Beta bởi YourThw (ㅅ' ˘ ')
===
Nhắc đến kem đánh răng, điều đầu tiên Hồ Lại nghĩ đến là buổi sáng khi cô đưa Thẩm Chứng Ảnh đi hồ thủy điện ngắm sao. Thẩm Chứng Ảnh áy náy nói xin lỗi rồi chạy đến tắt báo thức điện thoại, trên người tỏa ra mùi kem đánh răng bạc hà của nhà trọ, còn có hương vị đặc trưng của một người mới vừa vệ sinh cá nhân buổi sáng xong.
Hồ Lại ngủ riêng từ khi còn rất nhỏ. Theo cách nói của Hồ Dược và Vương Phương Viên thì cô đã có cái tính gan lỳ và hiểu chuyện ngay từ thuở bé, lúc cha mẹ phân phòng ngủ hoàn toàn không quấy không khóc, lớn hơn tí nữa, cha mẹ có rủ rê vào ngủ chung thì Hồ Lại vẫn nhất quyết lắc đầu. Sau này học tâm lý học, Hồ Lại mới biết việc này không liên quan gì đến việc hiểu chuyện hay không, mà nó liên quan đến cảm giác an toàn. Hồ Lại biết mình được nhận đủ tình thương cũng như cảm giác an toàn từ cha mẹ, cô cũng biết rõ họ sẽ xuất hiện khi cô cần, vì thế Hồ Lại chẳng sợ gì khi phải ở một mình trong bóng tối.
Nhưng đồng thời Hồ Lại cũng không quen ngủ chung với ai, ngay cả việc ở chung cũng thế.
Chuyện mệt mỏi nhất thời sinh viên chính là chuyện trọ ký túc xá. Bốn người chen chúc trong một gian phòng chật hẹp, cẩn thận thiết lập ranh giới cho riêng mình, còn phải lưu ý đến cảm xúc của người khác, thích ứng và dung hòa nhịp sống lẫn nhau, đối với Hồ Lại mà nói thì đây là một chuyện cực kỳ khó khăn. Thậm chí mỗi lần quen ai, chỉ cần nghĩ đến việc sau này phải sống chung một mái nhà với đối phương, cô đã cảm thấy suy sụp, không biết phải vượt qua bằng cách nào, cho dù sống ở nhà mình hay ở nhà người kia cũng thế. Nói không ngoa chứ chỉ cần tưởng tượng thôi đã đủ chê rồi, xin được phép đào thải ngay sau ca ghép tạng.
Nhưng từ khi ở bên Thẩm Chứng Ảnh, mọi thứ đều thay đổi, tất cả kịch bản Hồ Lại còn chưa kịp tưởng tượng đã vội xảy ra, cho dù là ngủ chung hay dẫn người về nhà.
Ngày đó khi Hồ Lại và Thẩm Chứng Ảnh cùng nằm trên một chiếc giường, tuy tay Hồ Lại cầm sách nhưng trong lòng lại chỉ nghĩ đến người gối đầu nằm bên cạnh, Thẩm Chứng Ảnh vậy mà đã ngủ say rồi. Lắng nghe hơi thở đều đều của cô ấy, nhìn khuôn mặt đang say ngủ kia, Hồ Lại thấy nếu cứ tiếp tục sống thế này cũng không tệ lắm. Sống chung với người phụ nữ này, mình có thể vui vẻ chịu đựng tất cả.
Nói theo kiểu của Chu Hoài Nghi thì đấy là sự tưởng tượng mù quáng của tình yêu.
Yêu là một chuyện, sống cùng nhau lại là một chuyện khác.
Nhưng đối với Hồ Lại mà nói, có thể tưởng tượng được như vậy đã là quý lắm rồi.
Việc tưởng tượng sống cùng một ai đó cũng cần rất nhiều dũng cảm, biển to đãi cát mới xuất hiện một Thẩm Chứng Ảnh.
Hồ Lại chưa bao giờ cho rằng mình là một người ân cần hay tử tế, tập thể người yêu cũ nếu ai lựa lời thì sẽ bảo cô biết đề cao bản thân, còn nói trắng ra thì là ích kỉ, không bao giờ nghĩ cho người khác. Nhưng Hồ Lại lại thấy việc nghĩ cho người khác phải tùy thuộc vào bản thân, muốn thì chắc chắn sẽ nghĩ, còn đã không muốn thì ép làm gì. Ấy vậy mà Thẩm Chứng Ảnh lại luôn làm cho mình phải suy đi tính lại mãi, chỉ sợ hấp tấp dọa giáo sư Thẩm sợ bỏ chạy, lại sợ mình chậm chân để vuột mất người này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch