(*) Rối loạn căng thẳng hậu sang chấn tâm lý do Hồ Lại gây nên
===
Nếu Thẩm Chứng Ảnh tỏ ra khó xử, kiên quyết không trả lời câu hỏi thì chắc chắn Giang Ngữ Minh sẽ dừng. Nhưng rõ ràng mẹ cậu ta đang do dự, cân nhắc sắp xếp từ ngữ xem nên bắt đầu từ đâu, vì thế Giang Ngữ Minh nghĩ thầm, xem ra có triển vọng rồi đây.
Từ nhỏ đến lớn, Thẩm Chứng Ảnh luôn dạy con theo cách để Giang Ngữ Minh có quyền biết hết mọi chuyện, từ chuyện cha cậu ngoại tình đến chuyện hai vợ chồng ly dị, một hai ba bốn năm lần lượt từng chuyện một, nghe không hiểu cũng không sao, đến một lúc nào đó sẽ hiểu.
Sự tin tưởng giữa hai mẹ con được tích lũy từng ngày, nên khi biết mẹ mình và Hồ Lại có gian tình, cho dù vừa choáng nặng vừa điên tiết, nhưng Giang Ngữ Minh cũng không nghĩ rằng mẹ mình vốn là đồng tính nữ, còn cha thì bị gài hàng cưới mẹ, do đó cha mới ra ngoài ăn vụng. Hai mẹ con sống nương tựa vào nhau từ đó đến nay, không thể nói trong nhà chưa từng xảy ra mâu thuẫn, nhưng nội việc Giang Ngữ Minh xem mẹ là hình mẫu ngự tỷ điển hình là có thể dễ dàng đoán ra thái độ của cậu đối với mẹ.
Sau khi lấy lại được lý trí, Giang Ngữ Minh vẫn luôn phân vân không biết mẹ mình là người đồng tính nhưng chọn cách không comeout bao nhiêu năm qua, hay là do Hồ Lại có một sức hấp dẫn trí mạng.
Xuất thân là dân tâm lý học, Giang Ngữ Minh có một sự mẫn cảm nhất định với các vấn đề của nhóm thiểu số tính dục, một số bạn học của cậu ta cũng là người trong giới. Mặc dù các hoạt động do cộng đồng LGBT tổ chức đã tạo ra làn sóng thông tin rộng hơn trong những năm gần đây, nhưng xét trên diện rộng thì vẫn không tích cực mấy. Ở một thành phố lớn, ai cũng chỉ lo việc của người nấy, không ai dư dả thời gian để lo chuyện bao đồng. Doanh nghiệp nước ngoài còn có thể tổ chức các ngày hội tuyển dụng đặc biệt, thế mà Pride day lại bị hủy hết lần này đến lần khác, bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để đoán chiều hướng dư luận.
Bây giờ còn thế, vậy thì giai đoạn mẹ mình mới bắt đầu xác định bản thân thì còn dằn vặt và đau khổ đến mức nào. Bất chợt Giang Ngữ Minh liên tưởng đến gương mặt của ông bà ngoại, mẹ mình có thể trụ đến ngày hôm nay đã là bản lĩnh lắm rồi. Là một giảng viên đại học, thoạt nghe cứ ngỡ mẹ làm việc ở một môi trường rất cởi mở, nhưng thực chất cách vận hành ở chỗ này lại rất cực đoan và bảo thủ. Năm ấy mẹ mình bị hại cho một trận sống dở chết, nếu chẳng may người trong cơ quan nắm được xu hướng tính dục của mẹ, e rằng lành ít dữ nhiều.
Thẩm Chứng Ảnh gắp khoanh mực bị rơi lúc nãy, cứ hết giơ lên lại hạ xuống, ngần ngừ đưa vào miệng định cắn rồi lại thôi, có thể thấy cô khó xử đến mức thế nào.
Giang Ngữ Minh bất lực chống đầu, may mà con mực đã chết đến mức không thể chết thêm, nếu không việc mẹ cứ cắn cắn nhả nhả thế kia có thể so với cơn đau thảm thiết khi bị hành hình. "Nếu mẹ cảm thấy quá khó nói thì..."
"Thì thế nào?"
Giang Ngữ Minh đang định bảo mẹ không cần phải nói thì bỗng cậu ta nhận thấy ánh mắt mẹ mình chợt lóe lên, còn khóe miệng thì hiện ra một nụ cười đầy ranh mãnh y hệt như Hồ Lại. Cậu ta vội vàng chữa cháy: "Không thì để con hỏi gì mẹ trả lời nấy sẽ dễ hơn".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [HOÀN] BÀN LUẬN VỀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT TRỪNG TRỊ NGƯỜI YÊU CŨ TRĂNG HOA
General FictionTag: nguyên tác, bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, duyên trời tác hợp, phục thù. Thị giác tác phẩm: hỗ công Phong cách: chính kịch