Gừng càng già càng cay.
Chỉ cần Thẩm Chứng Ảnh chủ động, Hồ Lại phát hiện mình không có cách nào chống cự, nếu không phải vì cảm giác ấm ức vẫn còn cắm rễ sâu trong lòng, Hồ Lại e là mình đã cúi đầu giơ tay xin hàng, buông vũ khí từ lâu.
Thời buổi này có mấy ai có thể bày tỏ rõ mọi suy nghĩ, cảm xúc cũng như nỗi sợ của mình, có thể phô bày hết tất thảy con người thật ra cho đối phương thấy?
Có mấy ai vừa nổi cơn ghen vừa hỏi: Nếu tôi thoát khỏi vỏ kén thành công như lời em nói, liệu em có thể trở thành người đầu tiên mà tôi nhìn thấy không.
Giết người, quá là giết người mà.
Mọi người thường nói Hồ Lại giỏi mê hoặc lòng người, đó là vì những người ấy không biết Thẩm Chứng Ảnh, so với Thẩm Chứng Ảnh, rõ ràng mình chỉ là tay mơ. Giáo sư Thẩm mới là người hiểu tường tận cách dùng tình cảm để lay chuyển, dùng lý lẽ để thuyết phục, dùng chân thành để đổi lấy chân thành chứ chẳng hề màu mè ra vẻ.
Về mặt lý trí, phe cánh lực lượng của Hồ Lại đã sớm tan rã từ lâu, chỉ là Hồ Lại không định đầu hàng sớm như thế này.
Khi đối mặt với câu hỏi mà mình không thể trả lời là không của Thẩm Chứng Ảnh, Hồ Lại hỏi ngược lại rằng: "Chị hy vọng người đầu tiên chị nhìn thấy sẽ là em ư?"
Ngoại trừ việc ôm hy vọng, ôm một hy vọng tột bậc, Thẩm Chứng Ảnh không có câu trả lời thứ ba.
Vì thế, Hồ Lại nói với Thẩm Chứng Ảnh: "Chuyện này phụ thuộc vào chị, không phải em".
Lúc trước, Thẩm Chứng Ảnh đề nghị chia tay cho nhau lối đi riêng, mình đã cố cứu vãn hết lần này đến lần khác, nhưng cuối cùng mèo vẫn hoàn mèo.
Đối với mối quan hệ chung của cả hai, lời mình nói hoàn toàn không có giá trị.
Thẩm Chứng Ảnh không vì thế mà mất tinh thần, dùng đôi mắt trong veo hỏi Hồ Lại: "Em sẽ dành một ít thời gian cho chị mà, đúng không?"
Thẩm Chứng Ảnh rất thành thạo nghệ thuật ngôn từ, không bảo mình chờ chị ấy, thay vào đó chỉ đề nghị mình dành ra một ít thời gian.
Hứ!
Hồ Lại than thầm trong bụng, thật ra cô định trả lời là chờ cái mốc xì, chẳng thà tôi đi chờ gà trống đẻ trứng còn hơn. Nhưng cô biết thừa mình không thể bỏ đi dù chỉ một tíc tắc. Khác với mọi mối tình Hồ Lại từng trải qua, cô không thể nói chia tay xong là dứt khoát chia tay ngay, rồi sau đó trở thành người lạ hay người dưng ngược lối gì cũng được. Nếu không phải Hồ Lại kiên quyết kiềm chế thì cô đã sớm đè nghiến người phụ nữ gian xảo này ra hôn cả trăm lần rồi.
Không được! Phải đủ một nghìn lần.
Thẩm Chứng Ảnh tồn tại trong ánh mắt của Hồ Lại, trong trái tim của Hồ Lại, mỗi một cử động của Thẩm Chứng Ảnh đều ảnh hưởng đến tâm trí cô.
Tình yêu vốn ngắn ngủi, để quên đi một người thì lại quá lâu.
Hôm nọ, khi Hồ Lại đang ngồi ở Nhiên thì có một người đàn ông tóc dài muốn dùng thơ đổi rượu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch