CHƯƠNG 150: TIỂU KIM TỬ

77 3 0
                                    

Nghe hắn nói vậy, mọi người càng thêm tò mò, rối rít rướn cổ lên nhìn, Sở Uyên nhảy xuống thuyền nhỏ, đưa tay vén rèm lên, chỉ thấy bên trong là một tiểu nam hài khoảng chừng ba bốn tuổi, trắng trẻo bụ bẫm, mặc một bộ y phục may bằng tơ lụa, vừa nhìn liền biết là xuất thân từ gia đình quyền quý.

" Chuyện này....." Ôn Liễu Niên có chút khó hiểu, đang lúc hai quân giao chiến tình thế như nước với lửa thế này, còn tưởng tiền bối sẽ đưa tới bí kíp phá trận, hoặc là đao thương đạn dược, nhưng vì sao lại đưa tới một tiểu oa nhi?

" Đây là hài tử nhà ai nha." Sở Uyên bật cười, đi vào khoang thuyền ôm nó ra: " Thật là bụ bẫm."

Tiểu oa nhi không khóc cũng không nháo, nhìn qua còn cực thích Sở Uyên, hai tay nhỏ bé ôm cổ hắn, nghiêng đầu nhìn xung quanh.

" Có biết nói không?" Đoạn Bạch Nguyệt nhéo tay nó một cái.

" Biết ~~." Tiểu oa nhi cất giọng non nớt trong trẻo nói, nhìn như là vừa mới tỉnh ngủ.

" Tên gọi là gì a?" Sở Uyên hỏi.

Tiểu oa nhi suy nghĩ một lúc, lắc đầu: " Không biết ~~."

"Là một lão gia gia đầu tóc rối bời đưa ngươi tới đây, có đúng hay không?" Sở Uyên ôm nó lên thuyền lớn.

" Dạ~~." Tiểu oa nhi tựa đầu lên vai hắn. Diệp Cẩn cũng bước tới, lấy một túi thơm nhỏ trong tay áo ra đưa cho nó.

Người chèo chiếc thuyền kia tới đã biến mất vô ảnh vô tung, nghe thị vệ Sở quân nói thì người kia giống như là một cao thủ, ùm một cái nhảy xuống biển rồi sau đó không thấy tăm hơi đâu nữa, cũng không nói tiếng nào, không biết lai lịch ra sao.

" Lại giở trò quỷ gì rồi." Đầu Đoạn Bạch Nguyệt lại đau như muốn nứt ra.

Đoạn Dao ngược lại cực thích tiểu hài tử này, cùng Diệp Cẩn thay nhau ôm nó, lại gọi phòng bếp nấu chút cháo cá mang tới đút nó ăn. Sở Uyên nhìn mọi người tản đi, hỏi: " Ngươi có ý kiến gì không?"

" Ta?" Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: " Đầu đầy mê hoặc."

" Mặc dù bình thường Nam tiền bối hơi hấp tấp một chút, nhưng cũng sẽ không chọn lúc này gây thêm chuyện phiền phức đâu." Sở Uyên đưa tay vịn bờ vai của hắn: " Không còn cách nào khác, nếu đã đưa tới đây rồi thì đành phải nuôi thôi, may mắn là nhìn nó cũng rất ngoan."

Đoạn Bạch Nguyệt than thở: " Đưa tới thì cũng được đi, vì sao lại không chịu viết thêm hai dòng giải thích rõ ràng một chút."

" Xem ngươi mặt ủ mày ê kìa." Sở Uyên gõ gõ sống mũi của hắn: "Một tiểu oa nhi mà thôi, huống chi có Tiểu Cẩn và Dao nhi ở đây, ngươi muốn ôm cũng không có cơ hội."

" Nào, há miệng ra." Đoạn Dao thổi nguội muỗng cháo, cẩn thận đưa tới bên miệng tiểu oa nhi.

Tiểu oa nhi ăn cháo rất ngoan, hết ngụm này tới ngụm khác cũng không cần chớp mắt một cái. Triệu Việt ôm đao đứng bên cạnh, nhỏ giọng hỏi: " Có phải khi ngươi còn bé cũng như vậy hay không?"

Ôn đại nhân nói: " Ừ."

Tiểu oa nhi ăn no bụng, sau đó nằm trong ngực Diệp Cẩn bắt đầu lim dim mắt, một đám người vây quanh nó hỏi han nửa ngày trời, rốt cuộc cũng hỏi được chút tin tức. Dường như tiểu oa nhi này có đến hai gia gia, một gia gia đầu tóc chỉnh tề, một gia gia đầu tóc giống như ổ gà.

"..."

" Nam tiền bối có sư huynh đệ nữa sao?" Diệp Cẩn hỏi.

Đoạn Dao mờ mịt lắc đầu: " Chưa từng nghe qua a, lúc trước sư phụ chỉ nói là phải tới Nam Hải chúc thọ bằng hữu cũ, nhưng cũng chưa nói đó rốt cuộc là người nào."

Chúc thọ a....trong lòng tất cả mọi người có mặt ở đây đều không hẹn mà cùng nghĩ, xem tình hình này, nghìn vạn lần đừng nói là đi ăn tiệc mừng thọ rồi thuận tiện trộm luôn tôn tử của người khác đó

Loại đức hạnh này, khắp thế gian còn có thể có ai....

" Ngươi cái lão tặc này!" Trước một tòa hải đảo nhỏ, một lão đầu râu bạc suýt chút nữa tức điên, rút bảo kiếm trong tay ra gầm lên: "Đem tôn tử của ta đi giấu nơi nào rồi?"

" Ngươi đuổi theo ta làm chi? Ta thật sự không biết a." Nam Ma Tà rất là vô tội: " Không tin ngươi cứ tìm đi, chiếc thuyền ba lá này rách nát như vậy, chẳng lẽ còn có thể giấu được một người sống hay sao?"

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ