Beta bởi EscentricT ˙˚ଘo(∗ ❛ั ᵕ ❛ั )੭່˙
===
(*): Rối loạn căng thẳng hậu sang chấn tâm lý
Thẩm Chứng Ảnh đã vô số lần đặt ra giả thuyết, sau cái lần bị giáng đòn tâm lý nặng nề ấy, trải qua chừng đó phong ba bão táp, thì khi gặp lại Đặng Nhan Tịch, mình sẽ xử sự như thế nào.
Liệu mình có nổi điên lên, hay sẽ bình tĩnh chào hỏi, hoặc cũng có thể chỉ lặng lẽ quay đầu bỏ đi.
Nếu không phải vì giấc mơ đêm đó quá đáng sợ, hồi ức lũ lượt ùa về như thủy triều, Đặng Nhan Tịch lại còn xuất hiện trắng trợn trước mặt mình, thì chưa chắc Thẩm Chứng Ảnh đã nhận ra ngay người này chính là Đặng Nhan Tịch.
Đặng Nhan Tịch mập lên, không chỉ vậy mà cả người từ trên xuống dưới đều giống như bị phù. Đôi mắt hai mí long lanh ngày xưa chẳng hiểu sao lại sưng húp. Nhớ khi đó Đặng Nhan Tịch rất gầy, thịt thà trên người không bao nhiêu, còn bây giờ thân hình đã vượt khổ trung bình. Nhìn kiểu cách ăn mặc, có vẻ điều kiện kinh tế của cô ta đã tốt hơn nhiều.
Thẩm Chứng Ảnh vẫn nhớ hoàn cảnh gia đình Đặng Nhan Tịch hồi đó không tốt lắm, nhưng cô ta luôn giữ cho bản thân và quần áo gọn gàng sạch sẽ. Trên thực tế, rất nhiều sinh viên nam trong lớp thích vẻ ngoài mong manh của Đặng Nhan Tịch, mỗi khi ở trước mặt cô nàng, mấy anh trai đó sẽ bùng lên mong muốn bảo vệ phái yếu mãnh liệt. Chỉ có điều Đặng Nhan Tịch không ưa tiếp xúc với đàn ông.
Thân là giáo viên chủ nhiệm, cô Thẩm luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên nữ, chưa kể cô còn có ấn tượng tốt với một Đặng Nhan Tịch luôn biết phấn đấu vươn lên, vì thế Thẩm Chứng Ảnh thường tìm cách quan tâm và giúp đỡ cho Đặng Nhan Tịch.
Ai mà ngờ... Ả ta lại là người lấy oán báo ân.
Càng không ngờ rằng, vừa mới nhìn thấy Đặng Nhan Tịch, ngoại trừ việc nhớ lại giấc mơ dự báo tương lai và cái miệng quạ đen của Hồ Lại, cô Thẩm còn giật mình nghĩ ngay đến viễn cảnh nếu cứ ăn cho lắm vào rồi không chịu tập thể dục thể thao, sớm muộn gì cũng bị Hồ Lại vỗ béo thành cái lu di động.
Sợ hãi.
Ăn lẩu thì ok ok tất, chứ còn nghe bảo đi tập thể dục là giáo sư Thẩm chỉ thích rúc trong nhà của chúng ta sợ toát hết mồ hôi hột.
Đặng Nhan Tịch nào biết suy nghĩ của Thẩm Chứng Ảnh đã bay đến chín tầng mây, tưởng là cô Thẩm không nhận ra mình bèn cười, nói: "Em là Đặng Nhan Tịch đây, nhìn em bây giờ mập hơn trước nhiều đúng không ạ? Do có một khoảng thời gian em bị rối loạn nội tiết tố nên phải đi chữa. Sau khi trị được dứt điểm bệnh tình thì người lại phát phì. Còn giáo sư Thẩm, trông cô vẫn y hệt như xưa".
Thẩm Chứng Ảnh mỉm cười lịch sự, "Tôi già rồi. Còn em, trông hoạt bát hơn xưa nhiều nhỉ". Nói rồi Thẩm Chứng Ảnh lại tiếp tục cúi đầu lướt vòng bạn bè.
Ngày trước ốm yếu hay bệnh hay khóc, mảnh mai liễu yếu đào tơ, bây giờ nhờ mập lên nên không còn tạo cho người ta cảm giác Đặng Nhan Tịch sẽ ngã lăn ra đất bất cứ lúc nào nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch