113. Hồ Lai Lai bị mẹ mắng

1.5K 138 37
                                    


Beta bởi YourThw (✿˵•́ ૩•̀˵)৴♡*

===

Hồ Lại than thầm trong bụng, không biết tin lọt ra bằng cách nào? Cha mẹ chỉ mới nghe phong thanh hay bắt tại trận? Hai người biết được những gì rồi?

Hồ Lại cố tỏ ra bình tĩnh, thay dép rồi chạy chạy đến chỗ cha mẹ: "Ăn khuya không tốt cho sức khỏe, con không ăn đâu. Con chợt nhớ hình như mình quên đóng cửa sổ xe, để con ra kiểm tra một chút. Trời đang xuân nên con cứ gà gật, quên trước quên sau thôi." - hoàn toàn phớt lờ hai tiếng "bạn gái".

Vừa nói, Hồ Lại vừa len lén nhìn cha, cố nắm được tình hình qua nét mặt ông.

Hồ Dược chỉ nhíu mày, gương mặt hòa nhã mọi ngày vắng đi nụ cười, ông hoang mang nhìn con.

Không gì thoát được ánh mắt sắc lẹm của Vương Phương Viên, bà châm chọc: "Trời đang xuân nên gà gật? Tôi thấy cô ấm đầu thì có. Cô nhìn cha cô chằm chằm làm gì, muốn moi tin gì từ ông ấy?"

"Con nhìn thử xem cha có khỏe không ạ?" Hồ Lại định ngồi xuống nhưng chợt nhớ mình chưa thay quần nên thôi, trả lời mẹ bằng giọng hơi dỗi, "Tự dưng mẹ gọi giật con về, làm con cứ sợ có chuyện gì, lái xe mà tay chân run hết. Nghe giọng mẹ sang sảng thế kia chắc không sao, con cũng đỡ lo phần nào, giờ con ngó cha một cái cũng không được ạ? Cha, cha ổn chứ?"

Hồ Dược vừa định mở miệng, Vương Phương Viên đã ngắt lời: "Ông ấy thì có thể gặp chuyện gì, nếu có thì cũng là do cô chọc tức thôi."

"Mẹ, con từ bé khỏe mạnh, hoạt bát, học giỏi, đi làm cũng không để mẹ phải lo lắng, sao mẹ lại nói con chọc tức cha." Nhìn thái độ hai người, Hồ Lại bất giác liên tưởng đến phụ huynh bên nhà Thẩm Chứng Ảnh, tự dưng cũng bực mình theo.

"À thì rồi, cô tìm được cô bạn gái tốt đấy, tìm cho chúng tôi hai ông bà thông gia nức nở đấy."

Đệch. Hồ Lại hiểu rồi. Hai cụ nhà Thẩm Chứng Ảnh, đặc biệt là bà cụ không phải dạng vừa. Biết không thể chia rẽ từ bên trong nên đổi chiến thuật đi tìm cha mẹ mình. Bà già chết tiệt ấy tìm được bằng cách nào? Nhưng mà, nghe giọng mẹ có vẻ cay cú, nhiều khi cũng bị hai ông bà bên đó chọc điên lên.

Kẻ thù của kẻ thù là bạn.

Hồ Lại chớp chớp mắt, cười cười, "Kìa mẹ, nói thế là mẹ công nhận giáo sư Thẩm là người trong nhà rồi đúng không?"

"Công nhận cái quái gì. Nằm mơ giữa ban ngày à."

"Do mẹ tự nói chứ có phải con nói đâu, mẹ cứ nhắc thông gia này nọ. Mà kết thông gia thì phải có cưới hỏi, làm gì còn ai khác ngoài giáo sư Thẩm nữa. Nhưng theo con cứ đón giáo sư Thẩm vào nhà là được, còn làm sui gì gì đó để sau đi."

Giọng điệu tỏ rõ thái độ không ưa của Hồ Lại khiến Vương Phương Viên nhớ ngay đến sự việc làm bà điên tiết: "Bà già chết giẫm kia chẳng biết chui ra từ mồ nào! Con mụ úng não!"

Hồ Dược thấy vợ mình nói hơi quá, dù sao đấy cũng là mẹ của giáo sư Thẩm. Ông từng gặp qua giáo sư Thẩm, tuy không tiếp xúc lâu nhưng thoạt nhìn cũng biết đây là một người phụ nữ trí thức, thanh lịch và có chiều sâu. Nếu vợ ông nể mặt giáo sư Thẩm thì không nên nặng lời như thế.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ