CHƯƠNG 178: CUỘC CHIẾN CUỐI CÙNG (TRUNG)

72 0 0
                                    

Rạng sáng hôm sau, Huyền Minh Hàn Thiết trong ngăn tủ của Đoạn Dao rung lên ong ong, nhưng vì Đoạn Dao đã đánh trận cả ngày đến sức cùng lực kiệt, lúc này đang bọc chăn nửa tỉnh nửa mê nên cũng chỉ xem như mình đang nằm mơ.

Diệp Cẩn trợn tròn mắt suốt đêm không ngủ, nhìn chằm chằm đóa Mịch Đàm kia không biết có nên dùng hay không, cũng không biết phải dùng nó như thế nào, cầm lên buông xuống mấy chục lần mà đầu óc vẫn cứ rối tinh rối mù cả lên. Thẩm Thiên Phong thầm thở dài, đi tới nhẹ nhàng ôm bờ vai hắn: "Về phòng nghỉ ngơi trước có được hay không?"

"Nếu Quỷ Thủ tiền bối có mặt ở đây thì thật tốt." Giọng Diệp Cẩn có chút khàn khàn: "Tiền bối nhất định biết Mịch Đàm này dùng như thế nào." Lúc trước vì sao lại không nghĩ tới chuyện này chứ? Khi vừa cầm được đóa hoa này trong tay thì nên viết thư gửi tới đảo Nhiễm Sương ngay lập tức, đề phòng bất cứ trường hợp nào mới đúng.

"Phượng hoàng đã mang ám vệ trở về đảo Nhiễm Sương tìm Quỷ Thủ tiền bối rồi, đi về mất khoảng chừng trên dưới mười ngày." Thẩm Thiên Phong nói: "Tình huống của Hoàng thượng rốt cuộc thế nào rồi?"

"Lục phủ ngũ tạng ngược lại không bị tổn thương quá nặng vì thanh kiếm kia chỉ xuyên qua bên hông, hơn nữa tuy trọng lượng của Huyền Minh Hàn Thiết không nhẹ nhưng thân kiếm lại cực mảnh, nếu đổi thành Liệt Vân Đao thì có lẽ mới thật sự là trời cũng hết cách." Diệp Cẩn nhắm mắt lại, cụng trán mình vào ngực Thẩm Thiên Phong: "Nhưng cỗ hàn khí cực kì âm lãnh kia hầu như đóng băng ở vết thương, cũng đóng băng cả tâm mạch, ta thật sự không biết phải chữa trị như thế nào."

Thẩm Thiên Phong ôm hắn vào lòng: "Đừng sợ, trước kia Hoàng Viễn trúng kịch độc, cũng là loại độc ngươi chưa từng thấy bao giờ, nhưng cuối cùng ngươi vẫn có thể cướp được tính mạng của hắn từ tay Diêm Vương, Hoàng thượng cát nhân thiên tướng, lần này cũng sẽ tai qua nạn khỏi thôi."

Diệp Cẩn nắm chặt y phục của hắn, khàn giọng nói: "Ừ." Chỉ mong...

Sở Uyên tỉnh lại một lần từ tối hôm qua, sau đó vẫn luôn mơ màng ngủ say. Thi thoảng sẽ khàn giọng ho khan hai tiếng, nhưng cũng không nghe được Đoạn Bạch Nguyệt nói gì ở bên tai, thân thể lạnh lẽo như băng, hô hấp và mạch đập yếu ớt đến gần như ngừng lại.

Mọi người đều ra chiến trường giết địch, nhưng cũng thường xuyên chạy tới hỏi thăm tình hình Hoàng thượng, từ xa xa đã thấy Tứ Hỉ canh giữ ở cửa trầm mặc xua tay, vì vậy cũng thức thời xoay người rời đi. Một lúc lâu sau, Diệu Tâm cũng đi tới, Tứ Hỉ chạy tới đón đường ngăn lại nói: "Đại sư, Hoàng thượng vẫn đang ngủ, Vương gia phân phó, không cho phép bất cứ ai đi vào quấy rối."

"Vừa rồi ta mới gặp Đoạn Tiểu Vương gia, nghe hắn nói vài câu." Diệu Tâm hỏi: "Tình huống của Hoàng thượng ra sao?"

Tứ Hỉ thở dài: "Điều này e là phải hỏi Diệp cốc chủ."

Diệu Tâm nhíu mày, nhưng đúng lúc này lại nghe tiếng kèn lệnh từ xa xa vọng lại, là Sở quân vừa mở đợt tấn công tiếp theo, vì vậy cũng không kịp hỏi gì nữa, xoay người tiếp tục ra chiến trường giết địch.

Ngón tay Sở Uyên hơi giật giật, mở mắt nhìn nóc giường.

Thẩm Thiên Phong nghe vậy nhíu mày.

"Phải làm sao bây giờ?" Diệp Cẩn khó có được mờ mịt.

"Có thể kiên trì được mười ngày không?" Thẩm Thiên Phong hơi cúi người nhìn thẳng hắn: "Ít nhất chờ Quỷ Thủ tiền bối tới."

"Ta...thử xem." Diệp Cẩn do dự gật đầu.

"Tiểu Uyên." Đoạn Bạch Nguyệt canh chừng hắn tròn một đêm, lúc này khó khăn lắm mới thấy hắn tỉnh lại: "Ngươi thấy thế nào?"

Sở Uyên cùng hắn lồng mười ngón tay vào nhau, một lúc sau mới hỏi: "Ta ngủ bao lâu rồi?"

"Không lâu lắm, một buổi tối mà thôi." Đoạn Bạch Nguyệt nói: "Trận đánh ngoài kia vẫn chưa kết thúc, hiện tại mới vừa qua buổi trưa."

Sở Uyên gật đầu, tay phải cố sức vươn lên xoa xoa gò má hắn: "Đi nghỉ ngơi một lát đi."

"Không đi." Đoạn Bạch Nguyệt nắm tay hắn: "Lúc nào ngươi khỏe lại ta mới ngủ."

Sở Uyên cười: "Ngốc."

"Ừ." Đoạn Bạch Nguyệt ngẩng đầu lên, muốn ngăn nước mắt chảy xuống: "Ta ngốc."

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ