"Sao đi WC ra trông cậu lại thất thểu như gặp ma vậy, đừng nói hồn vía rơi tõm xuống bồn cầu rồi nhé?" Nhìn thấy Hồ Lại lúc đi còn bình thường mà lúc về trông cứ như bị dở hơi, Chu Hoài Nghi buồn cười hỏi.
"Cậu đoán xem mình gặp ai?"
"Còn có thể là ai nữa, làm cậu bần thần như thể vừa gặp ma thế kia thì chỉ rơi vào hai khả năng, một là bị sếp lớn cưỡng hôn, hai là va phải giáo sư Thẩm của cậu".
Tưởng tượng đến cảnh bị Dương Hồi cưỡng hôn, Hồ Lại rùng mình một cái, "Sếp Dương vừa có ngoại hình lại vừa phong độ, nếu bị sếp cưỡng hôn thì mình cũng không lỗ."
"Thế nghĩa là cậu gặp giáo sư Thẩm? Cô ấy làm gì mà trông cậu lại như thế này?"
Hồ Lại đảo mắt nhìn xung quanh một lượt rồi hạ giọng nói: "Chị ấy ngồi ở phòng họp bên ngoài văn phòng chờ mình tan làm. Cậu thấy thế nào?"
Chu Hoài Nghi khẽ tằng hắng, "Thì vốn hai người cũng tiện đường mà".
"Mắt trông cũng đỏ, chắc hẳn là vừa mới khóc xong".
"...Có thể là bụi bay vào mắt, dụi nên mới thế".
Hồ Lại ngẩn người hết ba giây, "Có lý".
Hồ Lại dọn đồ đạc rồi phóng ra ngoài với tốc độ nhanh gấp ba lần bình thường, ra đến cửa văn phòng, cô vô thức quét mắt nhìn khắp xung quanh. Thẩm Chứng Ảnh đã qua nhà ăn lấy chỗ như lời Hồ Lại bảo, nhưng dáng vẻ mừng rỡ lúc ngoéo tay với mình của người ban nãy dường như đã tan biến đi đâu mất.
Hồ Lại bối rối.
Rốt cuộc Thẩm Chứng Ảnh muốn làm gì.
Thông thường khi ngồi ăn trong pantry, hai người luôn tìm những góc nào ít bị làm phiền nhất, nếu có thể ngắm cảnh thì càng tốt. Nhưng lần này Thẩm Chứng Ảnh lại chọn một chỗ dễ nhìn ra cửa nhất, cô đặt áo khoác sang ghế bên cạnh, hôm nay Thẩm Chứng Ảnh mặc một chiếc áo len dệt kim màu xám nhạt, đầu tóc cũng không còn gọn gàng như khi Hồ Lại trông thấy cô lúc ban chiều. Thẩm Chứng Ảnh chống cằm, đôi mắt mở to nhìn về phía cửa, trong đôi mắt ấy ánh lên một chút mong đợi và một chút lo lắng, mãi đến khi nhìn thấy Hồ Lại, Thẩm Chứng Ảnh mới nở một nụ cười và giơ tay lên ra hiệu.
Có một điều mà Thẩm Chứng Ảnh không biết, đó là Hồ Lại đã nhìn thấy cô từ lúc còn chưa vào cửa, sau đó nấp ra sau, chọn một chỗ khuất Thẩm Chứng Ảnh không nhìn thấy được để lén quan sát.
Thật ra Thẩm Chứng Ảnh không cần phải xin lỗi, lời xin lỗi của cô Thẩm chỉ khiến Hồ Lại thêm bực tức mà thôi.
Thẩm Chứng Ảnh không cần nói gì cả, chỉ cần ngồi yên một chỗ, Hồ Lại đã biết người này đang chờ mình. Thẩm Chứng Ảnh đáng yêu như vậy, một hai phải ngoéo tay với mình rồi mới chịu xuống pantry trước, thế là đã đủ.
Hồ Lại ngồi xuống trước mặt Thẩm Chứng Ảnh, vừa mới đặt túi xách và áo khoác sang một bên thì đã nghe Thẩm Chứng Ảnh nói: "Bộ quần áo em mặc hôm nay rất đẹp. Nhưng nếu tối nay ăn món dê hầm thì không biết có ảnh hưởng gì đến bộ trang phục của em không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch