Hồ Lại vừa dứt lời, ba người còn lại mỗi người đều có một phản ứng khác nhau.
Thẩm Chứng Ảnh vừa bực vừa buồn cười, xem ra con bé này lấy lại tinh thần nhanh thật, mới nãy còn hậm hực mà bây giờ đuôi cáo bắt đầu ngoe nguẩy rồi.
Cả gan hỏi một câu xanh rờn.
Giang Ngữ Minh trợn mắt, thầm rủa Hồ Lại là đồ hồ ly tinh gian manh, "Lát nữa còn phải xuống lấy mẫu, có khi phải thức trắng đêm, ngủ cái gì mà ngủ. Sao cô không hỏi sáng mai ăn gì luôn đi?"
Trong suy nghĩ của Giang Ngữ Minh, Hồ Lại chính là hồ ly tinh thèm thuồng mẹ mình nhỏ dãi, lúc nào cũng rình rập toan cướp mất tình thương mẹ dành cho mình.
Hồ Lại mỉm cười, "Đó là chuyện của sáng mai, xong hôm nay mới qua hôm sau. À, cậu sợ tôi làm lộ chuyện cậu định đục nước béo cò chứ gì?" Dứt lời, Hồ Lại khẽ đảo mắt sang Du Tử Toàn, làm ai cũng hiểu đục nước béo cò nghĩa là gì.
Du Tử Toàn còn trẻ, tính lại rụt rè nên mặt mũi mau chóng đỏ bừng.
Thẩm Chứng Ảnh tét mạnh lên đùi Hồ Lại, "Em bớt nói linh tinh đi."
Lệnh cách ly ập đến đột ngột, ai cũng không tránh khỏi cảm giác uể oải. Với tư cách chủ nhà cũng như người lớn duy nhất ở đây, Thẩm Chứng Ảnh thấy mình cần nói mấy câu xoa dịu tình hình. Cô có thái độ trung lập về Du Tử Toàn, nhưng Thẩm Chứng Ảnh tự nhủ cô bé đã bước vào cổng nhà cô thì cô phải có trách nhiệm, dù với tư cách giảng viên hay mẹ của Giang Ngữ Minh đi chăng nữa. Chuyện ngủ lại nhà bạn trai trước khi lấy nhau, phàm gia đình nào xét nét một chút đều cấm tiệt. Cho dù mình không có ý kiến, gia đình đằng gái cũng sẽ có ý kiến, huống hồ gì mình chắc chắn phải có nghĩa vụ thông báo với ông bà nhà bên đó.
"Phải rồi, tiểu Du." Sau một hồi cân nhắc, cuối cùng Thẩm Chứng Ảnh quyết định gọi như vậy, không quá xa cách cũng không quá thân mật. "Cháu đừng nghe Hồ Lại đùa dai. Cả bốn chúng ta sắp ở chung hai tuần liền, nói dài không dài, bảo ngắn không ngắn, dù sao vẫn phải đồng lòng. Từ hôm nay trở đi, cháu ngủ trong phòng Minh Minh đi, để Minh Minh nó dọn ra phòng khách ở tạm. Minh Minh, con nhớ thay vỏ gối và chăn cho tiểu Du. Bây giờ trễ rồi, gọi người nhà cháu mang đồ đạc đến e sẽ làm phiền anh chị bên đó, mà cũng chưa chắc quản lí đã cho mang vào. Nhà có bàn chải mới và khăn sạch, cháu với Hồ Lại chia nhau dùng nhé, cần gì thêm thì cứ bảo cô."
Thẩm Chứng Ảnh thấy mình nên tỏ ra nhiệt tình hơn, chẳng hạn như siết tay hoặc khoác vai tỏ ý động viên, nhưng cô thật sự không làm được. Nghĩ đến việc cô bé rụt rè trước mặt có thể trở thành vợ của con trai, đưa mình lên chức mẹ chồng, Thẩm Chứng Ảnh liền cảm thấy mất tự nhiên. Muốn trở thành mẹ chồng cũng cần chuẩn bị.
Tuy vậy Thẩm Chứng Ảnh vẫn nói với Du Tử Toàn một cách nhẹ nhàng nhất có thể: "Tiểu Du, cháu cứ bình tĩnh ở lại đây, cô sẵn lòng hỗ trợ. Nhớ phải gọi về báo tin sớm kẻo gia đình lo. Cứ bình tĩnh, trình bày cặn kẽ cho cha mẹ yên tâm."
Hiểu được ý tốt của Thẩm Chứng Ảnh, Du Tử Toàn bèn cảm kích gật đầu, liếc sang người yêu. Giang Ngữ Minh vội nói: "Em vào phòng anh gọi cho bố mẹ đi, không hai bác lại lo." Du Tử Toàn ngoan ngoãn nghe theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch