102. Ngoại truyện: Giao thừa - không liên quan đến cốt truyện chính (phần 1)

1.8K 130 36
                                    


Trải qua một năm đầy biến động, chớp mắt đã đến giao thừa.

Thẩm Chứng Ảnh vẫn là người không được chào đón trong nhà, cô cũng không tự đày đọa nữa. Giống như năm ngoái, trước kì nghỉ Tết một ngày, Thẩm Chứng Ảnh về biếu ít đồ và gửi tiền mừng tuổi cho cha mẹ.

Cha mẹ hành xử thế nào là việc của họ, phận làm con việc gì cần làm vẫn nên làm. Hai ông bà sĩ diện, thấy mình về sẽ không khóa cửa, cùng lắm chỉ tỏ vẻ khó chịu hoặc trả lời cụt lủn mà thôi.

Ít nói cũng tốt, đỡ phải cãi nhau.

Khách sáo vài câu, Thẩm Vệ Quốc mở tivi xem, Diệp Chi Phương ngồi trước mặt Thẩm Chứng Ảnh lướt điện thoại. Thấy Thẩm Chứng Ảnh nhấp nhổm, Diệp Chi Phương nhìn ra ý định muốn lủi của cô bèn đều giọng cạnh khóe một câu: "Năm nay chắc chị không thèm về dùng bữa cơm đạm bạc nhà chúng tôi đâu nhỉ, có chỗ khác tốt hơn rồi."

Theo ý định ban đầu của Thẩm Chứng Ảnh, ăn Tết ở nhà mẹ đẻ là chuyện rất bình thường, nhưng năm rồi Diệp Chi Phương nói không ít câu khó nghe, bày không ít trò quái đản, Thẩm Chứng Ảnh không muốn vừa sang thềm năm mới đã phải rước xui xẻo. Giang Ngữ Minh cũng thế, con trai cô nhiều lần nói rõ nó không muốn về nhà ngoại; nếu mẹ đi, nó sẽ tự ăn lẩu ở nhà. Do đó, hai mẹ con quyết định sẽ đón Tết riêng như năm ngoái.

Nhưng năm nay có thêm một biến số - Hồ Lại.

Hồ Lại cố gắng thuyết phục hai mẹ con Thẩm Chứng Ảnh sang nhà mình ăn tất niên, âu cũng đã ngửa bài, mọi người đều biết nhau, không lý do gì không cùng đón năm mới.

"Cha em chẳng mấy khi vào bếp, cơm tất niên để ông ấy thầu, qua nhé qua nhé. Ăn xong không cần vội về, ở lại chơi hai ngày rồi về với em sau, cứ để em lo việc đưa đón."

Có lẽ do tâm lý "dâu vụng ra mắt nhà chồng", Thẩm Chứng Ảnh hơi e dè Vương Phương Viên. "Thôi không cần đâu, mẹ con chị ở nhà được rồi, phiền em và gia đình lắm."

"Có gì đâu mà phiền, nhà em ăn ít, hai người qua ăn chung là vừa đẹp. Cha mẹ em cũng bảo mời chị qua mà."

Đi hay không đối với Giang Ngữ Minh sao cũng được, cậu ta chỉ quan tâm một vấn đề: "Tôi xưng hô với nhà cô thế nào, mẹ tôi xưng hô với nhà cô thế nào?"

"Cậu gọi bác trai bác gái, chẳng lẽ còn cách nào khác? Hay cậu muốn gọi là ông bà nội? Cậu mở mồm nổi thì tôi duyệt thôi." Ranh con Giang Ngữ Minh này đúng là thích phá đám, Hồ Lại lườm cậu ta một cái. "Còn mẹ cậu gọi bằng tên được rồi, nhà tôi không rườm rà phép tắc, thoải mái đi."

Không, không, không được đâu. Chỉ nghĩ đến cảnh đó thôi tay chân Thẩm Chứng Ảnh đã cuống hết cả lên.

Thế rồi chưa được nửa ngày, Vương Phương Viên đích thân ngỏ lời.

Việc mời Thẩm Chứng Ảnh qua nhà là ý của Vương Phương Viên. Sau khi nói chuyện với Diệp Chi Phương, Vương Phương Viên mới biết trên đời này có những bà mẹ quái đản và thần kinh đến vậy, khiến Vương Phương Viên thêm thông cảm cho Thẩm Chứng Ảnh. Bà cũng hiểu giữa Hồ Lại và Thẩm Chứng Ảnh ván đã đóng thuyền, tiếp tục phản đối chỉ tổ sứt mẻ tình cảm đôi bên chứ chẳng được lợi lộc gì. Dù bà không tán thành nhưng đây là chuyện giữa Hồ Lại và Thẩm Chứng Ảnh, bản thân bà cũng không ác cảm với nửa kia của con. Ý con gái đã quyết, tại sao mình không thể chiều theo ý nó mời người ta sang đón Tết cùng? Đỡ cho lần nào chuyện tốt cũng là ý của Hồ Dược, còn mình chết vai phản diện.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ