Beta bởi EscentricT ଘ(੭ˊᵕˋ)੭
===Làm sao Giang Ngữ Minh lại chưa từng nghe đến tên Viện Khoa học kỹ thuật Côn Luân?
Trong điện thoại lẫn laptop của Giang Ngữ Minh đều có trò chơi mà Côn Luân phát hành, chỉ nội trong năm nay cậu ta đã tiêu cả ngàn đô để mua game.
Đương nhiên mẹ cậu ta không biết chuyện này.
Một tháng trước, Giang Ngữ Minh và cô bạn gái cũ làm việc ở Côn Luân chia tay mỗi người mỗi ngả. Cậu ta còn đinh ninh cho rằng thế nào đối phương cũng tìm cách trả đũa, nào dè bên kia lặn mất tăm. Giang Ngữ Minh vừa cảm thấy may mắn vừa có đôi chút không cam lòng.
Đương nhiên chuyện này mẹ cậu ta cũng không biết.
Với một người kỹ tính như Thẩm Chứng Ảnh, nếu cô biết cả hai chuyện trên, Giang Ngữ Minh không dám tưởng tượng mẹ mình sẽ tức giận đến mức nào.
Còn về việc mẹ mình có khả năng đụng mặt Hồ Lại, Giang Ngữ Minh ngẫm nghĩ một lát đã dẹp sang một bên, không thèm để ý nữa.
Trụ sở Côn Luân chiếm gần hết một tòa nhà, làm gì có chuyện CEO bốc trúng ngay Hồ Lại đi tiếp đón mẹ cơ chứ. Chưa kể với tính cách thờ ơ của Hồ Lại, có lẽ cô người yêu cũ này còn không biết người tên Thẩm Chứng Ảnh là mẹ mình.
"Ai mà chưa từng nghe đến Viện Khoa học kỹ thuật Côn Luân? Thế người bạn già của mẹ làm ở chỗ này là ai, sao con chưa từng nghe mẹ nhắc thế?" Giang Ngữ Minh lôi một trái quýt mật từ trong túi nylon ra, lột vỏ rồi nhét hai múi vào trong miệng Thẩm Chứng Ảnh.
Không ngờ mẹ mình có cả người quen ở Côn Luân, chưa kể còn là bạn lâu năm. Trong suy nghĩ của Giang Ngữ Minh, mẹ mình đích thị là một trạch nữ, rất lười ra ngoài giao du gặp gỡ. Ngoại trừ những lúc đi dạy hoặc đi du lịch thì đều rúc trong nhà không biết làm gì. Lạ một điều là dàn PC của Thẩm Chứng Ảnh lại rất hiện đại, còn xịn hơn của Giang Ngữ Minh nhiều, nhưng nhất quyết không cho con trai mình đụng vào, thú thật, Giang Ngữ Minh cảm thấy như vậy có chút lãng phí.
Mỗi lần Giang Ngữ Minh thèm thuồng muốn chạm vào dàn PC cao cấp kia, mẹ cậu ta đều hỏi: Nếu lỡ bị nhiễm virus mất sạch luận văn của sinh viên thì anh đền nổi không?
Dĩ nhiên Giang Ngữ Minh không đủ tiền đền, nhưng chẳng phải chịu khó back-up là được rồi sao?
Mẹ cậu ta lại hỏi tiếp: Có thể bảo đảm tuyệt đối dữ liệu back-up sẽ nguyên vẹn, không bị virus tấn công không?
Giang Ngữ Minh rất muốn bảo đảm, nhưng bảo đảm không được.
Bởi vì cậu ta biết thứ mẹ mình muốn là chỉ số an toàn chạm ngưỡng tuyệt đối 100%.
Thứ định nghĩa an toàn tuyệt đối chết tiệt, Giang Ngữ Minh ám ảnh tới nỗi nếu không phải đã từng đi xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ, cậu ta cũng không dám chắc mình có phải là đàn ông 100% hay không.
"Rốt cuộc anh là mẹ hay tôi là mẹ, bây giờ bạn già của tôi có bao nhiêu người cũng phải báo cáo cho anh biết sao? Thế anh cũng điểm danh một lượt hết mấy cô bồ cũ của anh tôi nghe xem, vậy cho công bằng".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch