79. Tha cho tôi đi

2.2K 160 15
                                    

Định bụng chiều mùng ba này uống trà xong là về, nhưng chủ đề cứ kéo dài ra, từ người thân, người yêu, sinh viên... Mãi đến xẩm tối, Thẩm Chứng Ảnh và Tôn Thư Tuyết mới ai về nhà nấy, sau khi trao một cái ôm ở ga tàu điện ngầm.

Không thể phủ nhận cảm giác có người thấu hiểu quá diệu kỳ, trên đường về, đôi ba lần Thẩm Chứng Ảnh phá lệ rảo bước nhanh hơn, ngay cả đôi chân hôm nay cũng trở nên nhẹ nhàng, phấn chấn hơn không ít. Chỉ khi nghĩ đến chiếc điện thoại im lìm suốt mấy ngày qua, tâm trạng của cô mới dần dịu lại.

Lúc trở ra khỏi "Nhiên", Tạ Nhã Nhiên có hỏi thăm Hồ Lại.

"Cậu và con bé đã giảng hòa chưa, dạo này tôi không thấy nó ghé. Vẫn còn ghen sao, mà tôi cũng chẳng biết bên nào ghen bên nào nữa." Nói rồi Tạ Nhã Nhiên bật cười.

Thẩm Chứng Ảnh biết Hồ Lại không ghé một phần đúng là vì còn hậm hực, nhưng một phần cũng do Hồ Lại bận tít mù. Bên đó con đàn cháu đống, mạng lưới xã giao dày đặc như hố đen vũ trụ, em ấy phải về đảm đương vai trò con gái ngoan của phụ huynh, nhất là con gái ngoan của mẹ.

Đứng ra giải thích giúp Hồ Lại xong, nhân tiện thông báo thêm hai người vẫn chưa làm lành.

Tạ Nhã Nhiên cười xòa, hấp háy mắt với Thẩm Chứng Ảnh lúc Tôn Thư Tuyết vào WC: "Lúc đôi bên còn hờn dỗi nhau, có một số thứ sẽ tình thú hơn nhiều, xét về nguyên tắc thì giống như đang yêu đương vụng trộm vậy. Phải biết nắm bắt cơ hội nhé bạn của tôi."

Không tám chuyện không biết, tỉ tê một hồi Thẩm Chứng Ảnh mới vỡ lẽ ra bạn bè bằng tuổi phóng khoáng hơn cô nhiều, giới hạn chấp nhận rộng thênh. Hay cho cô tự cho mình đã được "tẩy trần" bởi internet nên cởi mở hơn những người phụ nữ truyền thống khác. Nào dè phụ nữ truyền thống ở đây đích thị là cô. Ăn chay 364 ngày, chỉ được đúng một hôm ăn mặn, mà còn là đồ chay giả mặn cơ.

Thảo nào người ta có thể chấp nhận mối quan hệ mở, còn mình tới tuổi này mới chớm yêu đương một lần mà cứ trầy trật mãi.

Trong tưởng tượng của Thẩm Chứng Ảnh, cô có thể cùng Hồ Lại điên loan đảo phượng, nồng nhiệt, phóng khoáng hệt như một người phụ nữ trưởng thành và từng trải. (Điên loan đảo phượng: ám chỉ việc chăn gối quá kịch liệt)

Nhưng trên thực tế, mỗi khi nghĩ đến chuyện đó Thẩm Chứng Ảnh sẽ tự động đỏ bừng mặt; khi nhắc đến cô sẽ xấu hổ, nói chung phản ứng còn lúng túng hơn cả cô bạn gái nhỏ của Giang Ngữ Minh.

Gì mà không cần làm người yêu chỉ cần là bạn tình, đấy chẳng qua chỉ là một ảo mộng đẹp đẽ nhưng viển vông của Thẩm Chứng Ảnh.

Cô không làm được.

Thẩm Chứng Ảnh không thể không nghĩ về tương lai, không thể ngừng yêu, cũng như không thể không mong cầu một thứ gì đó nhiều hơn là sex.

Đồng thời, Thẩm Chứng Ảnh chẳng thể ngừng nghĩ xem Hồ Lại đang làm gì lúc này, và liệu em ấy có đang nhớ đến mình hay không.

Như có thần giao cách cảm, điện thoại rung lên, báo hiệu tin nhắn của Hồ Lại.

Hồ Lai Lai: Đang làm gì đấy, hôm nay đi chơi có vui không?

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ