Trên biển gió thổi từng trận, Đoạn Bạch Nguyệt đứng trên boong thuyền, nhìn những đám mây bay bay trên bầu trời xa xa.
Tư Không Duệ cầm trong tay một vò rượu đi tới, hỏi: " Uống không?"
Đoạn Bạch Nguyệt hoàn hồn: " Ngươi cất sao?"
Tư Không Duệ nói: " Phải."
Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: " Không uống."
Tư Không Duệ thu hồi vò rượu: " Vừa vặn, đây là rượu Hồng Cẩm ta cất lúc thành thân, cũng không nỡ cho người ngoài uống. Chẳng qua là thấy ngươi vừa sáng sớm đã đứng chỗ này, cảm thấy nếu ngươi nhất thời luẩn quẩn trong lòng nhảy xuống biển, ta còn phải lao xuống mò ngươi lên, không bằng chuốc say khướt đỡ rườm rà."
Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Vì sao ta phải nhảy xuống biển."
Tư Không Duệ nói: " Trước đây ngươi chưa từng như vậy, thường xuyên ngẩn người, mỗi lần ngẩn người chính là mấy canh giờ. Mặc dù đeo mặt nạ nhưng lại không che được ánh mắt, tình chân ý thiết như thế, có lẽ trong lòng cũng muốn uống chút rượu."
Đoạn Bạch Nguyệt bật cười: " Vậy thì sao?"Tư Không Duệ nói: " Nếu ta là ngươi, đừng nói là bị hủy dung mang độc trong người, cho dù là rơi vào ma đạo cũng sẽ chạy tới hỏi người trong lòng một câu, có còn nguyện ý theo ta hay không."
Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: " Đáng tiếc ta không phải là ngươi."
Tư Không Duệ nói: " Trước kia ta vẫn nghĩ, nếu tương lai ngươi nhìn trúng người nào đó thì bất kể đối phương có đồng ý hay không, cũng sẽ mang binh cướp người về tay mình trước." Nhưng trăm triệu lần không ngờ tới, cũng thật sự thích người ta rồi, cư nhiên lại sẽ ẩn nhẫn như vậy.
Đoạn Bạch Nguyệt cười cười, nói: " Nếu ta cướp đoạt hắn, chỉ sợ thiên hạ đại loạn, cửu châu dậy sóng." À hihi...repost đi tắm máu cún nhé *^_^*
Tư Không Duệ nghe vậy càng thấy mê hoặc, ôm tay xoay quanh hắn nhìn nhìn, ngươi lại thổi phồng đi, thiên hạ đại loạn mới ghê chứ.
Đoạn Bạch Nguyệt xách hắn tới trước mặt mình: " Nói chính sự, ngươi thấy Phỉ Miễn quốc thế nào?" À hihi...repost đi tắm máu cún nhé *^_^*
" Phỉ Miễn quốc?" Tư Không Duệ nói: " Sao vậy? Vẫn còn muốn tìm Thiên Thần Sa ư?"" Thiên Thần Sa tất nhiên là sẽ tìm, nhưng cũng sẽ không mang tất cả tâm tư đặt vào nó, dù sao cũng chỉ là vật trong truyền thuyết thôi, tiêu hao quá nhiều tinh lực thì thực sự không đáng giá." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Tiểu Ngũ cũng từng dẫn người đi tìm kiếm rồi, hao hết thiên tân vạn khổ xông qua sương trắng mịt mù, lại chỉ nhìn thấy một bãi đá ngầm hoang vu vắng vẻ, không giống như là nơi con người có thể ở được." À hihi...repost đi tắm máu cún nhé *^_^*
"Năm đó Nam sư phụ viết thư đưa tới, ta cũng từng đi tìm vài lần." Tư Không Duệ nói: " Mặc dù có bản đồ toàn cảnh Nam Hải nhưng bên trong cũng chỉ có thể đánh dấu đại khái phương vị của Phỉ Miễn quốc. Phạm vi của vùng sương trắng kia cực lớn, nguyên một mảnh đều gọi là Phỉ Miễn quốc, nhưng lại không ai biết chính xác nơi nào trong đó mới có người sinh sống. Muốn thám thính tin tức cũng chỉ có thể canh giữ ở tuyến đường an toàn chờ thương thuyền của bọn họ ra ngoài, mang theo vu dược và khoáng sản tới trao đổi nhu yếu phẩm dùng cho sinh hoạt." À hihi...repost đi tắm máu cún nhé *^_^*
Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Thần bí như vậy ư?"
" Nói là thần bí, chẳng bằng nói là bế tắc." Tư Không Duệ nói: " Có điều Nam Hải rộng mênh mông, kì nhân dị sĩ gì cũng có, Phỉ Miễn quốc lại luôn an phận, rất có thể dân sinh cũng chẳng giàu có sung túc gì, cho nên cũng sẽ không khiến người chán ghét đố kị, người người đều chỉ muốn sống cuộc sống an bình mà thôi."
Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu: " Thì ra là thế."
" Nhưng ta nghe nói là hai năm gần đây tiếng Hán của bọn họ ngược lại càng ngày càng trôi chảy, chắc cũng không còn muốn tiếp tục phong bế chính mình nữa rồi." Tư Không Duệ nói: " Suy cho cùng, nếu muốn kiếm được bạc thì các đảo quốc trên biển đều không còn con đường nào khác ngoài liên kết và hỗ trợ lẫn nhau."
Đoạn Bạch Nguyệt giật mình: " Nói tiếng Hán càng ngày càng trôi chảy ư?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Đế Vương Công Lược
Ficção HistóricaTác giả:Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Đam mỹ, cường cường, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, tình thánh công x hoàng đế thụ, HE. Nhân vật chính: Đoạn Bạch Nguyệt x Sở Uyên. Bản gốc: Hoàn chính văn 193c +8PN Xuất thân từ hoàng tộc, Sở Uyên mỗi v...