CHƯƠNG 186: HẬU HÔN

121 1 0
                                    

Ngày hôm sau lúc trời còn chưa sáng thì Sở Uyên cũng đã nắm mũi Đoạn Bạch Nguyệt lay dậy: "Rời giường." 

Đoạn Bạch Nguyệt nhắm mắt lại than thở: "Không có thảm lông công, lại còn không thể ngủ nướng."

"Đúng vậy." Sở Uyên nằm lên ngực hắn: "Không còn cách nào, nhận mệnh đi."

Đoạn Bạch Nguyệt đưa tay mơn trớn sống lưng của hắn: "Có thật là phải dậy sớm như vậy không?"

"Kéo thêm một lúc nữa cũng được." Sở Uyên cắn môi dưới của hắn, đòi hỏi một nụ hôn ngắn ngủi nhưng phải triền miên: "Hôm nay quy trình diễn ra khánh điển rất rườm rà, nếu ngươi ngại phiền không muốn nhớ thì chỉ cần theo bên cạnh ta là được, có biết hay không?"\

"Nói cứ như ta chưa từng tham gia loại đại điển này vậy." Đoạn Bạch Nguyệt ôm hắn đổi một tư thế khác, dùng mu bàn tay cọ cọ gương mặt hắn.

"Lúc trước ngươi là Vương gia, chỉ cần ngồi ở phía dưới là được, nhưng lần này không giống." Sở Uyên vòng hai tay ôm cổ hắn: "Nếu để xảy ra sai lầm thì phải tới lãnh cung thêu hoa nửa năm."

Đoạn Bạch Nguyệt thành khẩn nói: "Thật ra ta có thể tiếp tục ngồi ở phía dưới." Hoặc là dứt khoát xuất cung vào thành đi dạo, chờ khi bầu trời tối đen lại trở về

"Như vậy không được, thành thân cũng không phải chỉ nói suông." Sở Uyên uy hiếp: "Nếu ngươi còn suốt ngày nghĩ đến chuyện chạy loạn khắp nơi nữa, ngày mai ta liền điều động mười sáu ma ma tới Cẩm Tú Cung dạy quy củ cho ngươi."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: "Ta đột nhiên có chút choáng váng đầu."

Choáng váng đầu cũng phải đi, đi không được cũng phải khiêng đi. Sở Uyên không thanh minh thanh nga gì nữa, cứng rắn kéo hắn từ trên giường đứng dậy, nội thị nghe được động tĩnh vội vàng nối đuôi nhau vào hầu hạ hai người rửa mặt chải đầu, lại phân phó người truyền điểm tâm sáng. Trước mặt Sở Uyên là cháo hoa kết hợp với ngân ti cuốn, trước mặt Đoạn Bạch Nguyệt ngoại trừ những thứ này ra còn có một chén cháo tổ yến thật lớn.

...

Đáy mắt nội thị lộ vẻ cực kì hâm mộ, Hoàng thượng đối xử với Vương gia quả nhiên là rất tốt, vừa mới sáng sớm đã muốn tẩm bổ như thế này rồi.

Lúc hai người ăn xong điểm tâm sáng thì sắc trời bên ngoài cũng đã sáng rõ, Sở Uyên nhớ tối hôm qua còn có vài cái tấu chương chưa xem, vì vậy bớt chút thời gian tới ngự thư phòng trước. Đoạn Bạch Nguyệt một mình đi tới tiểu viện cách đó không xa, thị vệ Tây Nam Phủ canh giữ ở cửa vội vàng hành lễ, nói là đến tận khi trời sắp sáng Tiểu Vương gia mới trở về, vừa ngủ không bao lâu.

"Vậy cứ để hắn ngủ tiếp đi." Đoạn Bạch Nguyệt đổi chủ ý: "Lúc nào tỉnh lại tới tìm Bổn Vương."

Thị vệ đáp ứng một tiếng, Đoạn Dao nghe được thanh âm, ngáp dài chui đầu từ trong cửa sổ ra ngoài: "Ca!"
"Đi Đào phủ về?" Đoạn Bạch Nguyệt đẩy cửa vào phòng.

"Phải." Đoạn Dao đi chân trần xuống giường, tới bên bàn rót chén trà lạnh đã để qua đêm uống một hơi hết sạch, muốn cho mình tỉnh táo một chút: "Nhưng cũng không nói được mấy câu về chuyện của ngươi và tẩu tẩu."

"Vậy thì nói cái gì?" Đoạn Bạch Nguyệt không hiểu.

"Về chiếc quỷ thuyền xuất hiện ở Nam Hải, Bà Luân La, trước giờ ngươi có biết không?" Đoạn Dao hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt nhíu mày.
"Ta cũng là tối hôm qua mới nghe thấy lần đầu." Đoạn Dao nói: "Đồ Bất Giới tiền bối từng nhìn thấy một chiếc thuyền lớn màu đỏ tươi khi bị lạc đường ở Nam Hải, trên thuyền có rất nhiều hòa thượng, theo Ôn đại nhân nói thì là yêu tăng."

Đoạn Bạch Nguyệt vừa nghe đã thấy đau đầu: "Lại là hòa thượng sao?"
"Lần này cũng không phải là hòa thượng thông thường, mà là yêu tăng." Đoạn Dao nhấn mạnh: "Hơn nữa dường như có chút nghiêm trọng, đến nỗi hôm qua Thái phó đại nhân vừa nghe đến chuyện này thì ngay cả chuyện khuyên can Hoàng thượng cũng bỏ mặc không quản nữa, trở về phủ suốt đêm cùng Ôn đại nhân chong đèn tìm đọc không ít thư tịch."

"Đào đại nhân lo lắng đám yêu tăng này sẽ trở về?" Đoạn Bạch Nguyệt sờ sờ cằm.

"Có kết quả gì không?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

"Bà Luân La vốn là một tà giáo ở Tây Vực, hơn trăm năm trước từng bị các nhân sĩ chính đạo liên thủ với triều đình cùng nhau trục xuất ra khỏi biên cảnh, nghe nói là đi Nam Dương." Đoạn Dao nói: "Giáo phái này võ công tà môn thủ đoạn ngoan độc, người người đều muốn tru diệt, vốn đã mai danh ẩn tích thật lâu, không biết vì sao thời gian này lại xuất hiện."

"Quỷ thuyền lênh đênh trên biển kia đã làm cái gì?" Đoạn Bạch Nguyệt lại hỏi.
Đoạn Dao lắc đầu: "Đồ Bất Giới tiền bối chỉ nói là lúc ấy đứng trên đảo nhìn từ rất xa, không thể thấy rõ."

Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục nói: "Vậy Đào đại nhân định lúc nào sẽ đem chuyện này thượng tấu lên Hoàng thượng?"

"Ngày mai." Đoạn Dao nói: "Hôm nay đại điển, đề cập tới chuyện này không khỏi quá mức mất hứng, hơn nữa cũng không gấp gáp gì một ngày hai ngày."

"Cũng tốt." Đoạn Bạch Nguyệt nói: "Khổ cực ngươi rồi, ngủ tiếp đi."

"Ừ." Đoạn Dao gật đầu: "Khó khăn lắm Nam Dương mới yên tĩnh, rồi lại xảy ra chuyện này, không đơn giản chỉ là Thái phó đại nhân, Diệp Cốc chủ và Ôn đại nhân cũng có chút sầu lo, cảm thấy Bà Luân La kia chắc chắn sẽ không vô cớ xuất hiện trở lại, dù sao cũng phải có mục đích gì đó, chỉ sợ mục đích đó chính là Đại Sở."

"Ngươi cũng mau quay về tẩm điện." Đoạn Dao chui vào ổ chăn, lại căn dặn ca ca: "Đổi bộ y phục khác." Phải ăn mừng Sở quân đại thắng, đã không tơ lụa đỏ thắm được thì chung quy cũng nên đổi bộ bạch y này đi a, nhạt nhẽo quá sức, một chút cũng không ung dung hoa quý — trong sách sử đều viết như vậy, dù sao Vương gia và hoàng hậu trong sách cũng không giống nhau chút nào.

Đoạn Bạch Nguyệt xoa xoa đầu hắn, xoay người trở về nơi ở định uống chén trà, nhưng không ngờ Tứ Hỉ đã sớm chuẩn bị cho hắn một bộ đồ mới tỉ mẩn từ đầu đến chân, nói là kiểu cách Hoàng thượng tự mình chọn lựa, vẫn là loại bạch tang tuyết đoạn mà Vương gia thường mặc nhất, phối hợp với đai lưng bằng gấm màu tím thêu hoa văn vân long cát tường, là loại vải tốt nhất của Giang Nam, ba năm mới sản xuất một thếp.

"Vương gia thay y phục trước đi, sau đó gọi người đưa thức ăn tới." Tứ Hỉ tiếp tục nói: "Đào giao ninh nấm tuyết, xương sườn hầm củ từ, còn có một chén bồ câu non hầm với đông trùng hạ thảo, chè táo đỏ hạt sen và vài món khác."

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ