Bên trong Tây Nam Phủ, Đoạn Bạch Nguyệt đứng giữa nhà, nhìn hồng trù đoạn đỏ lòe loẹt đong đưa đong đưa khắp nơi có chút choáng váng đầu hoa mắt.
" Vương gia thích màu sắc hoa văn nào?" Kim thẩm thẩm hỏi.
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Có khác nhau sao?"
" Tất nhiên là có rồi." Kim thẩm thẩm nói: " Màu sắc hoa văn chỉ thêu đều không giống nhau, sờ lên cũng hoàn toàn khác biệt, thậm chí ngay cả màu đỏ cũng phân ra đậm nhạt sáng trầm nữa, thành thân là chuyện trọng đại, tất nhiên phải tìm tất cả thứ tốt nhất mang về phủ, sau đó so sánh tỉ mỉ rồi mới chọn ra cái mà mình thích nhất."
Đoạn Bạch Nguyệt nhức đầu nói: " Lần này Hoàng thượng dẫn quân xuôi nam là vì đánh giặc." Không phải là vì thành thân.
" Sau khi đánh giặc xong thì cũng phải thành hôn, đúng chứ?" Kim thẩm thẩm nói: " Phải tìm thợ may tới đo đạc hỉ phục trước, sau đó từ từ làm, chờ đại quân toàn thắng trở về, chúng ta liền nhanh chóng thành thân."
Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Vì sao phải " nhanh chóng thành thân"?"
Kim thẩm thẩm nói: " Sau khi đánh xong loạn đảng Nam Dương, chính là lúc tứ hải thanh bình, lúc đó không thành hôn thì còn muốn kéo dài đến khi nào?"
" Tất nhiên cũng sẽ thành hôn." Đoạn Bạch Nguyệt cân nhắc dùng từ một chút: " Nhưng cũng không cần phải đo đạc may đồ cưới vào lúc này chứ? Không thể đợi sau này đánh giặc xong xuôi rồi thương nghị cẩn thận lại chuyện hỉ sự sao?"
Kim thẩm thẩm lắc đầu: " Nhiều năm như vậy, cứ mỗi lần nhắc tới chuyện thành thân là Vương gia đều sẽ khẩn trương, cái cớ gì cũng đã dùng hết rồi. Lần này phải do ta quyết định thay người mới được, không cần biết sau khi trở về vương thành Hoàng thượng muốn làm long trọng rúng động thế nào, nhưng yến tiệc thành thân này cũng phải tổ chức ở Tây Nam Phủ trước!"Đoạn Bạch Nguyệt: "....."
Kim thẩm thẩm đuổi hắn về tiểu viện nghỉ ngơi, dự định ngày mai trời sáng rõ rồi sẽ cho người chuyển tất cả vải vóc này ra để dưới ánh mặt trời, sau đó chọn lại một lần nữa.
Đoạn Bạch Nguyệt lật người nằm trên nóc nhà, nhìn trăng sáng treo lơ lửng trên đỉnh đầu, có chút dở khóc dở cười.
" Vương gia." Đoạn Niệm mới từ bên ngoài trở về phủ, đúng lúc đi ngang qua nơi này.
" Có tin tức gì sao?" Đoạn Bạch Nguyệt ngồi dậy.
" Sở Hoàng đã dẫn đại quân qua Tam Long, tính ngày thì có lẽ bây giờ đã tới được thành Trảm Thủy rồi." Đoạn Niệm nói: " Khoảng chừng một tháng nữa là sẽ đến thành Đại Lý."
" Dọc đường đi có an toàn không?" Đoạn Bạch Nguyệt lại hỏi.
" Tất nhiên." Đoạn Niệm đáp: " Đây chính là đích thân Sở Hoàng dẫn theo mấy vạn đại quân." Kẻ nào ăn no rửng mỡ lại dám chạy tới khiêu khích chứ.
" Phía nam sao rồi?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi." Dân chúng khắp vùng duyên hải đều đã biết rằng sắp có chiến tranh nên ít nhiều gì cuộc sống cũng bị ảnh hưởng, ngư dân giảm bớt số lần ra biển, các đại thương hộ tới Nam Dương buôn bán cũng nhanh chóng lên đường trở về Đại Sở." Đoạn Niệm nói: " Có điều sáng sớm nay triều đình vừa hạ chỉ tới, tất cả các ngư dân bị cuộc chiến này ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày thì đều có thể tới quan phủ chờ phân phát gạo, y phục, mì và muối. Còn các thương hộ thì Sở Hoàng hứa hẹn sau khi chiến tranh kết thúc sẽ ban bố nhiều chính sách có lợi cho thương nhân, cho nên mọi người cũng không quá dị nghị."
Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: " Vất vả rồi, trở về nghỉ ngơi đi."
" Vương gia không tới đó thật ư?" Đoạn Niệm hỏi: " Tuy đại quân phải đi một tháng, nhưng nếu là Hỏa Vân Sư không dừng lại ngủ đêm thì chỉ cần tám ngày là có thể tới nơi rồi."
Đoạn Bạch Nguyệt bật cười: " Vào giờ phút này phải lấy chiến sự làm trọng."
Đoạn Niệm gãi gãi đầu, cáo lui rời khỏi tiểu viện, cảm thấy dường như mình có chút lắm mồm.
Đoạn Bạch Nguyệt vân vê miếng ngọc điêu khắc trong lòng bàn tay, sau đó cũng xoay người trở về phòng ngủ.
******
Vừa tới địa giới tây nam, Diệp Cẩn sẽ thường xuyên biến mất, mang giỏ trúc trên lưng đi loạn khắp núi rừng, thảo dược càng hái càng nhiều, Sở Uyên không thể không cho hắn lấy bớt một xe lương thảo, chuyên dùng để chứa thảo dược.
" Hái nhiều như vậy làm chi?" Thẩm Thiên Phong hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Đế Vương Công Lược
Ficción históricaTác giả:Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 193c +8PN Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uyên mỗi v...