Chapter 89
The fact that Nine removed her hands off of my mother's forehead, she was ate by the force of the darkness. Galit ang namuo sa dibdib ko nang dahil doon habang tumutulo ang luha ko. Tumingin ako kay Nina na ngayon ay nakatingin na sa akin. Hanggang ngayon ay wala pa rin siyang ekspresyon habang nakatingin na sa akin.
"I didn't know what happened," she whispered. Umiling ang dalaga nang isang beses at tumingin sa paligid namin. She seems like seeking for the light around us. Dahil bukod sa kaming dalawa lamang ang natitira sa isang napakadilim na lugar, wala akong makitang kahit na anong dahilan sa mukha kanya. "I do not know this will happen, Light Summoner."
"Of course, you do." Tiningnan ko siya nang masama. Pinunasan ko ang mga mata ko bago pa ulit tumulo ang luhang namuo roon. "'Di ba't may usapan tayong dalawa? Bakit hindi mo sinunod ang sinabi ko? You agree with our agreement, and that's the fucking choice you have chosen!" Hinawakan ko ang braso niya at mariing pinisil iyon at ipinaramdam sa kanya ang sakit ng nararamdaman ko.
Nina is not bitting the bottom of her lip. Pilit niyang tinatanggal ang kamay ko mula sa braso niya. "Stop it! You're hurting me anymore. Wala 'to sa kasunduan natin." Nakakalas siya sa pagkakahawak ko sa kanya.
Bumuntonghinga ako dahil sa bigat ng nararamdaman ko. Tanging galit na lamang ang namutawi sa loob-loob ko habang nakatingin ako sa kanya. When Nina tried to step backwards, mabilis kong hinila ang kamay nito patungo sa akin at sinuntok ko siya sa kanyang mukha, sa abot ng aking makakaya. "You're not a Healer! You are a killer!" sigaw ko saka ko ulit siya sinugod. Sinipa ko siya sa kanyang tiyan subalit mabilis na hinawakan ni Nina 'yon kasabay ng paghila niya sa akin, dahilan upang mapatumba ako.
Dumagan siya sa akin at pinagsusuntok ang mukha ko nang ilang beses bago ko tuluyang naiwasan ang kanyang kamao't inabot ang kanyang leeg gamit ang dalawang paa ko. Now, Nina is struggling on what I am doing to her at naririnig ko ang kanyang paghinga habang ginagawa ko 'yon. Mabilis ko siyang hinila papalayo sa harapan ko, mula sa pagkakadagan. Alam kong hindi pa nararamdaman ni Nina ang sakit na nararamdaman ko ngayon. At nais kong maramdaman niya kung ano talaga ang aking nararamdaman mula sa kanyang ginagawa.
Inaabot ni Nina ang leeg ko habang sinasakal ko pa rin siya. Subalit nahawakan niya ang magkabilang balikat ko. Mabilis niya akong inangat at saka sinipa, dahilan upang tumilapon ako, 'di kalayuan sa kanyang kinahihigaan. Hingal na hinawakan ko ang aking braso. Nararamdaman ko ang sakit no'n subalit hindi pa rin iyon magiging handlang upang masaktan ko si Nina at maramdaman ang sakit na nasa kalooban ko. I bit the bottom of my lip. Nakaramdam ako ng likido sa gilid ng aking labi at ramdam na ramdam ko ang sakit no'n. The time I tried to look down, I saw the blood dropping down the black floor subalit nagiging itim din naman 'yon pagkatapos ng ilang segundo, at humahalo 'yon sa paligid.
Kumunot ang noo ko. Dahan-dahan kong hinawakan ang labi ko. Tiningnan ko ang dugo at ilang segundo ko 'yong tinitigan subalit hindi pa rin 'yon nagiging itim. Pero noong oras na ipunas ko 'yon sa black floor na kinabagsakan ko, bigla 'yong naging itim.
Bumuntonghininga ako. "I know what happened," bulong ko. Tumingala ako at tinungo ng tingin ang kinaroroonan ng dalaga upang sabihin sa kanya ang nangyari subalit hindi ko na siya makita pa. I tried to call her name once subalit hindi siya sumasagot. "Nina?"
"Here I am, bitch!" narinig ko siyang nagsalita sa likuran ko. Sa pagkakataong nilingon ko siya, nakita ko siyang mayroong hawak na isang patalim at mabilis niya 'yon itinaas at akmang isasaksak sa akin. "This was included in our agreement."
Hindi ko alam kung bakit bigla na lamang lumiwanag ang bulong katawan ko, dahilan upang hindi maituloy ni Nina ang kanyang binabalak sa akin. Bigla na lamang iyong lumabas sa katawan ko at hindi ko makontrol ang bagay na 'yon, at kahit ilang beses ko nang sinubukang bawiin ang liwanag na nanggagaling sa katawan ko dahil maging ako ay nasisilaw na rin sa mismong ginagawa ng katawan ko ay hindi ko pa rin 'yon magawa. Para bang mayroong sariling utak ang kapangyarihang nasa loob ng katawan ko at patuloy lamang 'yong nagliliwanag. Even if I close my eyes, nasisilaw pa rin ako sa kapangyarihan ko.
BINABASA MO ANG
Scar In The Bone (Completed)
FantasyScar Saga (Season 1&2) The Astrea was cut by Scar, and divided into two parts caused by human discord and conflicts in the middle of the abyss in rivalry for the Sun Goddess' gemstone, which she had left a hundred years ago. The power of the said st...