" Coi như để bọn họ tạm thời bảo quản." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Nếu ngươi muốn, ta cướp lại là được."
"Sao có thể gọi là cướp được?" Sở Uyên lắc đầu: " Mệnh quan triều đình tham ô làm trái pháp luật, tất cả những thứ mà hắn cướp được vốn đã nên được nhập vào quốc khố."
Đoạn Bạch Nguyệt lập tức sửa lỗi: " Nếu ngươi muốn, ta lấy lạilà được." Đổi một chữ thôi mà nói nghe danh chính ngôn thuận hơn rất nhiều.
Tứ Hỉ công công đưa thức ăn vào, sườn kho béo ngậy trông rất mê người.
Đoạn Bạch Nguyệt mừng rỡ: " Còn tưởng thật sự không có thịt ăn."
"Keo kiệt." Sở Uyên đưa đũa cho hắn: " Ngươi nghĩ như thế nào về Thiên Sát Giáo? Có dễ đối phó không?"
"Chỉ là một giáo phái nhỏ ở tây nam, không đủ sức gây uy hiếp." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Chẳng qua trước đây chưa bao giờ chủ động trêu chọc Tây Nam phủ, mãi tới gần đây mới nghe giang hồ đồn đãi, rồi còn muốn bắt Dao nhi về thành thân."
Sở Uyên nói: " Nghe ngươi nói liền thấy đúng thật là ma giáo." Thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi cũng có thể bắt.
" Lần này coi như đánh bậy đánh bạ trúng được, nếu không có các nàng thì chỉ sợ không thể tìm ra tư khố của Từ Chi Thu dễ dàng đến vậy." Đoạn Bạch Nguyệt nói.
Sở Uyên gật đầu: " Án kim sơn đã sáng tỏ hơn phân nửa rồi, việc cấp bách hiện giờ chính là điều tra rõ ràng xem các lão nhân trong thiện đường và Mộc Si Lão Nhân bị giam ở nơi nào."
"Hay là để ta đi hỏi Lam Cơ thử xem?" Đoạn Bạch Nguyệt nói.
"Ngươi?" Sở Uyên sửng sốt: " Ngươi rất quen nàng?"
"Ta không quen, nhưng mà có người quen." Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: " Dịch dung là được."
" Dịch dung thành người nào?" Sở Uyên tiếp tục hỏi."Ăn cơm trước đã." Đoạn Bạch Nguyệt gắp cho hắn một miếng sườn. " Ăn xong ta sẽ nói ngươi biết."
Thẳng thắn mà nói thì đầu bếp ở dịch quán này cũng không kém Ngự trù ở trong cung, vì dù sao cũng là nấu cho Hoàng thượng mà. Nhưng không hiểu sao khẩu vị của Sở Uyên thời gian này lại quá thanh đạm, mỗi ngày nếu không phải muốn ăn rau xanh thì chính là đậu hũ, ngay cả gia vị cũng không được bỏ nhiều. Trong lòng đại nương này mới ngập tràn sầu khổ, thầm nghĩ mình đúng là nhân tài mà không được trọng dụng, sau này ra đường muốn khoe khoang cũng không có gì đáng để khoe khoang. Khó khăn lắm lần này mới nghe được Sở Uyên muốn ăn thịt, cho nên đã đem toàn bộ bản lĩnh tay nghề của mình ra, làm một bàn thức ăn vô cùng bắt mắt.
Hiếm thấy lúc nào Sở Uyên lại có khẩu vị như lúc này.
Có lẽ là vì món ăn ngon.
Hoặc cũng có thể là vì...nguyên nhân khác.
Dưới ánh nến mờ ảo, Đoạn Bạch Nguyệt cẩn thận lựa ra từng cây từng cây xương cá, lại lấy muỗng quậy quậy thử xem rồi mới đặt chén xuống trước mặt hắn: " Lần này đương nhiên không có xương cá đâu."
Sở Uyên cúi đầu ăn một muỗng, hơi nóng, nhưng cũng thật thích hợp với khí trời ban đêm như thế này.
Ngoài cửa sổ mưa rơi tầm tã nhưng trong phòng lại ấm áp vô cùng.
Tứ Hỉ công công đang uống trà ở phòng bên cạnh, thầm nghĩ, bữa cơm này Hoàng thượng ăn thật là lâu.
Có lẽ sáng mai đại nương trong phòng bếp sẽ được Tây Nam Vương ban thưởng nhiều lắm a.
Chén bát trên bàn được dọn xuống, thay vào đó là một bình trà nóng. Sở Uyên hỏi: " Nói tiếp đi, ngươi muốn dịch dung thành người nào?"Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Ngụy Tử Y."
Sở Uyên không rõ: " Ngụy Tử Y là ai?"
"Là một độc hành kiếm khách trên giang hồ, không quá tiếng tăm cũng không tính là người tốt, nhưng vẻ ngoài thì lại vô cùng cao lớn đẹp trai." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Từ trước đến giờ Lam Cơ vẫn luôn ngưỡng mộ hắn."
Sở Uyên: "..."
Yêu nữ ma giáo ngưỡng mộ a, chắc là cũng không có mục đích gì khác ngoài...
Trong phòng cực kì yên tĩnh.
Lát sau, Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Chỉ là cùng nhau trò chuyện vài câu, chắc sẽ không sao đâu. Lam Cơ đã dây dưa với Ngụy Tử Y lâu lắm rồi nhưng đến bây giờ vẫn chưa được như ý." Cho nên chưa chắc gặp mặt sẽ phải làm cái chuyện kia.
Sở Uyên: "..."
Chưa từng được như ý, có lẽ cũng là nhớ mãi không quên nha.
"Ta chỉ thuận miệng nói vậy thôi." Thấy hắn im lặng không nói gì, Đoạn Bạch Nguyệt không thể làm gì hơn đành phải nói: " Nếu ngươi thấy không vui, ta không đi cũng được, có thể nghĩ biện pháp khác."
"Ngụy trang vẻ ngoài thì dễ dàng nhưng cử chỉ, hành vi, thói quen ăn nói thì phải làm sao mới không để lộ sơ hở?" Cuối cùng Sở Uyên cũng mở miệng: " Lam Cơ cũng sẽ không vì thấy đó là Ngụy Tử Y mà chủ động nói ra tất cả mọi chuyện."
" Điều này thì không cần phải lo lắng." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Trước giờ mỗi lần thấy Lam Cơ, Ngụy Tử Y đều trốn chạy không kịp, ta cũng đã đánh nhau với hắn vài lần rồi nên muốn học tám phần thần thái của hắn cũng không có gì khó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Đế Vương Công Lược
Ficción históricaTác giả:Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 193c +8PN Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uyên mỗi v...