112. Hồ Lai Lai, mẹ đằng ấy gọi đằng ấy về nhà

1.8K 135 11
                                    


Beta bởi YourThw ヾ(。・ω・)シ

===

Đến trưa, Thẩm Chứng Ảnh và Hồ Lại gọi Giang Ngữ Minh ra. Ba người cùng ăn một bữa lẩu – món mà Thẩm Chứng Ảnh thích nhất.

Chưa cần Thẩm Chứng Ảnh và Hồ Lại kể, Giang Ngữ Minh đã biết hết mọi chuyện qua livestream cùng cơn mưa bình luận của ông anh họ, lúc thì "Á á á nhìn cô tôi đắm chìm trong bể tình hạnh phúc quá", lúc thì "Cô nhỏ ngầu bá cháy!"

Đúng là chập mạch.

Cô nhỏ con khỉ. Ông đây con ruột còn chưa thèm nhận người nhà, huống hồ gì hàng cháu.

Làm lố nó vừa.

Đây là những lời Giang Ngữ Minh càm ràm trong bụng, trước giờ cứ ngỡ Thẩm Duệ khô khan, không ngờ dưới lớp vỏ cù lần lại là một thằng cha hâm dở. Cuồng anime, mê bách hợp, còn lỡ mồm thừa nhận ghen tị, mong mẹ mình đổi chỗ với mẹ anh ta.

Hề đấy.

Giang Ngữ Minh nhắc nhở: Con không chê mẹ xấu.

Thẩm Duệ khen Hồ Lại không tiếc lời, bảo cô nàng đẹp như minh tinh màn bạc những thập niên trước, tính tình thì hào sảng. Thẩm Duệ tả Hồ Lại gần như hoàn hảo, đứng với cô cậu ta đúng chuẩn một đôi trời sinh.

"Cũng chỉ có cô nhà mình mới xứng với chị ấy!"

Giang Ngữ Minh á khẩu, chẳng biết nói gì thêm. Trong lúc ăn, Giang Ngữ Minh cứ liếc trộm Hồ Lại, tâm trạng phức tạp y hệt nồi lẩu sôi sùng sục trước mặt. Nhưng cậu cũng không lèm bèm nhiều như trước, phải công nhận một điều rằng Hồ Lại quả là đáng nể khi dám dũng cảm đối mặt ông bà ngoại – hai con người cổ lỗ sĩ.

Dù không muốn nhưng cậu ta vẫn phải thừa nhận Hồ Lại ảnh hưởng tốt đến mẹ. Trước đây dù Giang Ngữ Minh có cố thuyết phục thế nào, mẹ cậu luôn chốt bằng câu "dù gì cũng là đấng sinh thành", giờ thì hay rồi, đến tuổi trung niên mới biết mùi nổi loạn.

Ánh mắt ẩn chứa quan tâm và tình ý khiến "bậc thầy ru rú trong nhà" cũng trở nên tươi tắn hẳn.

Đó là vẻ rạng rỡ khiến Tôn Thư Tuyết phải trầm trồ: Bí quyết hồi xuân tuyệt vời nhất chính là tình yêu.

Thẩm Chứng Ảnh gắp tận mấy gắp thịt bò cho Hồ Lại, Giang Ngữ Minh đang định than thở con ruột không bằng bạn gái thì bỗng cậu ta nghe mẹ nói: "Đủ thịt chưa? Chưa đủ thì gọi thêm." Hồ Lại nheo mắt: "Sao mà đủ được, sao mà giống được."

Ánh mắt con nhỏ này quá rõ ràng, long lanh trong hơi nóng bốc từ nồi lẩu.

Giang Ngữ Minh hiểu ngay tắp lự, lỗ tai nóng muốn bốc cháy, đành vùi đầu ăn lấy ăn để, trong lòng thầm kêu trời. Sao lại bắt mình ngồi đây nghe những lời tán tỉnh mờ ám giữa mẹ với bạn gái chứ? Mình đâu phải tên biến thái Thẩm Duệ.

Ăn xong, Giang Ngữ Minh tự giác lên trường, Thẩm Chứng Ảnh nói: "Ngày mai không có tiết, con có thể ở nhà ngủ nướng."

"Thôi ạ." Giang Ngữ Minh nói, "Ở nhà dễ đau mắt."

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ