25. Quan niệm về tình yêu tuổi bốn mươi

3.2K 253 37
                                    

Beta bởi EscentricT ૮ ˙Ⱉ˙ ა ૮ ˙Ⱉ˙ ა 

===

Trời bắt đầu trở lạnh, Tôn Thư Tuyết đề nghị đi ăn cháo Tiều, hai người hẹn nhau ở một nhà hàng cuisine có tên là Triều Sán Gia Phủ nằm trong một trung tâm thương mại lớn cách xa Đại học H.

Trên Wechat Tôn Thư Tuyết cứ than vắn thở dài rằng mình sắp chết đói đến nơi, nào ngờ ngồi còn chưa nóng chỗ đã bắt đầu gặng hỏi về "cô gái trẻ".

Thẩm Chứng Ảnh gõ gõ lên tờ menu: "Nên chọn món trước đã, ít nhất phải chờ hai mươi phút mới có đồ ăn. Không phải ban nãy chị còn than mình sắp chết đói sao?"

"Vậy gọi một phần signature đi, thêm một thố cháo tôm sò điệp, với cả..."

"Chị muốn ăn gì thêm thì cứ gọi đi".

Tôn Thư Tuyết không hề lưỡng lự, chọn xong món rất nhanh. Thẩm Chứng Ảnh thích bạn mình nhất ở điểm này, vì vậy mỗi lần đi ăn chung cô Thẩm còn không thèm đọc menu, cứ để Tôn Thư Tuyết quyết định là được.

Sau khi gọi món xong, người phục vụ rót thêm trà cho hai người rồi dọn menu đi. Tôn Thư Tuyết cầm tách trà lên, thoáng liếc qua Thẩm Chứng Ảnh – người cũng đang ung dung nhàn nhã uống trà.

"Nhìn em lạ lắm à nghen".

Thẩm Chứng Ảnh suýt chút nữa phun hết trà ra: "Ôi trời, giảng viên Tôn bổ túc các thể loại thuật ngữ internet từ lúc nào thế? Đáng sợ dã man, chị làm ơn nói chuyện bình thường lại cho em nhờ".

"Được, vậy em nói thật đi, cô gái dạo này thường xuyên kè kè bên người em là ai?"

Ban đầu Thẩm Chứng Ảnh cứ đinh ninh người Tôn Thư Tuyết nhắc đến chính là Hồ Lại, nhưng cụm từ "kè kè bên người" lại làm cô lưỡng lự. Mình và Hồ Lại kè kè với nhau lúc nào, cùng lắm là có gặp vào thứ năm thứ sáu thứ bảy hàng tuần, cái đấy thì công nhận.

Chứ làm gì đến nỗi thường xuyên?

"Có lẽ chị gặp ma rồi".

"Giảng viên Thẩm". Tôn Thư Tuyết ngồi thẳng dậy, nhìn Thẩm Chứng Ảnh chằm chằm, "Ma ở trong lòng em ấy. Chính mắt chị trông thấy hai lần, chưa kể còn nghe sinh viên tâu lại rằng có một cô gái xinh đẹp tối thứ bảy nào cũng chờ em tan lớp, ngày thường hai người cũng thường xuyên ăn cơm chung".

"À, hóa ra là con bé đó. Chỉ là người được đơn vị em hợp tác cùng sắp xếp để hỗ trợ thêm một số công việc thôi ấy mà". Thẩm Chứng Ảnh không định thừa nhận mớ suy nghĩ rối rắm trong đầu mình nãy giờ. "Hai người bọn em có thường gặp nhau đâu, chị bảo kè kè bên cạnh nên em mới không biết chị đang muốn nói tới ai đấy chứ. Chị nhìn chị đi, giảng viên kiểu gì mà hóng ha hóng hớt, không ra hình ra nết, thế này mà đòi dạy ai? Hơn nữa, con bé ấy với em có gì hay cho chị hóng, giả sử cô nàng cặp kè với thằng con em thì may ra mới có chuyện để buôn".

Tôn Thư Tuyết lại không cho là vậy. "Thôi cho xin, chị đây ham hố đu theo tình trường ông nhõi nhà em làm gì. Lúc nào cũng thấy chú em đó dính hết cô này tới cô nọ, lại còn không cô nào trùng cô nào mới kinh. Bao giờ anh chàng chuyển sang cặp bồ với đàn ông thì chị đây mới có hứng thú để hóng".

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ