĩa bóng". Những lời Tạ Nhã Nhiên nói nằm ngoài dự đoán của Thẩm Chứng Ảnh, "Tôi cứ tưởng cậu sẽ đồng ý ngay chứ".
"Bây giờ không giống ngày xưa, muốn phá tan xiềng xích gia đình chỉ có cách đưa nhau đi trốn. Thời buổi bây giờ, đời cậu là của cậu. Thử để tìm cảm giác lạ thì được, còn nếu nghiêm túc thì cần phải xem xét lại". Tạ Nhã Nhiên thấy Thẩm Chứng Ảnh trầm ngâm, lại còn "người đó, người đó" thì khá bất ngờ. "Hóa ra có người xúi cậu bỏ trốn thật. Thẩm Chứng Ảnh, đúng là cậu làm tôi phải nhìn cậu bằng một cặp mắt khác. Lại đây, nói cho tôi biết, bao nhiêu năm qua cậu sống thế nào, rốt cuộc đang có chuyện gì vậy?"
Đời người thăng trầm lúc lên lúc xuống, ở mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những niềm vui, nỗi buồn khác nhau, nhưng nếu tổng kết lại thì cũng chỉ vỏn vẹn trong vài câu ngắn gọn.
Sau khi tốt nghiệp đại học, lập gia đình sinh con, tiếp tục học lên thạc sĩ để trở thành giảng viên, được vài năm thì ly hôn, bây giờ con trai đang là nghiên cứu sinh, bản thân vẫn tiếp tục giảng dạy ở trường đại học.
Đoạn đường mà Tạ Nhã Nhiên đã trải qua vô cùng huy hoàng rực rỡ, bất cứ giai đoạn nào cũng sẽ khiến người khác xuýt xoa, gần đây còn có một cô gái ngưỡng mộ và khao khát muốn được sống cuộc sống như cô, thế mà Tạ Nhã Nhiên lại kể bằng giọng đều đều, thản nhiên như không: "Đi đó đi đây, chụp ảnh, tốt nghiệp đại học xong lại tiếp tục ngao du khắp nơi, tiếp tục chụp ảnh, hiện tại đang mở một nhà hàng để kiếm thêm chút ít làm kế sinh nhai".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
Ficción GeneralTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch