6. Mời giáo sư Thẩm đi ăn tối

4.7K 375 110
                                    

Beta bởi letterscent ᕙ('▽')ᕗ

===

Hồ Lại luôn cho rằng mình là loại người nếu bị ai đó tỏ thái độ khó chịu vô lý thì chắc chắn sẽ xéo sắc lại gấp năm gấp mười trả đũa. Có dè đâu lại có một ngày, bản thân thích thú muốn đối phương tỏ vẻ khó chịu nhiều hơn.

"Biểu cảm này quá đáng yêu, có thể làm lại lần nữa được không giáo sư Thẩm?"

Lần nữa cái đầu cô.

Giáo sư Thẩm chỉ muốn cởi giày đập lên đầu con bé đang nhe răng cười nhăn nhở trước mặt.

Tôi trừng mắt là để thể hiện cảm xúc giận dữ, không phải làm trò chọc cười cho cô xem.

Chẳng lẽ trợn trừng cỡ này còn chưa đủ?

Hôm nay Hồ Lại mặc áo khoác da biker bên ngoài áo thun cổ chữ V màu đen khoe khéo xương quai xanh, trên cổ đeo sợi dây chuyền màu vàng ánh hồng chạm khắc tinh xảo. Vẫn là quần jeans và đôi giày thể thao quen thuộc nhưng bỏ túi tote ở nhà, thay vào đó là chiếc túi bao tử màu đen đeo chéo trước ngực, nhìn vừa năng động vừa chất lừ.

Lửa giận của giáo sư Thẩm lập tức bị giá treo áo trước mặt dập tắt gần hết.

Bỏ đi, ai bảo mình là người làm vườn có tâm yêu nghề, không nỡ nhìn phân bò bắn tung tóe lên hoa đẹp cơ chứ.

"Giáo sư Thẩm xong việc ở trường chưa? Bây giờ sắp sửa vào giờ cao điểm rồi, tàu điện ngầm thể nào cũng đông đen. Hay để em đưa cô về?". Chỉ cần Thẩm Chứng Ảnh bước lên xe, đi được nửa đường mình than đói bụng là có cớ hợp lý mời cô ấy ăn cơm.

Cơm cũng đã ăn, chẳng lẽ lại không thêm WeChat, cho dù không muốn cũng phải thêm để thuận tiện chuyển khoản.

Chuyển khoản qua Alipay? Em không dùng Alipay thưa cô.

Tiền mặt? Em không nhận tiền mặt, rườm rà.

Ý tưởng nghe có vẻ rất hay, đáng tiếc Thẩm Chứng Ảnh không hợp tác.

"Cái người mách nước em đến đây học chùa không nói cho em biết trường tôi có xe đưa đón nhân viên sao?". Thẩm Chứng Ảnh thờ ơ, trên mặt không hề có vẻ khách sáo nên có của một người được ngỏ lời cho đi nhờ, "Không cần phiền vậy đâu, cô đi xe của trường là được rồi".

Thanh niên thời nay đa phần đều dễ chạm tự ái, bị từ chối vài lần sẽ cảm thấy đối phương không nể mặt mình, sau đó tự giác thối lui từ từ. Đó cũng là điều Thẩm Chứng Ảnh đang chờ.

Nào ngờ Hồ Lại thản nhiên đáp: "Có phiền gì đâu ạ, tiện đường em về thôi mà".

Hồ Lại xác định rất rõ ràng.

Không phải cô đến đây để theo đuổi Thẩm Chứng Ảnh thật, những hành động nhiệt tình kia vốn chiếm một phần quan trọng trong kế hoạch trả thù tỉ mỉ mà Hồ Lại là nhân vật phản diện chính kiêm biên kịch.

Thích một người, muốn tiến một bước cũng nghĩ ngược nghĩ xuôi, cả ngày e dè lo được lo mất, ném chuột còn sợ vỡ đồ. Sợ mình không cẩn thận làm cho người thầm mến không vui, cảm tình dần dần mất hết. Bên kia có lỡ lời hay là từ chối bất cứ lời mời mọc rủ rê nào cũng làm con tim yếu đuối của người theo đuổi run rẩy.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ