Beta bởi YourThw ✪ᆺ✪ 🐾
===
Nếu không thể chấp nhận lựa chọn tình yêu của con gái thì phải làm thế nào? Tự nhận mình là người có tư duy tiến bộ, nhưng ngay lúc này Vương Phương Viên và Hồ Dược đều không biết nói gì.
Vương Phương Viên định nói: Người đó là phụ nữ.
Nhưng bà cũng ý thức được đồng tính không phải là điều sai trái, hôn nhân đồng giới đã được công nhận ở nhiều quốc gia phát triển. Giả sử thấy hai người phụ nữ trên phố, nếu họ không có hành động gì quá mức, bà cũng không cảm thấy phản cảm.
Nhưng việc con gái mình yêu người cùng giới lại là vấn đề khác, trong lòng bà không ưng.
Một mặt bà bất ngờ. Tuy từng thảo luận với Hồ Dược nhưng hai vợ chồng đều cho rằng đây là chuyện không tưởng, vậy mà giờ đây điều không tưởng ấy lại trở thành sự thật. Vương Phương Viên hoàn toàn chưa chuẩn bị xong tâm lý.
Mặt khác, bà không mong con mình khác biệt. Dù có thể phớt lờ ánh mắt người đời, nhưng những cặp mắt cú vọ săm soi vẫn luôn tồn tại. "Khác biệt" đồng nghĩa với việc chọn cho mình một con đường gập ghềnh, chông gai. Cái giá của con đường ấy quá đắt, quá nặng nề, bà sợ con gái mình sẽ hối hận.
Vương Phương Viên toan nói tiếp: Đó là một người phụ nữ đã ly hôn hơn con tận hai mươi tuổi, con người ta còn xấp xỉ tuổi con. Nếu con tiến tới với cô ấy nghĩa là con sẽ trở thành mẹ kế? Con tưởng làm mẹ kế dễ ư? Nếu chẳng may con với cậu ta mâu thuẫn, tất nhiên cô ấy phải bênh con trai. Mẹ nào mà chẳng xót con.
Nếu đấy là một người đàn ông, không, nếu là một ông già, Vương Phương Viên sớm đã chửi té tát vào mặt Hồ Lại, não nó úng trong phân chứ chẳng đùa.
Vậy nếu lớn tuổi thì phụ nữ đỡ hơn đàn ông?
Không, Vương Phương Viên không muốn nghĩ như vậy.
Vương Phương Viên định nói thêm: Có người mẹ quá quắt như thế, ắt giáo sư Thẩm rất khó xử. Thử hỏi làm sao con sống nổi giữa sự o ép bên nhà mẹ đẻ lẫn con trai cô ấy. Một hai ngày không sao, nhưng nửa năm một năm, kiểu gì cũng chạy về khóc thút thít.
Nhưng mà nếu thế thật, chẳng phải bà nên hả hê rung đùi chờ cảnh ấy ư.
Lần đầu tiên trong đời, Vương Phương Viên phát bực vì cái tính quá đỗi lý trí, công bằng, nói chuyện đâu ra đó của bản thân.
Sao không học theo bà già lọm khọm, thủ đoạn ấy đi!
"Lai Lai, con quen giáo sư Thẩm như thế nào? Cô ấy là giảng viên của con?" Hồ Dược cất tiếng hỏi, phá vỡ không khí im lặng nãy giờ bao trùm phòng khách.
"Không ạ, lần đó con chán quá nên đến Đại học H ngồi học chơi một buổi rồi ngủ gật trong giờ giảng, không ngờ chị ấy là người quen được chủ tịch Dương mời đến tham gia thí nghiệm dự án trò chơi mà con đảm nhiệm vai trò liên lạc. Hôm chị Phương Cầm gặp bọn con dưới lầu cũng là hôm Thẩm Chứng Ảnh đến công ty con. Lúc đó con mới biết hai người ấy là bạn học."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch