96. Viết kiểm điểm ba ngàn từ, không được thiếu một chữ

1.8K 134 31
                                    

Vừa phải work from home, vừa bị hạn chế bởi những điều khoản bảo mật, các buổi thử nghiệm cũng đang tạm dừng nên chỉ giải quyết lanh quanh một số giấy tờ. May nhờ thường xuyên trao đổi với sếp và Chu Hoài Nghi qua mail nên Hồ Lại vẫn nắm được tiến độ dự án, không đến mức căng thẳng vì không được làm việc cùng đồng đội.

Dương Hồi gửi mail hỏi thăm Hồ Lại và Thẩm Chứng Ảnh, bảo cô đừng quá lo, đồng thời chuyển tiếp một tin nhắn về các biện pháp phòng ngừa sức khỏe tâm thần khi cách ly tại nhà. Hồ Lại để ý người gửi ban đầu là Quan Thế Vân, thầm nghĩ sếp lớn đối xử với mình lẫn bác sĩ Quan thật có tâm.

Lâu rồi không lên công ty trải nghiệm Real Fantasy, mặc dù có thể xem phim, chơi game cùng Thẩm Chứng Ảnh hoặc đọc sách, Hồ Lại vẫn thấy buồn chán.

Đây có lẽ là ý nghĩa của việc bỏ tù, bắt nhốt hạn chế hoạt động, muốn cũng không được ra, chỉ biết ngồi đó dõi mắt nhìn thế giới rộng lớn ngoài kia rồi thở dài.

Ngay cả Hồ Lại, người hiếm khi vi vu phố phường sau giờ làm cũng cảm thấy ngột ngạt, chỉ muốn lăn lộn trên sàn mấy chục vòng cho hết bứt rứt. Bước sang tháng Ba, khi các trường đại học bắt đầu khai giảng, cảm giác cáu kỉnh của Hồ Lại càng dữ dội hơn.

Vào cuối tháng Hai, nhà trường cho rằng sự lây lan của virus đã được kiểm soát nên sau khi thảo luận với Thẩm Chứng Ảnh, lịch học trong học kỳ này mà Phòng Giáo vụ lên lịch trước đó vẫn sẽ được tổ chức như dự kiến. Việc giảng dạy sẽ được tiến hành trực tuyến và cô trò sẽ quay trở lại trường khi thời gian cách ly kết thúc.

Thẩm Chứng Ảnh lên lớp, đồng nghĩa với việc Giang Ngữ Minh và Du Tử Toàn cũng có giờ học. Hồ Lại cảm thấy mình không còn nơi nào để trốn ngoài tủ quần áo của Thẩm Chứng Ảnh.

Vào một buổi chiều u ám, Hồ Lại bước vào nhà sau khi đi dạo về, gương mặt cố tỏ ra vui vẻ đầy gượng gạo còn u ám hơn bầu trời đầy mây ngoài kia. Sau khi nói với Giang Ngữ Minh rằng hôm nay mình lười nấu cơm, cậu ta bèn kéo Du Tử Toàn vào bếp, mấy hôm nay xem như cả hai đang trải nghiệm trước cuộc sống hôn nhân. Giang Ngữ Minh cứ tưởng Hồ Lại lên cơn tiểu thư đỏng đảnh mà không để ý rằng Hồ Lại đã hết sức kiềm chế nhưng trông vẫn uể oải chán chường.

Dạy xong, Thẩm Chứng Ảnh tháo kính. Vừa ra khỏi phòng cô đã thấy Hồ Lại mím môi cầm Switch nằm xiên vẹo ngoài sofa, cau có nhìn màn hình.

Không phải Thẩm Chứng Ảnh không biết tâm trạng Hồ Lại xấu đi. Vấn đề lớn nhất khi cách ly chính là phải đủ đầy về vật chất lẫn giữ vững tinh thần. Con người là loài động vật tìm vui tránh khổ, cũng là động vật không thích bị gò bó. Nghỉ lễ nằm ườn trong nhà mười ngày có lẽ không thành vấn đề, nhưng bốn người nhồi nhét dưới một mái nhà thì đúng là hơi ngột ngạt.

Mấy ngày nay Giang Ngữ Minh và Du Tử Toàn đều có việc quan trọng cần làm, Thẩm Chứng Ảnh phải đứng lớp. Chỉ còn Hồ Lại — sau khi xử lý công việc chẳng biết làm gì, chơi game thì sợ ảnh hưởng công việc dạy và học của ba người, xem phim thì sợ làm trì tốc độ mạng.

Đương nhiên Thẩm Chứng Ảnh không có suy nghĩ rằng Hồ Lại ở cạnh mình thì lúc nào cũng sẽ vui và hạnh phúc. Cô đi tới lấy bộ Switch trên tay Hồ Lại, tắt TV dắt Hồ Lại về phòng mình rồi khóa cửa lại.

[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ