Beta bởi YourThw (ง•̀3•́)ง
===
Động cơ nào xui khiến bản thân hôn Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh cũng không rõ. Chỉ là cô cảm thấy trẻ con khi giận dỗi, muốn được vỗ về sẽ thích cách này. Đồng nghiệp trạc tuổi cô sẽ hôn con của họ giống vậy, thế nên Thẩm Chứng Ảnh nghĩ, xem cô bé này như con gái mình thì cũng không phải vấn đề gì to tát.
Có lẽ vì cách mình hôn không giống với cách mà người lớn nên đối xử với người nhỏ, chính vì vậy Hồ Lại mới cho rằng ý nghĩa chiếc hôn đó là mời gọi, là cám dỗ.
Cũng có lẽ, nụ hôn đó đã để lộ tâm tư của mình về nhan sắc của Hồ Lại.
Có lẽ, có lẽ...
Nói như thế nghe có vẻ vô trách nhiệm, nhưng thật ra Thẩm Chứng Ảnh cũng mơ mơ hồ hồ, hoặc cũng có thể là vì cô không muốn hiểu rõ.
Vẻ ngoài tươi cười rạng rỡ của Hồ Lại luôn khiến mình phải ngẩn ngơ nhìn, đặc biệt là khoảnh khắc đôi mắt ấy ánh lên nét đắc thắng mỗi khi nhanh trí nghĩ ra ý tưởng nào độc đáo.
Còn lúc gương mặt cô bé tràn đầy ấm ức, đáy lòng Thẩm Chứng Ảnh lại dâng trào cảm giác yêu thương. Hồ Lại không thèm đếm xỉa gì đến bản thân, tất cả câu chữ và hành động của em ấy đều là vì mình.
Từ trước đến nay, chưa từng có một người nào đứng ra bảo vệ mình mà không màng gì đến bản thân như Hồ Lại.
Ngẫm lại cũng thật buồn cười.
Khi cánh môi ấm áp ấy chạm vào, những gì đã trải qua, những gì thuộc quá khứ, và cả lý trí nữa đều ngưng trệ, chỉ sót lại cảm giác mềm mại ướt át.
Thẩm Chứng Ảnh choáng váng, dường như đầu óc cũng ngừng hoạt động.
Nụ hôn của Hồ Lại như tiếp nối cảm giác bay bổng trên không trung mà lần đó Thẩm Chứng Ảnh đã từng nếm trải khi ở thế giới rừng nguyên thủy trong trò chơi, nồng nàn mà cũng vô cùng chừng mực. Đầu lưỡi trơn mát tựa như đuôi cá khéo léo vươn tới dẫn dắt, làm cho Thẩm Chứng Ảnh bất giác đáp lại.
Nụ hôn bắt đầu với sự bất mãn, sau đó lại bùng cháy mãnh liệt, và rồi kết thúc trong cảm giác luyến lưu.
Hai người hơi tách nhau ra, tiếng thở dốc khe khẽ vang lên, bàn tay Hồ Lại đặt sau đầu Thẩm Chứng Ảnh vẫn ở nguyên vị trí cũ.
Thẩm Chứng Ảnh sợ người trước mặt lại bất chấp lao đến hôn mình, cuống quít đẩy tay Hồ Lại ra.
Rất may là nãy giờ không có ai đi qua.
Hồ Lại chưa kịp nghĩ kỹ đã hành động, sau khi dán môi mình lên môi của Thẩm Chứng Ảnh, cô mới nhận ra có thể chiếc thơm ban nãy mang một ý nghĩa khác. Là do cô quá mức hấp tấp, không khống chế được cơn giận nên mới nghĩ đó là tín hiệu ngầm cho phép tiến xa hơn.
Hôn là cách trao gửi tình cảm vô cùng hiệu quả, người trong cuộc rất khó làm giả phản ứng. Hồ Lại có thể cảm giác được sự do dự pha lẫn kinh ngạc đến tột độ của Thẩm Chứng Ảnh, cũng có thể cảm giác được người đối diện vừa rụt rè kiềm nén vừa nồng nhiệt đáp lại. Nhưng điều khiến Hồ Lại bất ngờ nhất là sau nụ hôn, Thẩm Chứng Ảnh có thể thẳng thắn chấp nhận cảm xúc của bản thân chứ không hề trách móc hay đổ lỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch