CHƯƠNG 142: RÙA LỚN

72 3 0
                                    

Hành quân đánh trận, tất nhiên sẽ có người bị thương. Trừ những chiếc chiến thuyền chuyên dùng để chữa thương chữa bệnh ra thì trên chiến thuyền chủ cũng có một nhà thuốc cực lớn, bên trong đầy đủ các loại dược thảo được sắp đặt ngay ngắn chỉnh tề, bình thường Diệp Cẩn đều dành hơn phân nửa thời gian ở đây.

Đoạn Bạch Nguyệt đứng ở cửa ho khan một cái: " Khụ!"

Diệp Cẩn ngẩng đầu lên: "....."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Sớm."

Diệp Cẩn ngẩng đầu lên nhìn mặt trời sáng rõ chói chang trên đỉnh đầu, lại đưa mắt trở về nhìn người đang đứng ở cửa, tự hỏi một chút người này không phải là nổi sốt nên chạy tới đây xin thuốc đó chứ? Vì vậy tiện tay rút ra một nhánh thảo dược, hỏi hắn: " Ăn không?"

Đoạn Bạch Nguyệt mỉm cười nói: " Không ăn."

Diệp Cẩn bĩu môi, cũng rút một nhánh ra nhai: " Tìm ta có chuyện gì?"

Cư nhiên không phải đuổi theo đòi thiến???? Tây Nam Vương sờ sờ cằm, nói: " Cốc chủ có loại thuốc gì, sau khi dùng xong là có thể phát điên không?"

Diệp Cẩn hít một ngụm khí lạnh.

Đoạn Bạch Nguyệt lại bổ sung: " Cho tiểu trùng dùng."

Diệp Cẩn: "...."

Diệp Cẩn nói: " Không có."

Đoạn Bạch Nguyệt nhìn thẳng hắn.

Diệp Cốc chủ phất phất ống tay áo, rất lãnh tĩnh.

Không có!

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Có!"

Diệp Cẩn hừ một tiếng: " Loại trùng gì? Ta nhìn một chút."

Đoạn Bạch Nguyệt móc trong tay áo ra một bình sứ, mở nắp ra thì thấy bên trong là một tiểu trùng phản chiếu ánh sáng màu đỏ thẫm rực rỡ, hai cánh cứng như thiết giáp che chở toàn thân, bên trên còn mọc ra gai nhọn màu đen, nhìn cực kì uy vũ.

Diệp Cẩn nói: " Trong Tây Nam Phủ cũng có loại trùng bình thường như Thiết Châm Hổ này ư?" Còn tưởng phải là thứ đồ chơi khó lường gì đó.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Độc trùng không thể so ở tính hiếm thấy khó tìm, mà phải so ở chỗ hữu dụng."

Diệp Cẩn hỏi: " Vì sao ngươi muốn cho thứ này phát điên?"

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Ngày đó lúc Lưu Cẩm Đức hốt hoảng chạy trốn thì từ trong biển chui ra một con quái vật rất lớn, nhìn giống như là tọa kỵ của hắn. Ta đã phóng ra một nắm ám khí, nhưng thân hình quái vật kia cứng rắn vô cùng, dùng đao thương cũng vô ích."

" Cho nên ngươi liền muốn dùng Thiết Châm Hổ này?" Diệp Cẩn tìm một cái nhíp, gắp tiểu trùng kia ra khỏi bình sứ.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Dù quái vật kia được bảo vệ bởi loại vảy cứng nhất thì cũng sẽ có khe hở, đao kiếm không vào được, nhưng độc trùng lại có thể."

" Ngược lại cũng đúng." Diệp Cẩn nói: " Thử một chút xem, càng điên càng tốt đúng không?"

Đoạn Bạch Nguyệt gật đầu.

" Chỉ có điều trên người con quái ngư kia có thể có độc." Diệp Cẩn nói: " Nên trước hết phải nghĩ biện pháp biến Thiết Châm Hổ này thành bách độc bất xâm mới được."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Có Diệp Cốc chủ ở đây, tất nhiên sẽ có biện pháp."

Diệp Cẩn hừ một tiếng, nói: " Bảy ngày."

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Đa tạ."

Đa tạ cái gì! Lại không liên quan gì đến ngươi, lúc nào ta cũng có thể thiến. Diệp Cẩn cào cào mu bàn tay, thả Thiết Châm Hổ lại trong bình sứ, phất tay áo vào phòng thuốc.

Sau khi Sở Uyên nghe chuyện thì nói: " Có tiến bộ!"

Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Không giấu gì ngươi, ta vẫn còn có chút chân mềm."

Sở Uyên cười đánh hắn một chưởng, tựa trên lan can nhìn xa xăm, tia nắng xuyên qua đám mây, chiếu xuống ngoài khơi lấp lánh ánh vàng.

Xung quanh rất yên tĩnh, Đoạn Bạch Nguyệt ôm thắt lưng hắn: " Có mệt hay không? Dựa vào ta một lúc đi."

" Trong biển có cái gì vậy?" Sở Uyên khẽ nhíu mày.

" Cái gì là cái gì?" Đoạn Bạch Nguyệt nhìn theo ánh mắt hắn, thấy trong biển dường như có thứ gì đó màu đen rất lớn ẩn hiện mơ hồ, đang âm thầm di chuyển, không thấy rõ rốt cuộc là thứ gì.

" Không phải là thứ yêu nghiệt gì do Sở Hạng tạo ra đó chứ?" Sở Uyên nói: " Quái vật?"

" Hắn tìm đâu ra nhiều quái vật như vậy được." Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Ta đi xem thử."

" Cẩn thận một chút." Sở Uyên kéo cổ tay hắn lại: " Còn chưa biết đó rốt cuộc là thứ gì, có cần phải điều một chi quân đội tới đây trước không?"

" Không sao." Đoạn Bạch Nguyệt vỗ vỗ hắn: " Nhìn qua cũng không lớn lắm, chắc cũng không đủ gây ra sóng gió lớn gì."

Nước biển trong xanh lăn tăn gợn sóng, không ngừng sủi lên bọt nước. Đoạn Bạch Nguyệt ngưng thần theo dõi một lát, tay phải từ từ nắm chặt chuôi kiếm, vừa muốn hành động thì lại nghe tiếng Sở Uyên: " Chờ một chút."

Thấy thứ kia dường như đang cố ngoi lên mặt nước, Đoạn Bạch Nguyệt kéo Sở Uyên lui phái sau lưng mình.

Sở Uyên nói: " Là con rùa."

" Rùa?" Đoạn Bạch Nguyệt nói: " Làm sao ngươi nhìn ra được?"

" Ngươi tin ta, thật sự là con rùa." Sở Uyên nhìn thấy nột dòng máu đỏ thẫm đang chậm rãi hòa vào nước biển, nói: " Dường như còn bị thương."

" Vớt lên xem nhé?" Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: " Nếu thật sự là rùa, lớn như vậy chắc cũng đã rất nhiều tuổi rồi, chưa biết chừng còn có linh khí."

Truyện Đế Vương Công LượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ