Beta bởi YourThw 🍙♡
===
Pantry chỉ có loe hoe vài người, Thẩm Chứng Ảnh và Hồ Lại thoải mái cười đùa mà không sợ bị ai dòm ngó. Đến giờ ăn trưa, cả hai đều tự giác nhỏ giọng, tập trung dùng bữa. Ăn xong, Hồ Lại đưa Thẩm Chứng Ảnh lên phòng trải nghiệm trò chơi nằm ở tầng trên.
Đồng hồ gần điểm 12h, người đổ xuống pantry ăn trưa đã xếp thành hàng, trong đó có cả hai sinh viên của Thẩm Chứng Ảnh. Cô nàng tóc dài đeo kiếng tên là Mao Tiểu Huệ, còn cô nàng tóc ngắn hơi béo đi cùng tên Phương Xảo Xảo, hiện đang là thực tập sinh ở Côn Luân. Hai người mới vào công ty tuần trước, lạ nước lạ cái nên núp trên phòng không dám xuống mua cơm. Sinh hoạt cùng với đàn anh đàn chị được tròn một tuần mới chính thức đặt chân vào pantry.
Thẩm Chứng Ảnh vừa ra khỏi pantry thì Phương Xảo Xảo cũng vừa đứng ngáp ngoài cửa, trông thấy khuôn mặt không đeo kính của giáo sư Thẩm xẹt qua, hơi thở cô nàng kẹt cứng trong cổ họng, kết quả phải đứng ôm ngực ho sù sụ.
Thẩm Chứng Ảnh dạy rất nhiều sinh viên, nhưng số sinh viên nhìn thấy khuôn mặt không đeo kính của cô Thẩm không nhiều lắm, Phương Xảo Xảo là một trong những thiểu số hiếm hoi đó. Có một lần Phương Xảo Xảo đến văn phòng khoa tìm gặp Thẩm Chứng Ảnh để thảo luận cách viết mở đầu một bài luận, tình cờ thế nào mà lông mi giáo sư Thẩm rơi vào mắt, làm cho Phương Xảo Xảo sửng sốt đến tột độ khi bắt gặp khuôn mặt thật của Thẩm Chứng Ảnh.
Phương Xảo Xảo vẫn nhớ như in khi ấy nội tâm mình dậy sóng, ngoài mặt vẫn giữ vẻ bình thản nhưng trong lòng đang gào thét từng tràng cái đệch cái đệch, ai mà ngờ giáo sư Thẩm - "ma sơ nhà dòng", "bậc thầy gây mê" - hóa ra lại là một đại mỹ nhân.
"Mình vừa mới thấy giáo sư Thẩm". Phương Xảo Xảo vỗ vỗ Mao Tiểu Huệ, "Cô ấy không đeo kính".
"Vậy còn chờ gì nữa!"
Hai người cùng liếc sang nhau, cực kỳ ăn ý bỏ hàng vọt đuổi theo.
"Giáo sư Thẩm~~"
Từ lúc vào công ty thực tập đến giờ, đây là lần đầu tiên cả hai dám nói lớn như vậy, chỉ số nhiều chuyện trong người tăng vọt đập tan hết tất cả cảm giác rụt rè khép nép.
Thẩm Chứng Ảnh bất lực vỗ trán. Lúc đi ra khỏi pantry, Hồ Lại đã nhanh mắt nói cho cô biết ở đây có sinh viên của cô. Giáo sư Thẩm trên trường khác hẳn giáo sư Thẩm ngoài đời, thế nên Thẩm Chứng Ảnh không định chào hỏi, muốn vờ như không biết, ai có ngờ sinh viên lại đuổi theo tới tận đây, không chừa cho cô bất cứ quyền làm lơ nào. Cô rất không tin truyền thống tôn sư trọng đạo đã được giáo dục đến nơi đến chốn.
Hồ Lại cười, hạ giọng nói, "Hay là cứ lơ đi, để em giúp cô giải quyết?"
Hồ Lại biết chuyện sinh viên của Thẩm Chứng Ảnh được nhận vào thực tập nhờ nguồn tin từ bộ phận nhân sự. Cô có nhìn sơ qua, cả hai cô nàng đều khá bình thường. Giờ phút này nhìn Thẩm Chứng Ảnh thực sự không muốn đụng mặt sinh viên khi ở bên ngoài như vậy, bỗng dưng Hồ Lại có cảm giác tự hào rằng mình là người đặc biệt nhất thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch