Beta bởi YourThw (๑>•̀๑)
===
"Lúc nào mẹ cũng chỉ biết nhốt con thôi!"
Đã rất lâu rồi không nghe thấy câu nói này, Vương Phương Viên thoáng sững người, tưởng như mình đang quay về quá khứ. Hồi còn bé, Hồ Lại rất hay vòi ra ngoài chơi, không cho là con bé lại hét lên: "Lúc nào mẹ cũng chỉ biết nhốt con thôi!"
Lớn thêm chút nữa, có lần Hồ Lại muốn đi leo núi cùng một nhóm trên mạng. Ngọn núi đó không cao mấy, vả lại cũng gần, vòng quanh một cái hồ ở Hàng Châu. Với quãng đường và độ thử thách của lộ trình đó, Vương Phương Viên chỉ xem như muỗi mắt. Biết Vương Phương Viên không yên tâm để con gái đi một mình nên Hồ Lại đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ, từ tàu hỏa đến taxi, xe buýt đến chỗ ăn ở, cũng như thông tin về địa điểm và địa hình dọc đường đi. Xét theo con mắt nhà nghề, có thể nói đây là một bản kế hoạch du lịch toàn diện và siêu tỉ mỉ đạt tiêu chuẩn bảo mẫu.
Tuy vậy sau khi nghe con trình bày, Vương Phương Viên gạt đi không chút do dự. Hai mẹ con cãi nhau to, kết quả Hồ Lại bị cấm túc trong phòng, mấy ngày sau không ai nói với ai tiếng nào. Cuối cùng Hồ Dược phải đứng ra làm người tốt, vừa dỗ dành vừa kể cho Hồ Lại chuyện mẹ cô từng sảy thai. Có lẽ lý do này đã thuyết phục được Hồ Lại, từ đó về sau Hồ Lại không còn nhắc đến chuyện đi du lịch một mình hay làm gì mạo hiểm nữa.
Bây giờ nghĩ lại, Vương Phương Viên thấy mình không nên làm tổn thương trái tim của một đứa trẻ như vậy. Điều gì đã khiến bà sợ hãi đến thế?
Bà nhớ ra rồi, chính là ánh sáng lấp lánh trong mắt Hồ Lại, là khao khát và ước mơ mà chính Hồ Lại cũng không nhận ra, song bà đã nhìn thấu nó. Bà sợ Hồ Lại sẽ giống như bà, một khi lên đường sẽ mê đắm, rong ruổi khắp nơi, vượt núi băng đèo, lên non xuống biển. Bà sợ con gái còn liều lĩnh hơn cả mình, đặt chân tới khắp mọi nơi, không từ bất cứ thử thách mạo hiểm nào.
Bà sợ mất đứa con này.
Sự phản đối quyết liệt của bà khi ấy tỉ lệ thuận với nỗi sợ trong lòng.
"Tính con vốn ương bướng từ bé, làm gì cũng bạt mạng, nghĩ cho cảm nhận của người khác được mấy phen. Chuyện với giáo sư Thẩm cũng là vì con muốn tìm kiếm kích thích sao?" Vương Phương Viên không thể không nghi ngờ khả năng này.
Hồ Lại trợn mắt, tức đến nỗi mắt muốn lồi ra như mắt cá vàng. Hồ Lại có thể chấp nhận chuyện gia đình không ủng hộ tình cảm của mình nhưng không thể chấp nhận nỗi oan mẹ gán cho. Vì kích thích nên mới tán tỉnh Thẩm Chứng Ảnh? Vì kích thích mà ở bên Thẩm Chứng Ảnh? Mẹ nghĩ mình là loại người gì?
Đó là tình yêu trong sáng của cô! Nói thế chẳng khác nào xúc phạm tình yêu của cô cả.
"Trong mắt mẹ con là loại người như vậy sao?"
"Chia tay người ta xong còn cố trả đũa bằng được thì lao vào tình yêu tìm kiếm kích thích có gì là lạ? Từ nhỏ con đã ôm mộng bay nhảy, đi khắp nơi đeo đuổi tự do, bây giờ tìm một người cha mẹ không ngờ tới để lấp đầy ước mơ chưa thực hiện lúc trước cũng không phải không có khả năng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
Ficción GeneralTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch