19. Bỏ trốn vui lòng phải nghiêm túc tận tâm

3.7K 288 94
                                    

Beta bởi letterscent (∩'∀`)∩

===

Thẩm Chứng Ảnh, sau khi tốt nghiệp đại học bèn kết hôn sinh con, vượt qua kỳ thi sát hạch trở thành nghiên cứu sinh, sau lại tiếp tục học lên tiến sĩ, hiện tại đang là phó giáo sư khoa tâm lý Đại học H. Tuy không giỏi nịnh bợ luồn lách, còn bị sinh viên lén đặt cho biệt danh là nhà thôi miên nhưng vẫn luôn làm tròn bổn phận và chức trách được giao. Từ đó có thể kết luận cô Thẩm là một người có đầy đủ nhận thức lẫn trí tuệ, ấy vậy mà giờ phút này cô lại không hiểu Hồ Lại vừa nói cái gì.

Bỏ trốn gì cơ chứ.

Thời xa xưa, đôi lứa bị cha mẹ cấm cản, dắt nhau đi nơi khác sống thì gọi là bỏ trốn.

Mình và Hồ Lại đưa nhau đi trốn còn ra thể thống gì.

Mấy ngày trước muốn mình đóng giả làm bạn gái, bây giờ lại xúi giục mình bỏ trốn cùng, con bé này lắm trò thật sự. Chiêu trò nhiều như vậy áp dụng với ai mà chẳng được, mặc kệ là nam hay nữ, đảm bảo vẫn sẽ có người dính chiêu, tội tình gì cứ nhất quyết phải chạy đến ụp cả rổ thính lên đầu mình.

Sững người trong giây lát, sinh viên đã túa ra.

Ở trước mặt sinh viên, Thẩm Chứng Ảnh luôn ít nói ít cười. Cô nhanh chóng quay lưng đi theo con đường về nhà quen thuộc, làm như chưa nghe thấy gì.

Ngay lúc Hồ Lại đang định giãy nãy lên, cô chợt nhớ đến việc Thẩm Chứng Ảnh khi có sinh viên và không có sinh viên là hai con người hoàn toàn khác nhau. Nếu bây giờ giãy nãy mè nheo e chỉ tổ chọc cho giáo sư Thẩm điên lên, thế nên Hồ Lại ngoan ngoãn giữ im lặng, tò tò theo chân Thẩm Chứng Ảnh.

Không biết trước kia Thẩm Chứng Ảnh gặp chuyện gì mà đến giờ vẫn còn sợ hãi cảnh giác. Người ta một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng, còn cô ấy vừa nghe tiếng ai giật dây đã chạy. Chẳng những tự biến mình thành một bà cô già lôi thôi quê mùa, luôn cực kỳ hạn chế tiếp xúc riêng với sinh viên mà ngay cả thời gian và địa điểm giảng dạy cũng chỉ vỏn vẹn đúng như trong thời khóa biểu. Những người duy nhất có thể tiếp xúc với cô sau buổi học là các sinh viên đang cần hỗ trợ chỉnh sửa luận văn, song vẫn phải xác nhận giờ giấc nơi chốn cụ thể ngay từ đầu.

Hồ Lại trộm hỏi "anti fan" Vương Bao Bao, nghe nói lúc còn trẻ giáo sư Thẩm rất hòa đồng, luôn được sinh viên quý mến vì tính cách gần gũi, tốt bụng lại tận tụy, trái ngược hoàn toàn với hiện tại. Vương Bao Bao có vài bức ảnh lưu niệm khi Thẩm Chứng Ảnh tham gia hoạt động ngoại khóa của trường. Khi đó quần áo của giáo sư Thẩm không tính là hợp mốt nhưng chí ít cũng tươi sáng, không lùng thùng cũng không phải kiểu mặc qua quýt gì cũng được cốt chỉ để che thân như bây giờ. Vừa nhìn đã biết đây là một giảng viên vững chuyên môn, ấm áp được đại đa số sinh viên tin yêu.

Giờ đây, cả người Thẩm Chứng Ảnh lúc đứng lớp chỉ tản ra hơi thở cứng nhắc bảo thủ.

Nhìn một lần, hừm, người này không dễ xơi đâu.

Nhìn hai lần, tẻ ngắt.

Nhìn ba lần, ngại quá, ngủ mất rồi.

Nguyên nhân nói dễ đoán thì không dễ đoán, nhưng nói khó đoán thì cũng không quá khó đoán. Lúc Hồ Lại và Chu Hoài Nghi ngồi nói chuyện trên trời dưới đất đã từng nhắc đến việc này rồi chụm đầu vào phân tích, cuối cùng cả hai đi đến kết luận rằng chắc hẳn phải có chuyện việc gì lớn xảy ra.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ