CHƯƠNG 189: SƯ PHỤ

131 3 0
                                    

Ngày hôm đó vào buổi trưa, Tứ Hỉ công công đặc biệt bớt thời gian xuất cung tới hàng thêu thùa của Tư Không Duệ tìm Đoạn Bạch Nguyệt, sầu mi khổ kiểm nói không biết mấy hôm nay Hoàng thượng làm sao, nhìn lúc nào cũng có chút tâm thần không yên.

Đoạn Bạch Nguyệt nghe vậy cười nói: "Chắc không có chuyện gì đâu, công công không cần lo lắng."

Lúc này Tứ Hỉ mới thở phào nhẹ nhõm. Sau khi vị công công béo này cáo từ rời đi, Tư Không Duệ nhanh chóng rũ sạch quan hệ: "Ta đã nói trước là sẽ mượn ngươi bảy tám ngày." Vì sao Hoàng thượng cũng đã bắt đầu cơm nước không màng rồi?

Đoạn Bạch Nguyệt cầm lấy ấm trà, còn chưa kịp rót nước ra chén thì đã bị Tư Không Duệ chồm tới đoạt đi, liên tiếp thúc giục nói: "Còn uống trà cái gì, mau trở về cung!"

Đoạn Bạch Nguyệt: "..."

Thấy hắn đứng yên không chịu đi, Tư Không Duệ dứt khoát kéo hắn ra trước cỗ kiệu đang chờ ở bên ngoài, mạnh mẽ nhét vào.

Cái gì gọi là họa quốc ương dân?

Chính là cái này!

Trong ngự thư phòng, Sở Uyên một tay chống cằm, đang buồn chán lật xem bản tấu chương trước mặt.

Đoạn Bạch Nguyệt đẩy cửa bước vào, thả xuống long án một bầu nước ô mai.
"Ơ? Ngươi đã trở về." Sở Uyên ngồi thẳng dậy: "Lúc trước không phải ngươi nói phải xuất cung ít nhất là năm ngày sao?"

"Mọi chuyện ở chỗ Tư Không đều đã gần xong rồi, ta ở lại cũng không có tác dụng gì." Đoạn Bạch Nguyệt giúp hắn đổ nước ô mai ra chén: "Lại không ăn uống đàng hoàng hả?"
Sở Uyên ngáp một cái: "Trời nóng."

Thật sự không có chuyện gì sao?? Tứ Hỉ vẫn lo lắng không yên như trước, hôm nay sau khi hạ triều, Hoàng thượng ngay cả điểm tâm sáng cũng không ăn mà lập tức đi ngự thư phòng, vừa rồi cũng đã hỏi, cư nhiên ngay cả bữa trưa cũng không muốn dùng, thế này làm sao mà được?!!!
Đoạn Bạch Nguyệt nói: "Lát nữa Bổn Vương sẽ về cung."

Đoạn Bạch Nguyệt ngồi xuống bên cạnh hắn: "Vậy tới ngự hoa viên ngồi một chút được không? Những bản tấu chương này cứ để đây đã, nửa canh giờ sau ta cùng ngươi trở về duyệt tiếp."
"Không có chuyện gì lớn, vài cái chiết thỉnh an mà thôi." Sở Uyên hỏi: "Đã ăn cơm chưa?"

Đoạn Bạch Nguyệt lắc đầu: "Tư Không Duệ keo kiệt như vậy, ngươi còn trông mong gì hắn có thể cho ta ăn cơm. Mấy ngày nay đều là bánh bao dưa muối đậu phụ, khó khăn lắm mới về cung được, ngươi phải cho ta ăn một bữa thật ngon."

"Nói bậy." Sở Uyên cười kéo hắn đứng dậy, dắt tay nhau tới ngự hoa viên.

Bên trong lương đình gió thổi vi vu nước chảy róc rách, không khí mát mẻ hơn sự oi bức trong ngự thư phòng nhiều, mặc dù thoải mái như vậy nhưng Sở Uyên vẫn không có khẩu vị gì, Đoạn Bạch Nguyệt dỗ dành cách mấy cũng không thấy hắn ăn được bao nhiêu, sau lại dứt khoát buông đũa nằm xuống lương tháp, dáng vẻ tựa như "Tâm tình của trẫm đang rất không tốt các ngươi không ai được phép tới gần."
Lương tháp: tháp là loại giường nhỏ và dài, lương là mát, ví như lương đình là đình nghỉ mát.
Tứ Hỉ nóng lòng đến nỗi sắp bốc hỏa, vì sao Vương gia cũng đã trở về rồi mà vẫn không thấy Hoàng thượng ăn ngon a, đói bụng xỉu mất thì phải làm sao bây giờ?
Đoạn Bạch Nguyệt khoát khoát tay, kéo Tứ Hỉ qua một bên nhỏ giọng nói: "Khẩn trương đó."

"Hả?" Tứ Hỉ không hiểu.

"Sắp thành hôn nên phải khẩn trương." Đoạn Bạch Nguyệt nói.
Sở Uyên quả thật không ngủ, nhưng cũng không muốn nói gì, chỉ nắm lấy tay hắn đưa lên miệng, cúi đầu rầu rĩ cắn một ngụm.
Hắn đích xác có chút...khẩn trương.
Càng gần tới tháng tám, lại càng khẩn trương hơn.

Lúc trước ở Tây Nam Phủ, tuy rằng cũng thành thân nhưng lần đó cái gì cũng có người khác làm hết rồi, chỉ cần chờ là được, trong trúc lâu vườn hoa yên tĩnh thoải mái, cho dù chỉ là ngồi đờ ra thì cũng sẽ không cảm thấy thời gian trôi qua quá khó khăn, nhưng lần này không giống — từ đại điển đến hỉ yến, lại đến tân khách và quà đáp lễ, tất cả mọi chuyện đều phải bận tâm lo nghĩ, ầm ầm ĩ ĩ cực, vừa nghĩ tới lại thấy đầu đau như muốn nứt ra.
"Ngươi lại không cho ta nhúng tay." Đoạn Bạch Nguyệt ôm hắn xoay người lại.
"Ừ, chính là không cho phép ngươi nhúng tay." Sở Uyên nhích người lại gần hắn: "Chỉ cần an tâm chờ tới đại hôn là được."
"Vậy ngươi cũng không được phép tinh thần hoảng hốt như vậy nữa." Đoạn Bạch Nguyệt cụng trán mình vào trán hắn: "Miễn là không có người nào chạy tới cướp dâu, những chuyện còn lại cũng không phải đại sự gì, có biết hay không?"
"Nhưng...." Tứ Hỉ vẫn nghĩ không thông, lúc trước ở Tây Nam Phủ mới là lần đầu tiên thành thân a, nhưng Hoàng thượng cũng đâu có như bây giờ.
Đoạn Bạch Nguyệt vỗ vỗ bờ vai của hắn, trở lại lương đình nghiêng người nằm xuống bên cạnh Sở Uyên, đưa tay ôm hắn vào lòng: "Sao vậy?"
Sở Uyên bĩu môi: "Ai muốn cướp ngươi."

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ