Hàng thêu nhà Tư Không Duệ mở ra không lớn, nhưng tư trạch cách đó không xa lại cũng không nhỏ, phía sau hậu viện thậm chí còn có cầu đá nước chảy róc rách và cây cối xanh um, cho dù đang là giữa hè nhưng cũng không có cảm giác oi bức khó chịu. Trong nhà còn chưa kịp mời đầu bếp, vì vậy Tú Tú dứt khoát tự tay xuống bếp nấu một bàn cơm mời khách, tuy đều là món ăn gia đình nhưng cũng mang đến tư vị mà ở tửu lâu nổi tiếng bên ngoài không thể nào ăn được.
Bên trong phòng bếp, phu thê người ta nói nói cười cười bận rộn nấu ăn. Bên ngoài phòng bếp, Sở Uyên và Đoạn Bạch Nguyệt ngồi bên bàn đá, uống xong hết một bình trà rồi cũng không biết nên làm cái gì —theo cấp bậc lễ nghĩa thì hình như là phải tới phòng bếp giúp đỡ một tay, nhưng suy nghĩ một chút, hai người đều bình tĩnh ngồi trở lại, dù sao ngay cả gạo cũng không biết vo.
Nồi canh gà trên bếp lò cách đó không xa đang sôi sùng sục sùng sục, hương thơm tỏa ra xông vào mũi, Đoạn Bạch Nguyệt nhỏ giọng hỏi: "Có đói bụng không? Hay là để ta vào lấy một ít thịt cho ngươi ăn trước?"
Sở Uyên đá hắn một cước, có mất mặt hay không!
Ngồi không cũng không có việc gì làm a....Đoạn Bạch Nguyệt chống cằm đánh ngáp, buồn ngủ.
Sở Uyên thấy buồn cười, đưa tay nhéo hai má Đoạn Bạch Nguyệt lắc qua lắc lại, Đoạn Bạch Nguyệt cầm cổ tay của hắn, hơi dùng lực kéo người vào lòng mình, còn chưa kịp hôn xuống thì Tư Không Duệ cũng đã cười tươi như hoa bưng một đĩa rau trộn lớn nhảy ra cửa phòng bếp.
Sắc mặt Đoạn Bạch Nguyệt cứng đờ, Sở Uyên vội vàng đẩy hắn ra, che giấu nâng chung trà lên.
Tư Không Duệ lãnh tĩnh nói: "Cũng không biết vì sao mà gần đây mắt ta đột nhiên bị tật, đang yên đang lành nói đui là đui." Tỷ như nói mới vừa rồi, nên cái gì cũng không có thấy, các ngươi có thể tiếp tục.
Đoạn Bạch Nguyệt nhận lấy cái đĩa trong tay hắn, mặt không đổi sắc tung một chưởng vỗ hắn trở lại phòng bếp.Trong phòng ăn quá nóng bức, mọi người dứt khoát đặt trong sân một bàn tròn, rượu là một vò Tuyết U hai người cố ý mang từ trong cung ra, dịch rượu rót vào ly trong suốt mát lạnh. Bầu trời lấp lánh ánh sao, bên tai là tiếng ve kêu râm ran, hai lồng đèn đỏ thật lớn treo trên cây chiếu ra một khoảng sân sáng rõ dịu dàng.
Trừ Phi Hà thì bình thường Sở Uyên cực ít uống rượu, nhưng hôm nay lại phá lệ, chờ khi bữa tiệc kết thúc trở về cung thì đã lười đến động cũng không muốn động, nằm trong lòng Đoạn Bạch Nguyệt không nói lời nào, chỉ có đôi mắt hoa đào trong trẻo sáng lấp lánh.
"Đang suy nghĩ cái gì?" Đoạn Bạch Nguyệt cười khẽ, đưa tay vuốt ve mái tóc của hắn.
Sở Uyên vòng tay ôm cổ Đoạn Bạch Nguyệt, nhắm mắt lại nhẹ nhàng hôn lên.
Như vậy, thật tốt.
Một năm sau, Lưu Cẩm Đức bị chém đầu thị chúng ở cửa Thái Thị, phản quân theo Sở Hạng bị diệt toàn bộ. Khắp Nam Hải đã sớm khôi phục lại yên bình ngày trước, thủy triều dâng lên hạ xuống, vô số bọt sóng trắng xóa như bông tuyết hất lên rơi vào khoang thuyền của ngư dân. Thương thuyền lui tới như thoi đưa, chở theo đầy hàng hóa và niềm hi vọng. Bạch Tượng quốc, Phỉ Miễn quốc và tất cả các đảo quốc còn lại đường thủy liên thông, rất nhiều thương đội tới Tinh Châu tiếp tế lương thực và nước uống xong rồi lại căng buồm xuất phát, tiếp tục đi về phía biển sâu, mặt trời đỏ rực từ dưới biển nhô lên, đời sống trên biển rầm rầm rộ rộ, dọc đường đi qua các quốc gia dân phong khác biệt, có văn nhân đem những chuyện kì lạ này viết thành sách, dân chúng tranh nhau mua, xem xong đều thấy rất thú vị.
Còn phía Đông Hải mênh mông, ngư dân lui tới cũng rất là vui sướng, đều nói Đại Minh Vương đã dẫn bộ hạ cũ tiếp quản Triều Nhai, vùng biển kia đã sớm không còn lốc xoáy và sương mù dày đặc bao phủ nữa, từ nay về sau muốn ra khơi cũng không cần phải cố ý đi đường vòng, thậm chí còn có thể đặc biệt lên đảo uống một chén trà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Đế Vương Công Lược
أدب تاريخيTác giả:Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 193c +8PN Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uyên mỗi v...