CHƯƠNG 129: XUẤT CHINH

72 2 0
                                    

"Quan tài?" Đoạn Bạch Nguyệt nghe vậy bật cười: " Hắn lo nghĩ cũng thật chu toàn a, còn biết đoán trước mà lo hậu sự cho mình."

" Chỉ làm quan tài thôi sao?" Sở Uyên khẽ nhíu mày.

" Dạ." Mã Lục gật đầu: " Làm suốt cả ngày cả đêm, lúc ta vừa tới nơi thì trên hải đảo đó chất đống ít nhất cũng mấy trăm cỗ quan tài rồi, ta cũng không biết là dùng để làm gì, những người ở đó đều không nói tiếng nào."

" Đem tất cả mọi chuyện xảy ra từ lúc ngươi mới ra biển tới bây giờ nói rõ ràng một lần." Sở Uyên nói: " Nếu có lợi cho chiến sự, trẫm có thể châm chước tha cho ngươi tội nhiễu dân."

" Dạ." Mã Lục nuốt một ngụm nước bọt, hơi có chút khẩn trương. Đã chết qua một lần rồi, hắn cũng không muốn phải chết thêm một lần nữa.

Đoạn Bạch Nguyệt bưng cái ghế đặt phía sau lưng Sở Uyên, ý bảo hắn ngồi xuống.

Mộc Si Lão Nhân dùng cùi chỏ chọt chọt Đoạn Dao, có thấy không, tương lai tìm được tức phụ, cũng phải thương yêu như thế đó.

Mã Lục vốn là người Mân, đi theo thương đội tới Nam Dương làm ăn, nhưng vì tính tình quá nóng nảy cố chấp nên đã xảy ra tranh chấp với quản sự của thương thuyền, cuối cùng bị ném vào một hải đảo nhỏ. Ngôn ngữ không thông, trong người lại không có đồng nào, may mắn là tay nghề làm mộc của hắn cũng không tệ, vì vậy cũng không đến mức phải chết đói. Hơn một năm sau thì dành dụm đủ tiền lộ phí định mướn thuyền về nhà, đúng lúc này thì lại gặp được thuyền lớn ở đảo Tinh Châu đi khắp nơi chiêu mộ thợ mộc, trả công rất nhiều bạc, nhất thời động tâm nên vào đó ghi danh, không ngờ sau khi lên đảo mới phát hiện thứ mà các thợ mộc cần phải làm cư nhiên lại là quan tài.

Mã Lục âm thầm mắng một câu "Xui xẻo!", phải làm quan tài thì cũng thôi đi, nhóm tạp dịch ai nấy cũng đều trầm mặc ít nói, bầu không khí bao trùm cả tòa đảo cũng u ám thâm trầm, vì vậy Mã Lục quyết định ra đi, nhưng không ngờ lúc tìm tới quản sự thì đối phương lại nói muốn đi cũng được, nhưng mạng phải để lại.

Lời này kẻ ngu cũng có thể nghe ra ý tứ, nếu là một người đàng hoàng thành thật thì chỉ sợ đã sớm bị dọa hú vía rồi, nhưng hết lần này tới lần khác Mã Lục lại là người có tính tình quật cường, không cho hắn đi hắn càng phải đi. Vì vậy thừa dịp làm quan tài còn dư gỗ, ở trong rừng lén lén lút lút làm một chiếc bè nhỏ, lợi dụng bóng đêm chạy trốn khỏi tòa hải đảo kia. Sau đó nhờ mạng lớn gặp được một chiếc thương thuyền, xin quá giang trở về Đại Sở.

" Trên đảo kia ngoại trừ nhiều quan tài ra thì còn có gì khác thường nữa không?" Sở Uyên hỏi.

" Không có." Mã Lục nói: " Chúng ta chỉ có thể làm việc ở trong rừng, buổi tối cũng sẽ có người canh chừng nơi ở, đêm ta trốn chạy kia cũng là lần đầu tiên rời khỏi khu vực đó, cũng không có nhiều thời gian để quan sát tình hình."

" Người giống trẫm cũng ở Tinh Châu sao?" Sở Uyên lại hỏi.

" Hắn ở trên đảo khoảng chừng mười ngày thì đi." Mã Lục nói: " Khí thế rất lớn, mỗi lần tới đều dẫn theo hơn mười người."

" Nói tiếp." Sở Uyên gật đầu.

" Ta vốn là một người cô độc nên sau khi trở lại Đại Sở cũng chưa từng nghĩ tới chuyện quay về gia hương." Mã Lục nói: " Lúc đó hải quân ở thành Quan Hải này ngày ngày chiêu mộ binh lính trên diện rộng, vì vậy ta cũng tới ghi danh giúp vui, thầm nghĩ ít nhất cũng có thể kiếm một ngày ba bữa cơm, nhưng chưa được bao lâu thì đã bị Trác thống soái đuổi ra ngoài."

" Nguyên nhân?" Sở Uyên hỏi.

Mã Lục hạ thấp giọng, líu ríu nói: " Ta nhất thời bị che mắt, ma xui quỷ khiến dùng ám khí làm người khác bị thương."

Sau khi bị đuổi ra khỏi quân doanh, cuộc sống của Mã Lục cũng không thoải mái gì, không có tiền không nói, ngay cả ở trong thành ăn tô mì cũng đều bị chỉ trỏ chế nhạo, giống như người người đều biết hắn là binh sĩ hành xử côn đồ bị đuổi ra khỏi quân doanh. Sau đó hắn nghe nói Hoàng thượng ngự giá thân chinh, đã sắp tới thành Quan Hải này rồi, vì vậy trong lòng nảy sinh tà niệm, muốn ở trong thành tạo ra thật nhiều phiền phức để Trác Vân Hạc không có cách nào báo cáo nhiệm vụ với Hoàng thượng.

" Những thứ này đều là do ngươi làm ra sao?" Sở Uyên sai người bưng khay tới trước mặt hắn: " Cùng với đôi giày ngày đó ngươi mang nữa, có thể nhảy lên cao mấy trượng, trước đây chưa ai từng nghĩ tới thật sự có thể làm được như thế."

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ