Chapter 63

79 12 0
                                    

Chapter 63

Liwanag ng balahibo ni Aphro ang siyang nagbibigay-kulay nang makapasok kami sa loob ng Scar, na siyang dahilan kung bakit naa-attract ang mga halimaw. They are running, shambling out of the darkness through us. When Sheldon used his power to protect us, I summoned my power, too. Mayroon man kaming double shield ay hindi pa rin nawawala 'yong kaba sa dibdib ko. One reason is that, wala akong nainom na white liquid na gaya ng ibinibigay ni Malinwa sa akin noon.

I'm scared, not because of me. I'm scared because of Aphro, Sheldon, and Morgan who were with me right now. Nag-eexpect sila sa akin ng napakalaki to the point that they are trusting my power. I don't know why but I feel my weakness is being able to trust someone, or trust my ability for this kind of doing.

Papalapit nang papalapit at papalakas nang papalakas ang ingay ng mga Goors sa paligid namin. Nag-uunahan sila na para bang matagal na panahon silang hindi nakakain ng kaluluwa kaya't nagiging ganoon sila. Their eyes are red as hell, at makikita mo talaga kung paano mansulasok ang mga iyon habang nakatingin sa amin.

Bukod sa sigaw ng mga halimaw ay nakarinig pa ako ng malakas na sigaw ng hayop mula sa pinanggalingan namin kaya't sandaling napatingin ako roon. I saw three snakes crawling to reach us but even before it reaches our shields, nakuha at nakain na sila ng mga Goors. The Goors multiplies on their numbers after eating the snake's souls.

"Kailangan na nating magmadali," sabi ni Sheldon nang mapansin niyang nakatingin ako roon. Para bang nagkaroon siya ng takot noong nakita niya kung paano maging anim 'yong mga Goors na nasa likuran namin.

"Nagsisisi ka ba?" tanong ko sa kanya. Iniwas ko ang tingin dito at pilit na tiningnan ang dinaraanan namin. "You're the one who pushed me to cross the Scar, though."

"Of course not," depensa niya. "I'm just scared if you will hurt by them. Hindi ako natatakot mamatay, Leeg. I became a soldier to die at war, anyway. I am a soldier and I am destined to die for protecting the people around me. And it's all of you."

Kumurba ang labi ko dahil sa sinabi ni Sheldon. Kunsabagay, tama nga siya. Hindi naman siya magsusundalo kung ayaw niyang ibuwis ang buhay niya. Once you've become a soldier, one of your feet is already buried in the ground. And that's the reality.

"Nakalimutan ko kung ilang kilometro ang layo ng Scar," ani Sheldon. "My friend, Ysmael, told me about that thing before but I forgot it. So we're going to travel until we reach the end of this fucking Scar."

"Thirty-nine kilometers width," sabi ko sa kanya. "I became as a fake map tracker, so I knew about the width of the Scar. Thirty-nine kilometers width, full divided the Astrea world into two. We're heading to the West."

"Y-Yeah, that's right!"

"We're not going to die, aren't we?" Morgan asked.

Tumingin ako sa kanya at tumawa. "This is our wrong decision. I can't promise we will survive this, but I'll protect you until my last breath."

Tumango siya sa akin at niyakap na niya ako nang mahigpit. "We're all going to die, but not in here."

Tumingin na ulit ako sa dinadaanan namin at gina-guide na si Aphro mula sa pagtakbo niya. Nakapaligid pa rin ang yellow at white shield mula sa aming kinaroroonan. Ang ipinagtataka ko lang ay kung bakit sa tuwing madadaanan namin 'yong mga Goors na tumatakbo patungo sa amin ay bigla na lamang silang hihinto sa gilid namin. And when the light that is coming from our powers filled the way where we're taking the path through the side, nagtatago ang mga Goors sa dilim. But their gazes were still on us as if they are saying something on us.

Hindi ko alam kung bakit bigla na lamang akong nakaramdam ng kaba sa dibdib ko. Naririnig ko ang pagtibok ng puso ko at parang mayroon iyong sinasabi. My right eye is hurting, too. Pero hindi ko 'yon magawang pagtuunan ng pansin dahil nasa likuran ko sina Sheldon at Morgan. Baka mag-alala lamang ang mga ito sa akin.

Scar In The Bone (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon